Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 1-6 Man City: Đắng cay "Quỉ đỏ"

Thứ Hai 24/10/2011 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby thành Manchester hóa ra không hấp dẫn như người ta vẫn tưởng. Trái lại, đó giống như một cuộc biểu dương lực lượng của "thế lực mới" Manchester City, bởi đội bóng vùng Eastlands đã vùi dập MU ngay trên thánh địa Old Tralford với tỉ số khó tin.

Trước trận derby, mọi yếu tố về lịch sử đều nghiêng về phía Manchester United. Ở "thánh địa" Old Tralford, MU chưa từng thua trước Manchester City kể từ năm 2008. Ở Premier League trong ba mùa gần đây, MU cũng chưa một lần để thua "người hàng xóm ồn ào". Vậy nhưng hôm qua qui luật truyền thống của lịch sử bị phá vỡ, bởi trong bóng đá chẳng ai có thể nói trước được điều gì. Cũng giống như những cầu thủ Man City đã nói trước trận đấu, trận derby lần này khác biệt ở chỗ "Man xanh" bước vào trận đấu với tư thế ngẩng cao đầu khi họ đang xếp trên "Man đỏ". Có lẽ cũng chính bởi sự bất thường đó đã khiến lịch sử không ủng hộ MU nữa, thay vào đó, nữ thần chiến thắng Samothrace lại choàng đôi cánh của sự kiên cường lên người những cầu thủ Man City.

David Silva là nhân tố chính giúp Man City nhấn chìm MU trong nỗi thất vọng

Bàng hoàng! Đó là cảm xúc chung của người hâm mộ sau khi trận đấu kết thúc. MU đã có trận thua lịch sử trước Man City. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy "Quỉ đỏ" phải nếm trải một kết quả thảm hại đến vậy. Nếu là một thế lực khác, có lẽ MU đã bớt đau hơn. Nhưng người đánh bại họ lần này là Man City, những kẻ vẫn luôn bị MU trịch thượng đánh giá là "tiền không mua nổi thành công". Nhưng rồi, David Silva cùng đồng đội đã chứng minh tất cả bằng tỉ số trên sân, thay bằng những phát biểu.

Trận này, ngoài thủ thành Joe Hart chẳng mấy khi được vận động là bị đánh giá thấp nhất ra, còn lại những cầu thủ của Manchester City đã có một ngày thi đấu quá tuyệt vời. Hàng phòng ngự với sự chỉ huy của đội trưởng Vincent Kompany đã thi đấu rất chặt chẽ và tỉnh táo trong những phút đầu trận, khi MU nhập cuộc với tinh thần cực kì hưng phấn và liên tục tạo ra những pha hãm thành. Sự chắc chắn của hàng phòng ngự Man City không chỉ khiến các chân sút của MU nản lòng, mà còn là nền tảng giúp những cầu thủ tuyến trên thi đấu thăng hoa.

Với việc ghi đến 6 bàn vào lưới ĐKVĐ MU, có đến ba cầu thủ Man City được cho thang điểm 9 trong trận này là Balotelli, David Silva và James Milner. Âu đó cũng là điều không cần phải bàn cãi khi Balotelli ghi hai bàn thắng mở tỉ số. "Đứa trẻ hư" Balotelli chứng minh sự trưởng thành của bản thân bằng màn trình diễn thuyết phục trên sân cỏ. James Milner cũng có hai đường chuyền để Balotelli ghi bàn nhưng tiền vệ này chưa thể so sánh với David Silva. Là linh hồn trong lối chơi của Man City, David Silva là nguồn cảm hứng chủ đạo giúp Man City đánh bại MU với 6 bàn thắng, đó là chưa kể đến việc tiền vệ người Tây Ban Nha còn tự mình ghi bàn và có một đường kiến tạo hoàn hảo để Dzeko ấn định tỉ số trong những phút cuối. Sự tỏa sáng của hàng công Man City là tiền đề giúp David Silva được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Bên phía MU, một ngày tồi tệ của "Quỉ đỏ" kết thúc khi mọi cầu thủ đều có thang điểm thấp hơn cả người bị đánh giá thấp nhất bên Man City là Joe Hart (6 điểm). Trong đó, cầu thủ bị đánh giá là chơi tệ nhất trận tất nhiên thuộc về Jonny Evans. Chiếc thẻ đỏ của Evans là bước ngoặt của trận đấu khiến MU không thể gượng dậy trước Man City khi phải thi đấu thiếu người. Dẫu sao như Sir Alex đã nói trước trận đấu, đây mới là giai đoạn đầu mùa và MU vẫn còn cơ hội sửa sai. Với bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ, MU sẽ không dễ dàng buông xuôi. Cùng chờ ngày phục thù của "Quỉ đỏ" ở sân Etihad.

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

Man Utd: De Gea - 5.5, Evra - 3, Ferdinand - 5, Evans - 2.5, Smalling - 5, Fletcher - 5, Anderson - 4, Nani - 5, Young - 5, Rooney - 5, Welbeck - 5.5. Thay người: Jones - 5,  Javier Hernandez - 6.
Man City:
Hart - 6, Richards - 8.5, Kompany - 8, Lescott - 7.5, Clichy - 7, Barry - 7, Toure - 7, Milner - 9, Silva - 9, Aguero - 7.5, Balotelli - 9. Thay người: Kolarov - không chấm điểm, Nasri - 6, Dzeko - 8.

Thông số trận đấu

Man Utd Man City

49%

Tỷ lệ giữ bóng

51%

11

Tổng số cú sút

22

4

Trúng đích

7

4

Thủ môn cản phá

7

7

Phạt góc

4

15

Phạm lỗi

12

1

Việt vị

1

4

Thẻ vàng

3

1

Thẻ đỏ

0


  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X