Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 2-2 Wes Brom: Kẻ tội đồ đứng trong khung gỗ

Chủ Nhật 17/10/2010 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu mùa giải đến nay, Manchester United vẫn giữ được thành tích bất bại. Thế nhưng, bất bại không có nghĩa là thành công. Trong tổng cộng bảy vòng đấu đã qua, "quỉ đỏ" hòa đến bốn trận trên sân khách, mà điều đáng tiếc là họ đều sảy chân trước những đối thủ đều được đánh giá yếu hơn. Nhưng ít ra có một điều an ủi rằng khi được thi đấu tại Old Tralford, đoàn quân áo đỏ đều giành được những chiến thắng. Nhưng đêm qua, một ngoại lệ đã xảy ra khi "tân binh" Wes Brom lại cầm hòa được một đại gia hùng mạnh như MU ngay trên "nhà hát của những giấc mơ".

Trước trận đấu, dù Wes Brom đang có thành tích thi đấu khá tốt, dù đang có phong độ phập phù nhưng Manchester United vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Một phần là bởi tương quan lực lượng và truyền thống giữa hai đội, một phần là do thầy trò Fergie chưa để mất một điểm nào ngay trên hậu phương vững chắc Old Tralford. Những dự đoán về một trận thắng dễ dàng cho MU càng được củng cố khi lần lượt Javier Hernandez và Nani lập công giúp đem lại lợi thế dẫn bàn trong hiệp một. Hơn nữa, nhìn cái cách mà đội quân áo đỏ dồn ép đối phương thì chẳng ai dám nói hiệp hai Wes Brom sẽ "bật" lại được.

Thế nhưng điều bất ngờ đã xảy ra, chỉ trong vòng 10 phút đầu hiệp hai lưới của MU đã rung lên hai lần. Bàn thứ nhất không thể hoàn toàn đổ lỗi cho Van Der Sar khi cú đánh gót của Tchoyi là khá bất ngờ, nhưng bàn thứ hai thì đến những người bao dung nhất cũng không thể bào chữa cho sai lầm của thủ thành người Hà Lan. Từ một pha treo bóng không có gì nguy hiểm bên phía đối phương, Van Der Sar lại nhảy lên ôm bóng hụt tạo điều kiện cho Tchoyi ghi một trong những bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp. Có lẽ đây là nguyên nhân vì sao thủ thành kì cựu này lại muốn giải nghệ khi mùa giải năm nay kết thúc, một người có tuổi thì thật khó để lúc nào cũng làm tốt công viêc. Và dù có là siêu nhân cũng vậy nói chi một người bình thường.

Gương mặt thất thần của Van Der Sar sau khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ hai của MU

Sự trở lại của Rio Ferdinand khiến rất nhiều người kì vọng anh sẽ cùng Vidic tái hiện lại hình ảnh bộ đôi trung vệ "cứng" nhất châu Âu thưở nào. Nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, cả hai đều không tạo nên sự yên tâm cho người hâm mộ. Ferrdinand thì phán đoán và phản xạ kém hơn xưa rất nhiều, còn Vidic lại tỏ ra hụt hơi trong những pha tranh chấp mà vốn là điểm mạnh của cầu thủ người Serbia. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, sự thiếu chắc chắn ấy một phần là do bộ đôi tiền vệ trung tâm Anderson và Carrick đã thi đấu quá thất vọng, vì thế mà tuyến phòng ngự từ xa của MU dễ dàng bị đánh thủng. Đối với những trung vệ, điều đáng sợ nhất là cầu thủ đối phương tấn công trung lộ theo kiểu đập mặt vì khi ấy thật khó để phán đoán.

Nhưng ít ra ngài Ferguson còn được chút an ủi khi những cầu thủ trên hàng công đã chơi khá tốt. Javi Hernandez thi đấu nhiệt tình năng nổ. Những pha di chuyển không bóng khôn ngoan của "hạt đậu nhỏ" khiến hàng phòng ngự đối phương liên tục bị bối rối, để lộ ra nhiều khoảng trống hơn. Cũng chính tiền đạo người Mexico là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho MU từ rất sớm sau pha đá bồi từ quả đá phạt của Nani. Vì vậy, Javi Hernandez đươc bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận. Nani, Berbatov, Giggs cũng được đánh giá rất cao khi thường xuyên khiến khung thành đối phương chao đảo.

Tuy nhiên, đây không còn là thời kì mà Fergie có thể tự tin tuyên bố "đối phương ghi một bàn thì chúng tôi sẽ ghi lại hai, ba bàn". MU đâu còn hùng mạnh như những thời kì trước nữa. Lấy công để bù thủ không phải là sách lược tốt lúc này. Ắt hẳn sau trận thua bẽ mặt trước Wes Brom, ngài "máy sấy tóc" sẽ có khối điều để "sạc" các cầu thủ. Còn các cổ động viên "quỉ đỏ" lại càng thêm thất vọng dù trên thực tế, MU vẫn là đội bóng duy nhất tại Premier chưa một lần bại trận. 

Dưới đây là điểm số theo trang Goal.com:

Manchester United: Van Der Sar - 3, Rafael Da Silva - 7.5, Vidic - 5.5, Rio Ferdinand - 5.5, Evra - 6, Nani - 8, Carrick - 5, Anderson - 5.5, Giggs - 7, Berbatov - 7, Javier Hernandez - 8.5. Thay người: Gibson - 5, Scholes - 5, Rooney - 6.

Wes Brom: Carson - 4, Jara - 5.5, Tamas - 7.5, Olsson - 7, Shorey - 5, Brunt - 8, Mulumbu - 5.5, Scharner - 7, Morisson - 7, Tchoyi - 8, Fortune - 7.5. Thay người: Thomas - 6, Bednar - không chấm điểm, Dorrans - không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X