Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 2-1 Chelsea: Bản lĩnh của tân vương

Thứ Hai 09/05/2011 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng bỏ xa Chelsea tới 15 điểm trên bảng xếp hạng, thế nhưng trong những vòng đấu cuối đối thủ của MU lại không phải là Arsenal hay Manchester City, mà là Chelsea với sự hồi sinh phong độ đáng ngạc nhiên. Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã giành chiến thắng 2-1 trước MU với quả penalty gây tranh cãi. Ở trận lượt về, MU đã trả cả vốn lẫn lãi với chiến thắng vừa đủ 2-1 khiến The Blues hoàn toàn tâm phục khẩu phục.

Ra sân với quyết tâm giữ vững vị thế của người dẫn đầu cuộc đua tại Premier League, Sir Alex đã để bộ đôi tiền đạo đang thi đấu rất ăn ý trong mùa này là Chicharito - Rooney ra sân ngay từ đầu. Ở khu trung tuyến, Sir Alex không dùng Fletcher khi tiền vệ này còn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao, cũng không phải là bộ đôi Anderson, Gibson vừa thi đấu rất ấn tượng tại bán kết Champions League. Thay vào đó, MU thi đấu với Carrick chơi ở vị trí chốt chặn tại khu trung tuyến. Cánh phải vẫn do Valencia đảm nhiệm, còn cánh trái là sự hoán đổi vị trí liên tục giữa Giggs và Park Ji Sung, bởi Giggs đang dần được Sir Alex bố trí thu vào đá trung tâm nhường lại vị trí cho những cầu thủ có nền tảng thể lực tốt hơn đá cánh. Nhưng Park Ji Sung cũng thường xuyên có những pha bó vào trung lộ khi tham gia chống phản công, hoặc những tình huống Giggs dạt ra biên.

Còn với Chelsea, HLV Ancelotti đã không còn muốn mạo hiểm trong trận đấu quan trọng này nữa. Bằng chứng là việc Torres phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Drogba đá cao nhất trên hàng công, khi "voi rừng" vẫn luôn thi đấu ổn định hơn hẳn so với "El Nino", hỗ trợ hai bên cánh là Malouda và Kalou. Lampard vẫn đảm nhiệm vai trò của một tiền vệ tổ chức để Essien và John Obi Mikel quán xuyến khu vực giữa sân với nhiệm vụ đánh chặn.

Với một tập thể không có cá nhân nào thi đấu quá nổi trội nhưng MU vẫn đang chuẩn bị lên ngôi vô địch
Premier League mùa này một cách hết sức thuyết phục

Việc Sir Alex bố trí Giggs và Park Ji Sung chơi gần nhau và hoán đổi vị trí cho nhau bên cánh trái đã cho thấy hiệu quả bất ngờ, khi hai tiền vệ này là những người góp công chính trong cả hai bàn thắng của MU. Park Ji Sung có pha chọc khe để Chicharito thoát xuống mở tỉ số ngay trong những giây đầu tiên của trận đấu, còn Giggs có cú ngoặt bóng sở trường rồi tạt điểm rơi vào trong để Vidic đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Có thể thấy, kinh nghiệm của Giggs cộng với sự năng nổ, nhiệt tình của Park Ji Sung đã khiến cho cánh trái của MU trở thành nơi tiềm ẩn nguồn sức mạnh to lớn.

Giggs, Park Ji Sung cùng liên thủ giúp MU làm chủ hành lang cánh trái, còn bên phía cánh phải, Valencia lại đơn thương độc mã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mặc dù không ghi được bàn thắng nào, không có đường chuyền thành bàn nào, thế nhưng Valencia lại bất ngờ được trang Goal đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tiền vệ người Ecuador đã sử dụng tốc độ cùng những quả tạt có độ chính xác cao làm vũ khí giúp MU liên tục bắn phá khung thành Chelsea từ phía hành lang cánh phải. Hơn nữa, nguồn thể lực dồi dào cũng giúp Valencia thường xuyên có những pha hỗ trợ phòng ngự cho John O' Shea vốn không được đánh giá cao. Việc vẫn làm rất tốt nhiệm vụ dù không được hỗ trợ nhiều như Giggs và Park Ji Sung bên phía cánh đối diện đã giúp Valencia trở thành cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận.

Bên phía Chelsea, cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất có lẽ là thủ thành Petr Cech. Nói không quá lời thì chính sự chắc chắn cùng phản xạ nhanh nhạy của Cech đã giúp các cầu thủ Chelsea duy trì được thế bám đuổi tỉ số với MU đến tận những phút cuối trận, sau khi Lampard có pha đá nối rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Trận này, John Obi Mikel là cầu thủ bị đánh giá chơi tệ nhất trận khi tiền vệ này không làm tròn nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự, tạo điều kiện cho MU làm chủ khu trung tuyến. Dù rằng nhiều người cho rằng David Luiz mới là cầu thủ chơi tệ nhất, nhưng thực ra chính Obi Mikel là cầu thủ bị đánh giá thấp nhất trong một ngày mà tiền vệ này dường như "mất hút" trong những phút được ra sân thi đấu.

Sau trận đấu này, khoảng cách giữa MU với Chelsea là 6 điểm và với Arsenal là 9 điểm. Premier League chỉ còn hai vòng đấu, MU chỉ cần một điểm nữa để chính thức đăng quang ngôi vô địch lần thứ 19. Hai đối thủ cuối cùng của MU chỉ là Blackburn và Blackpool, vậy chúng ta đã có thể coi MU là tân vương mùa này hay chưa?

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

Manchester United: Van der Sar - 7, Fabio - 7, Ferdinand - 7.5, Vidic - 8, O'Shea - 6, Carrick - 8, Giggs - 8, Valencia - 8.5, Park - 8.5, Rooney - 8.5, Hernandez - 8. Thay người: Chris Smalling - không chấm điểm, Jonny Evans - 7.

Chelsea: Cech - 7, Ivanovic - 6, Terry - 5.5, Luiz - 4, Cole - 4.5, Mikel - 4, Essien - 5.5, Lampard - 7, Malouda - 6, Kalou - 5.5, Drogba - 6.5. Thay người: Alex - 6.5, Ramires - 6.5, Fernando Torres - 6.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)
 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X