Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 2-1 Stoke: Nỗi sợ mang tên "hạt đậu nhỏ"

Thứ Tư 05/01/2011 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rạng sáng nay, Manchester United đã tiếp đón Stoke ngay trên "nhà hát của những giấc mơ" Old Tralford. Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng "Quỉ đỏ" vẫn giành chiến thắng với tỉ số sát nút 2-1 để tiếp tục ngự trị ngôi đầu Premier League, đồng thời cũng gửi lời thách thức đến những đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch như Arsenal hay Man City.

Trước khi trận đấu này diễn ra, mọi dự đoán đều nghiêng cả về phía Manchester United bởi với thành tích đối đầu quá ấn tượng trước Stoke (thắng cả 5 trận gần đây nhất, chỉ để lọt lưới một bàn), chẳng ai nghi ngờ việc thầy trò Ferguson sẽ dễ dàng kiếm trọn ba điểm ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc đã khiến MU không thể có được nền tảng thể lực tốt nhất, đồng thời Sir Alex cũng không đưa ra sân đội hình mạnh nhất mà thay vào đó là một loạt sự thay đổi. Thủ thành Kusczak tiếp tục thay Van Der Sar đứng trong khung gỗ, bộ đôi Rio Ferdinand, Rooney được thay bởi Smalling và Javier Hernandez nhằm giữ sức chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool tại FA Cup. Đồng thời Gibson cũng được vào sân khi Anderson và Carrick không có được thể trạng tốt nhất.

Mặc dù có khá nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng các cầu thủ MU không hề tỏ ra bối rối. Bằng chứng là họ liên tục ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp một. Hơn thế nữa, sự thay đổi của Sir Alex cũng mang đến hiệu quả bất ngờ khi Javier Hernandez tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn trước Stoke. "Hạt đậu nhỏ" đã khiến cả hàng phòng ngự Stoke phải bất ngờ với pha làm bàn đầy kĩ thuật trong một tư thế khá khó. Rõ ràng Javier Hernandez chính là bản hợp đồng đầy hứa hẹn của MU, dù mới "chân ướt chân ráo" đến Premier League nhưng tiền đạo người Mexico đã thể hiện khả năng chớp thời cơ thiên bẩm với khả năng chọn vị trí và dứt điểm khá đa dạng. Nếu cứ tiếp tục thi đấu ấn tượng thế này, việc Javier Hernandez trở thành trụ cột trên hàng công của MU trong tương lai không có gì phải bàn cãi.

Javier Hernandez - Nỗi ám ảnh của Stoke City

Từng chuẩn bị sẵn hành lí để rời Old Tralford, ai ngờ rằng hiện giờ Nani đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại Manchester United. Tiền vệ người Bồ đã thi đấu cực kì ổn định và trở thành nỗi sợ hãi của mọi hàng phòng ngự. Không còn những pha múa may rườm rà như trước, Nani đã "quái" và thực dụng hơn rất nhiều. Một pha kiến tạo và một bàn thắng, Nani xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng ngoài Nani và Javier Hernandez, không có cầu thủ nào khác của MU được đánh giá cao, nếu chưa nói là gây thất vọng. Hàng phòng ngự đã thi đấu không tốt để Stoke có bàn gỡ, tuyến tiền vệ cũng không gây nên nhiều đột biến. Việc này có thể lí giải là bởi MU vừa trải qua chuỗi ngày vất vả với lịch thi đấu dày đặc, hơn nữa, việc có quá nhiều thay đổi trong đội hình đã khiến "Quỉ đỏ" không giữ được sự ổn định và chắc chắn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là thầy trò HLV Ferguson tiếp tục bảo vệ chuỗi trận bất bại và giành trọn ba điểm để giữ vững ngôi đầu, đồng thời "tọa sơn quan hổ đấu" khi hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch là Arsenal và Manchester City sẽ đối đầu nhau vào đêm nay.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

MU: Kuszczak - 6, Rafael - 6.5, Vidic - 5.5, Smalling - 6.5, Evra - 6.5, Nani - 7.5, Fletcher - 6.5, Gibson - 6, Giggs - 6.5, Berbatov - 6.5, Javier Hernandez - 7. Thay người: Carrick - 6, Owen - 6.

Stoke City: Begovic - 6, Wilkinson - 6.5, Huth - 6, Shawcross - 7, Collins - 6, Delap - 5, Wilson - 6.5, Whitehead - 6.5, Etherington - 5.5, Jones - 6, Tuncay - 6.5. Thay người:  Walters - 5.5, Pennant - 5.5, Fuller - 6.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X