Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 2-1 Man City: Câu trả lời của Rooney, câu trả lời của MU

Chủ Nhật 13/02/2011 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu tâm điểm Premier League đêm qua chính là cuộc đọ sức, đấu trí giữa hai câu lạc bộ thành Manchester. Quả xứng với sự kì vọng của các cổ động viên về một trận đấu hấp dẫn về cả mặt chuyên môn lẫn sự máu lửa, hai nửa xanh đỏ thành Manchester đã mang đến cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá thực sự. Sau trận đấu, Man Utd đã chứng tỏ vì sao họ lại là thế lực lớn của Premier League khi sở hữu những cá nhân luôn biết cách tỏa sáng rực rỡ rất đúng lúc.

Nhận thức rõ sự quan trọng của trận đấu, cả hai chiến lược gia đều ra sân với đội hình 4-5-1 thiên về khả năng tranh chấp tại khu trung tuyến. Không còn cảnh đá "cù cưa" như khi hai đội gặp nhau ở giai đoạn đầu mùa giải, Manchester City lần này đã chủ động tổ chức tấn công dù phải thi đấu ngay trên "sào huyệt" của đối phương. Sự có mặt của những ngôi sao sáng giá trên hàng công đã giúp đội khách có được những cơ hội nhất định, nhưng xét về tổng thể, Man Utd mới là những người thành công hơn về đấu pháp. Sự chậm rãi và chắc chắn của các cầu thủ áo đỏ đã phần nào ngăn chặn những phút hưng phấn của "người hàng xóm", đồng thời tạo nên thế trận phòng ngự phản công chắc chắn với hai bàn thắng chớp nhoáng để hạ gục đối thủ cùng thành phố một cách đầy thuyết phục.

Rooney đã trả lời những câu hỏi về phong độ của anh trong suốt mùa giải bằng tuyệt phẩm không thể chê
vào đâu được

Trước trận đấu, không ít người đã lo ngại về khả năng phòng ngự của Man Utd khi cả Rio Ferdinand lẫn Jonny Evans đều không thể ra sân do chấn thương. Nhưng Sir Alex đã chứng tỏ tài cầm quân lão luyện khi đặt niềm tin vào Chris Smalling và để O'Shea dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ cho trung vệ 21 tuổi này. Trong bối cảnh ấy, Vidic đã chứng tỏ tố chất của một trung vệ hàng đầu khi chỉ huy các đồng đội thi đấu rất chắc chắn và hóa giải gần hết những cơ hội ăn bàn từ phía đối phương. Chỉ để Man City có bàn thắng duy nhất nhờ cái lưng của David Silva. Vì vậy, trung vệ người Serbia đã được trang Goal.conm bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nói đến chiến thắng của MU nếu chỉ nói về hàng phòng ngự thì thật quá thiếu sót, hàng công với sự tỏa sáng của Nani và Rooney cũng góp công rất lớn vào việc đánh gục "thiếu gia" Manchester City. Có thể từ đầu mùa, Rooney liên tục "tịt ngòi" nhưng khi MU gọi, "chàng hói" sẵn sàng trả lời. Đặc biệt hơn khi câu trả lời đó của Rooney lại là một tuyệt phẩm của giới túc cầu và ở tại thời điểm quan trọng. Pha "xe đạp chổng ngược" của Rooney không chỉ chấm dứt chuỗi ngày khô hạn bàn thắng của tiền đạo này, mà còn là lưỡi dao cắt đứt hi vọng tranh giành chức vô địch của thầy trò HLV Mancini.

Về phần Manchester City, các cầu thủ áo xanh đã chơi không tệ khi tạo ra những cơ hội ăn bàn nhất định về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, điều khiến họ chưa bỏ được chữ "thiếu" để bước lên hàng "đại gia" là sự già dơ và bản lĩnh trong những trận cầu lớn như thế này, đồng thời cũng thiếu luôn một cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc trong đội hình toàn "sao". Sau thất bại này, HLV Mancini đã thừa nhận Manchester City đã hết cơ hội vô địch nhưng có thể thấy đây chưa phải là dấu chấm hết cho nửa xanh thành Manchester. Đây là có thể cột mốc kết thúc mùa này, nhưng nhìn màn trình diễn của The Citizens thì nhiều người cảm thấy đây là cánh cửa giúp họ bước vào tương lai khi các cầu thủ Man xanh thi đấu không kém cạnh "người hàng xóm" là bao.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Man Utd: Van der Sar - 6.5, O'Shea - 6, Smalling - 8, Vidic - 8.5, Evra - 7, Fletcher - 6, Giggs - 7, Scholes - 6.5, Anderson - 6, Nani - 8, Rooney - 8. Thay người: Carrick - 6, Berbatov - 6.

Man City: Hart - 6, Richards - 7, Kompany - 7.5, Lescott - 6, Zabaleta - 5.5, Milner - 6.5, Barry - 6.5, Toure Yaya - 6, Kolarov - 6.5, Silva - 8, Tevez - 6. Thay người: Dzeko - 7, S.Wright-Phillips - 6.5.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X