Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 2-0 Wes Brom: "Quà" của Carrick

Chủ Nhật 30/12/2012 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Van Persie là người hùng ấn định chiến thắng 2-0 của MU trước Wes Brom, anh sẽ là người xuất sắc nhất? Không, cái tên thi đấu ấn tượng nhất trận này là một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Wes Brom là một đối thủ ưa thích của Manchester United nên không có gì khó hiểu khi ngay từ những phút đầu, MU tỏ ra hoàn toàn lấn lướt so với đội khách. Quả thực trong trận này MU vẫn cần sự trợ giúp của thần may mắn khi bàn thắng mở tỉ số của MU lại phải nhờ đến chân của một cầu thủ Wes Brom khi McAuley đá phản lưới nhà sau pha căng ngang của Ashley Young. Chưa hết, thần may mắn còn một lần nữa giúp MU khi cú dứt điểm của chính "tội đồ" Mc Auley ở phút 70 lại chạm xà ngang trong tình huống De Gea đã bó tay.

Carrick
Carrick lại sắm vai người hùng của MU trong chiến thắng Wes Brom

Ngoài bàn thắng may mắn ở những phút đầu trận, MU vẫn phải nhờ đến bản năng săn bàn của Van Persie để có được bàn ấn định tỉ số 2-0. Không thể phủ nhận việc các cầu thủ trên hàng công của MU đã thi đấu rất năng nổ trong trận này khi Ashley Young thường xuyên phối hợp cùng Evra và Welbeck khuấy đảo hành lang cánh trái, cộng với sự tinh tế của Kagawa nhưng nhìn chung tất cả những nhân tố trên hàng công của MU đều không đủ khả năng tạo ra đột biến lớn. Nếu Van Persie không vào sân, MU có thể vẫn giành chiến thắng trước Wes Brom nhưng sẽ chật vật hơn rất nhiều.

Tuy nhiên dù công lao to lớn là vậy nhưng Van Persie vẫn chưa phải là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cái tên được tôn vinh lại là một cầu thủ thi đấu trong vai trò tiền vệ trụ: Michael Carrick. Trong một ngày mà Tom Cleverley thi đấu tệ hại thì Carrick lại tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh khu trung tuyến bằng những đường phân phối bóng để giúp MU làm chủ thế trận. Dù không trực tiếp tạo ra bàn thắng nào như trong trận gặp Newcastle nhưng chỉ riêng việc giúp tuyến giữa của MU thi đấu lấn lướt hơn hoàn toàn so với Wes Brom cũng là đủ để ngợi ca Carrick bởi nếu không có bệ đỡ từ tuyến giữa, các cầu thủ tấn công của MU không thể thi đấu thoải mái đến thế. Việc MU phải nhờ đến bàn thắng của Van Persie để ấn định chiến thắng chỉ có thể trách những Welbeck hay Ashley Young đã quá vô duyên bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận này.

Xét về hàng phòng ngự, Sir Alex hoàn toàn có thể mỉm cười bởi sự trở lại của Vidic rõ ràng đã giúp MU chắc chắn hơn rất nhiều. Kinh nghiệm cùng khả năng tranh chấp tay đôi rất tốt của Vidic đã khiến hàng thủ MU gần như phong tỏa, hóa giải hoàn toàn những bài bản tấn công chủ yếu dựa vào tạt biên cũng như dứt điểm từ tuyến hai của Wes Brom.

Còn bên phía đội khách, thủ thành Ben Foster xứng đáng được vinh danh. Nếu không có Foster, Wes Brom có thể đã giương cờ trắng đầu hàng từ sớm hơn. Ngoài ra, Lukaku cũng thi đấu khá tốt khi được tung vào sân nhưng trong một ngày hàng phòng ngự MU thi đấu chắc chắn hơn với sự trở lại của Vidic, "tiểu Drogba" không có cơ hội tỏa sáng. Với chiến thắng này, MU vẫn đứng đầu bảng xếp hạng và hơn đội xếp sau Man City với khoảng cách không thay đổi là 7 điểm.

Điểm số cụ thể:

Manchester United: De Gea -3 ; Smalling - 3.5, Vidic - 3, Evans - 3.5, Evra - 3; Valencia - 3, Carrick - 3.5, Cleverley - 2.5, Young - 3.5; Kagawa - 3.5; Welbeck - 3. Thay người: Scholes - không chấm điểm, Van Persie - 3.

West Brom: Foster - 3.5; Jones - 3, McAuley - 3, Tamas - 3, Ridgewell - 2; Thorne - 3, Brunt - 3; Rosenberg - 2, Dorrans - 3, Odemwingie - 2.5; Long - 3.5. Thay người:  Morrison - không chấm điểm, Lukaku - 3.5, Fortune - không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X