Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 2-0 Sunderland: Tuyệt vời Berbatov

Thứ Hai 27/12/2010 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, MU đã khởi đầu những ngày tháng khó khăn trước kì nghỉ đông bằng chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Sunderland, điều đáng nói là thầy trò Ferguson đã tạo nên thế trận một chiều trước một đối thủ bị đánh giá là vô cùng khó chịu, là "vật cản đường" của những đại gia.

Trước khi trận đấu diễn ra, không ít người đã lo ngại cho Manchester United bởi Sunderland là một đối thủ vô cùng khó chịu với những đội bóng lớn. "Mèo đen" đã xuất sắc cầm hòa lần lượt Arsenal, MU rồi Tottenham, không những thế, thầy trò HLV Steve Bruce còn làm nên những chiến thắng ấn tượng khi đánh bại Manchester City với tỉ số 1-0, và đặc biệt là trận đại thắng 3-0 ngay trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Tới làm khách trên sân Old Tralford, ngoài Dany Welbeck không được ra sân (theo một điều khoản cho mượn từ phía MU), HLV Steve Bruce cũng mất nguyên bộ đôi trung vệ Bramble và Michael Turner.

Sir Alex từng cho biết Manchester United sẽ giữ nguyên ngôi đầu bảng cho đến kì chuyển nhượng mùa đông, mà mục tiêu cụ thể là cố gắng giành chiến thắng trong những trận đấu sắp tới. Vì vậy, chẳng gì thiết thực để chứng minh cho phát biểu này bằng một chiến thắng ấn tượng trước Sunderland. Dường như trong trận đấu đêm qua, các cầu thủ MU mới là những người đóng vai chính khi kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận, đã có lúc tỉ lệ kiểm soát bóng là 74 - 26 nghiêng về phía đội chủ nhà. Thậm chí nếu may mắn hơn, tỉ số đã không chỉ dừng lại ở 2-0.

Berbatov (áo đỏ) trở thành người hùng của MU trong trận này với cú đúp vào lưới Sunderland

Một lần nữa cái tên Berbatov lại được xướng lên. Cõ lẽ những ngày tháng thi đấu mờ nhạt và bị gọi là "gã lười" đã ở lại sau lưng tiền đạo người Bulgaria khi anh liên tục tỏa sáng để mang về những chiến thắng ấn tượng cho MU. Cú đúp vào lưới Sunderland đã giúp Berbatov trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong cả hai bàn thắng ấy, người ta đều thấy được khả năng săn bàn tuyệt vời của Berbatov. Một pha băng xuống trống trải đánh đầu vào góc thấp khiến thủ thành Gordon bó tay, một cú sút má ngoài tinh tế khi thủ môn đối phương đã lỡ trớn. Cùng với Rooney, Berbatov đang trở thành nỗi ám ảnh của mọi hàng phòng ngự. Rõ ràng, Sir Alex đã đúng khi tiếp tục để Rooney và Berbatov thi đấu cùng nhau trên hàng công, cặp "song sát" này đang thể hiện phong độ rất ấn tượng với khả năng phối hợp tuyệt vời của hai tiền đạo giàu kĩ thuật.

Từng chuẩn bị hành lí rời khỏi MU trong mùa đông, thế nhưng Anderson bất ngờ tỏa sáng khiến Sir Alex quyết định giữ anh ở lại. Nền tảng thể lực và sự xông xáo của Anderson đã giúp khu trung tuyến của Manchester United trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, tiền vệ người Brazil không chỉ làm tốt vai trò hỗ trợ bộ đôi Berbatov và Rooney ở tuyến trên mà đôi lúc anh còn tự mình tạo nên những tình huống nguy hiểm lên phía khung thành của Sunderland. Ngoài ra, hàng phòng ngự với bộ đôi Vidic và Rio Ferdinand cũng đã chơi quá tốt trong trận này khi khiến các cầu thủ tấn công bên phía Sunderland tịt ngòi, tạo điều kiện để các đồng đội tuyến trên tỏa sáng.

Chiến thắng này giúp MU củng cố ngôi đầu với ba điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai là Manchester City. Lúc này, thầy trò Alex Ferguson cũng chỉ việc ngồi xem trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal diễn ra vào rạng sáng mai.

Đánh giá đội hình (theo Goal.com):

Manchester United: Van Der Sar - 6, Rafael - 6.5, Vidic - 7.5, Rio Ferdinand - 7.5, Evra - 6.5, Anderson - 8, Carrick - 7, Giggs - 7, Park Ji Sung - 6, Rooney - 7, Berbatov - 8. Thay người: Javier Hernandez - không chấm điểm, Gibson - 6, Macheda - 5.5.

Sunderland: Gordon - 7, Anton Ferdinand - 5, Onuoha - 5, Al-Muhammadi - 5.5, Bardsley - 5.5, Malbranque - 5.5, Henderson - 6, Riveros - 5.5, Zenden 6, Gyan Asamoah - 5.5, Darren Bent - 5. Thay người: Jordan Cook - 6, Angelery - không chấm điểm

, Meyler - 5.
  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X