Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 3-0 Tottenham: Tôn vinh "bầy quỉ nhỏ"

Thứ Ba 23/08/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United rạng sáng nay đã tặng người hâm mộ chiến thắng thứ hai liên tiếp trong mùa giải khi đánh bại Tottenham với tỉ số thuyết phục 3-0. Trong trận đấu này, điểm nhấn lớn nhất khiến người ta phải chú ý lại là phong độ xuất sắc của các "quỉ nhỏ".

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất với những cầu thủ giàu kinh nghiệm, Sir Alex đưa vào sân những cầu thủ còn rất trẻ cho trận đấu với Tottenham - một trong những câu lạc bộ cũng được đánh giá vào dạng tầm cỡ của Premier League. De Gea, Phil Jones, Smalling, Evans, Cleverley, Welbeck đều là những cầu thủ tuổi đời còn rất trẻ nhưng Fergie đã để những "măng non" này có cơ hội tỏa sáng trong trận đấu gặp đối thủ yêu thích Tottenham.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Sir Alex tự tin sử dụng những cầu thủ trẻ trong cuộc tiếp đón Tottenham, bởi đội bóng thành London luôn bị coi là đối thủ "ưa thích" của MU khi đội bóng của Alex Ferguson chưa biết đến mùi thất bại tại Old Tralford trước Spurs kể từ năm 1989.

Welbeck là đại diện tiêu biểu cho một ngày thi đấu thăng hoa của các cầu thủ trẻ MU

Quyết định táo bạo của Sir Alex đã được các học trò trẻ đền đáp xứng đáng khi đa phần những "măng non" của MU đều thi đấu rất hay trước Tottenham, đặc biệt là Dany Welbeck. Một bàn thắng, một pha kiến tạo, Welbeck còn đóng góp được nhiều hơn thế trong lối chơi của Manchester United khi phối hợp chững chạc với những "đàn anh" trên hàng công như Rooney hay Nani. Rõ ràng, việc Welbeck được đánh giá là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận cũng không khiến nhiều người phải bàn cãi.

Bên cạnh những cầu thủ tấn công như Cleverley hay Welbeck, những cầu thủ trẻ của MU ở hàng phòng ngự như Phil Jones, Smalling hay Jonny Evans đều thi đấu rất tốt, giúp MU giữ trắng lưới trong một ngày De Gea là "điểm đen" trong đội hình "Quỉ đỏ". Thủ thành trẻ người Tây Ban Nha mắc quá nhiều lỗi cơ bản khiến các cổ động viên MU không ít lần thót tim. Có lẽ, Sir Alex cần tìm ra biện pháp để De Gea thi đấu tự tin hơn như ngày còn ở Atletico Madrid, nếu không De Gea dễ đi vào vết xe đổ của những người tiền bối như Taibi hay Barthez.

Về phía Tottenham, chẳng có cầu thủ nào được đánh giá cao ngoại trừ "nhạc trưởng" Rafael Van Der Vaart và thủ thành Friedel. Nếu không có Friedel, Tottenham sẽ còn phải hứng chịu trận thua đậm hơn nữa trước một MU đang hừng hực khí thế. Còn Van Der Vaart không ít lần uy hiếp khung thành MU khi thủ thành De Gea có những pha xử lí không tốt. Tuy nhiên, chỉ một mình Van Der Vaart không thể giúp Tottenham xóa đi cái tiếng là đối thủ "ưa thích" của MU.

Đánh giá điểm số:

Manchester United: De Gea - 5.5; Smalling - 6.5, Jones - 7.5, Evans - 8, Evra - 5.5; Nani - 6, Anderson - 7.5, Cleverley - 7.5, Young - 7; Welbeck - 8, Rooney - 8. Thay người: Javier Hernandez - 6, Giggs - 7, Park Ji Sung - 6.

Tottenham: Friedel - 8; Walker - 5, Dawson - 5, Kaboul - 7, Assou-Ekotto - 6; Lennon - 6, Kranjcar - 6, Livermore - 5.5, Bale - 6.5; Van der Vaart - 7; Defoe - 6. Thay người: Corluka - 7, Pavlyuchenko - 6, Huddlestone - 6.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X