Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 1-0 Everton: Javier Hernandez - Hạt đậu thần

Chủ Nhật 24/04/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận đấu sớm vòng 34 Premier League, Manchester United đã có một trận đấu khá vất vả trên sân Old Tralford khi phải tiếp một Everton thi đấu kỉ luật và chắc chắn. Nhưng vẫn với kịch bản như nhiều trận đấu khác, luôn có một cầu thủ biết cách tỏa sáng giúp "Quỉ đỏ" vượt qua khó khăn.

Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Schalke vào giữa tuần sau, HLV Alex Ferguson mặc dù tung vào sân đội hình khá mạnh nhưng vẫn giữ một số vị trí chủ chốt. Cặp tiền đạo trận này vẫn là Chicharito và Rooney với sự hỗ trợ từ hai cánh với Nani cùng Valencia. Ở khu trung tuyến, án phạt treo giò của Scholes đã khiến Fergie sử dụng Anderson và Gibson. Trong đó, hai hậu vệ biên là O'Shea và Fabio, những cầu thủ chỉ thuộc dạng dự phòng cho bộ đôi hậu vệ cánh số một của MU trong thời điểm hiện tại là Rafael và Evra. Ngoài ra, MU còn có sự trở lại rất quan trọng khi Sir Alex trở lại băng ghế chỉ đạo sau những trận phải ngồi ngoài do lệnh cấm của FA.

Chicharito lại đóng vai người hùng

Trong trận đấu này, người ta thấy rõ nét dấu ấn của Sir Alex ở những quyết định thay đổi người và thay đổi luôn cả chiến thuật để MU giành chiến thắng. Chính nhờ những sự điều chỉnh của Fergie mà MU đã gây sức ép mạnh mẽ lên phía cầu môn Everton và ghi bàn thắng quyết định từ một pha đánh đầu cận thành của Chicharito. Có thể nói bàn thắng của Chicharito mang rất nhiều ý nghĩa, khi nó mang đến lợi thế không nhỏ cho MU trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Rõ ràng khả năng của Chicharito là không cần phải bàn cãi bởi không chỉ đến khi "hạt đậu nhỏ" ghi bàn mà trước đó, Chicharito không ít lần làm khổ hàng phòng ngự Everton và nếu không có tài năng của Tim Howard, Everton có lẽ đã không chỉ thua một bàn. Vì vậy, việc Chicharito được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận không có gì cần phải bàn cãi.

Người đồng đội đá cặp trên hàng công của Chichartio trong đội hình xuất phát của MU trong trận này là Rooney cũng được đánh giá rất cao, khi "gã hói" chủ động lùi về sâu thi đấu như một hộ công trong bối cảnh tuyến giữa của MU đang thiếu đi một tiền vệ giàu sức sáng tạo. Gibson thi đấu quá tệ còn Anderson vẫn chưa có được sự tinh tế cần thiết, khi những pha xử lí của tiền vệ này thường có phần vội vàng và hơi thừa lực. Điều đó cho thấy Sir Alex nhất thiết phải chiêu mộ về sân Old Tralford thêm một tiền vệ sáng tạo nữa trong mùa hè này.

Bên phía Everton, thủ thành Tim Howard, Jagielka và Phil Neville chính là những cầu thủ được đánh giá cao nhất. Tim Howard đã có những pha cứu thua xuất thần để giúp Everton trụ vững trước MU cho đến tình huống đánh đầu cận thành không thể cản phá của Chicharito. Jagielka cũng thi đấu rất tỉnh táo khi không ít lần ngăn chặn những cơ hội ngay trước mũi giày các cầu thủ MU. Còn Phil Neville, một cầu thủ cũ của MU cũng làm rất tốt trong việc phong tỏa hành lang cánh trái với nhiệm vụ "bắt chết" Nani.

Chiến thắng này giúp MU tiếp tục duy trì khoảng cách với đội bám đuổi phía sau là Chelsea khi The Blues cũng đả bại Westham với tỉ số 3-0 trong trận đấu muộn hơn. Như vậy, MU vẫn đang có rất nhiều lợi thế trước khi bước vào những cuộc đối đầu quyết định với Chelsea và Arsenal.

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

MU: Van der Sar - 6, O'Shea 5.5, Ferdinand - 6.5, Evans - 6, Fabio Da Silva - 7, Valencia - 8.5, Gibson - 5.5, Anderson - 6.5, Nani - 6, Rooney - 8, Chicharito - 9. Thay người: Evra - 6, Giggs - 6, Michael Owen - 6.5.

Everton: Howard - 7.5, Hibbert - 6, Jagielka - 8, Distin - 5.5, Baines - 5.5, Coleman - 6, Neville - 7, Rodwell - 5, Bilyaletdinov - 5, Osman - 6, Beckford - 5. Thay người: Gueye - 6, Anichebe - 7, Tim Cahill - 6.

  • Như Đạt
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X