Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm M.U 1-0 Arsenal: Pháo thủ lại "chết" vì Rooney

Thứ Hai 11/11/2013 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney tiếp tục gieo giắt nỗi sầu lên Arsenal trong trận đấu muộn nhất vòng 11 Premier League. Ngoài pha kiến tạo cho Van Persie lập công, chân sút số 1 tuyển Anh còn nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự Arsenal.

Man Utd

Thủ môn: David de Gea - 6 điểm
Trong một trận đấu mà Arsenal chỉ tung ra 10 cú sút, nhưng có tới 8 cú dứt điểm đi chệch khung thành, thủ môn De Gea đã có một ngày thi đấu khá nhàn nhã khi chỉ phải cản phá hai cú dứt điểm chuẩn xác của Aaron Ramsey và Kieran Gibbs.

Hậu vệ trái: Patrice Evra - 6 điểm
Lên công, về thủ, Evra đã có quãng thời gian 75 phút đầu tiên thi đấu rất ấn tượng bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, trong những phút cuối trận do thể lực suy giảm, lão tướng người Pháp liên tục bị các cầu thủ Arsenal qua mặt và gây sóng gió lên khung thành thủ môn De Gea.

Hậu vệ phải: Chris Smalling - 6 điểm
Chỉ thực sự được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, Smalling đã không cho Santi Cazorla nhiều đất để diễn trong trận này. Tuy nhiên, những đợt lên tham gia tấn công, phối hợp cùng Valencia bên hành lang cánh phải của tuyển thủ ĐT Anh là rất thiếu hiệu quả.

arsenal liverpool
Jonny Evans đã hoàn toàn "bắt chết" Giroud

Trung vệ: Nemanja Vidic - 7 điểm
Dù chỉ xuất hiện trên sân 45 phút trước khi được cho ra nghỉ ở hiệp 2 sau chấn thương gặp phải ở những phút cuối hiệp 1, song đội trưởng Vidic đã có một hiệp đấu thành công khi chỉ huy hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn, hóa giải tất cả những đường lên bóng tấn công của Arsenal.

Trung vệ - Jonny Evans - 7 điểm
Dù đá cặp cùng Vidic trong hiệp 1 hay Phil Jones ở hiệp 2, Evans vẫn cho thấy sự chắc chắn của mình. Lối chơi cần cù, khả năng đọc tình huống tốt là những điểm mạnh của tuyển thủ Bắc Ireland.

Tiền vệ trung tâm: Phil Jones - 7 điểm
Trong 45 phút đầu tiên, vai trò của Phil Jones là đặc biệt quan trọng. Cầu thủ 21 tuổi được bố trí đá tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ phá lối chơi ban chuyền ngắn của Arsenal và đã có được những thành công ấn tượng. Sang hiệp 2, tuyển thủ Anh vẫn cho thấy sự chắc chắn của mình khi được bố trí đá trung vệ thay cho đội trưởng Vidic bị chấn thương.

Tiền vệ trung tâm: Michael Carrick - 7 điểm
Khả năng đọc tình huống tốt đã giúp Carrick thực hiện thành công hai pha cắt bóng phản công nhanh của Arsenal, ngoài ra với vai trò điều tiết tuyến giữa, tuyển thủ Anh cũng đã hoàn thành xuất sắc vai trò như một cầu nối giữa hàng thủ và các cầu thủ tấn công.

Tiền vệ cánh phải: Antonio Valencia - 7 điểm
Tốc độ, sức mạnh, khả năng tranh chấp, hỗ trợ hàng phòng ngự tốt là những điểm mạnh của Valencia trong trận đấu ngày hôm nay. Khuyết điểm duy nhất của ngôi sao người Ecuador chính là khả năng kiến tạo cho đồng đội ở phía trong.

Tiền vệ cánh trái: Shinji Kagawa - 5 điểm
Cầu thủ thi đấu mờ nhạt nhất trong đội hình của M.U ở trận này. Ngôi sao người Nhật Bản luôn thất thế trong những pha tranh chấp, khả năng kiến tạo cũng rất kém cỏi. Ngoài ra, sự tự tin của cựu tiền vệ Dortmund là không cao. Nếu quyết đoán hơn, Kagawa sẽ có được ít nhất một cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Tiền đạo: Wayne Rooney - 8 điểm
Rooney chính là người trực tiếp tạt bóng để Van Persie đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ngoài ra, tuyển thủ Anh còn có ít nhất 3 cơ hội có cho riêng mình bàn thắng, đáng tiếc là những cú dứt điểm kỹ thuật của Rooney lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

rooney arsenal liverpool
Rooney lại hành hạ Arsenal

Tiền đạo: Robin van Persie - 7 điểm
Ghi bàn thắng thứ 3 trong 3 trận đấu liên tiếp gặp lại đội bóng cũ, Van Persie tiếp tục là cái gai trong mắt các CĐV của Arsenal. Ngoài bàn thắng ghi được ở phút 27, chân sút 30 tuổi còn có khá nhiều tình huống lùi sâu tranh chấp và kiến tạo cho các đồng đội.

Dự bị:

Tom Cleverley - 6 điểm
Được vào sân thay cho Vidic và đá ở vị trí tiền vệ trung tâm của Phil Jones, tài năng trưởng thành từ lò đào tạo M.U đã có một hiệp đấu khá thành công. Thi đấu năng nổ, tranh chấp quyết liệt và làm chùn chân những tiền vệ mỏng cơm bên phía đội khách.
Marouane Fellaini - Không chấm
Ryan Giggs - Không chấm

Arsenal

Thủ môn: Wojciech Szczesny - 7 điểm
Ngoài bàn thua trong tình huống đánh đầu quá khó của Van Persie, về cơ bản Szczesny đã có một trận đấu khá tốt khi có những tình huống cản phá, đọc tình huống xuất sắc.

Hậu vệ trái: Kieran Gibbs - 7 điểm
Chính Gibbs đã hạn chế rất nhiều tầm hoạt động của Valencia. Cũng sở hữu tốc độ như ngôi sao người Ecuador, tài năng trẻ của Arsenal đã thi đấu rất tròn vai trong nhiệm vụ phòng ngự. Ở mặt trận tấn công, Gibbs ít có cơ hội băng lên do Arsenal chủ yếu tấn công bên hành lang cánh phải.

Hậu vệ phải: Bacary Sagna - 6 điểm
Sagna đã có một trận đấu khá tốt khi theo kèm rất sát Kagawa, đồng thời hạn chế tối đa khả năng lên tham gia tấn công của hậu vệ đồng hương Patrice Evra. Những phút cuối trận, hậu vệ 30 tuổi đã có nhiều phen khiến người hâm mộ M.U thót tim bằng những đường căng ngang hiểm hóc.

Trung vệ: Thomas Vermaelen - 5 điểm
Trở lại sau chấn thương, đội trưởng của Arsenal vẫn có được phong độ khá ổn định. Ngoài việc phong tỏa tầm hoạt động của Van Persie, cầu thủ người Bỉ còn có những tình huống lên tham gia tấn công rất tốt.

Trung vệ: Laurent Koscielny - 7 điểm
Thi đấu lăn xả, không ngại va chạm, Koscielny đã có một ngày thi đấu thành công. Cầu thủ người Pháp có 71 tình huống chạm bóng trong trận đấu vừa qua cùng tỷ lệ những đường chuyền chính xác lên tới 91%. Bên cạnh đó, Koscielny cũng có được 3 pha tắc bóng giải nguy cho đội nhà.

Tiền vệ trung tâm: Mikel Arteta - 5 điểm
Arteta không có được phong độ tốt nhất ở trận này, đội phó của Arsenal thi đấu thiếu tập trung và khá nhiều lần bị cướp mất bóng. Khả năng điều tiết trận đấu của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng không hiệu quả ở trận này.

Tiền vệ trung tâm: Mathieu Flamini - 6 điểm
Nhận nhiệm vụ đánh chặn, Flamini đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp lại không tỏ ra mạnh mẽ trong những tình huống băng lên tấn công và bị thay ra ở phút 61, nhường chỗ cho Jack Wilshere.

Tiền vệ cánh trái: Santi Cazorla  - 5 điểm
Cazorla không có nhiều khoảng trống để thi thố trong trận đấu này khi liên tục bị Smalling đeo bám từ đầu trận cho tới khi bị thay ra ở phút 78.

Tiền vệ cánh phải: Aaron Ramsey - 6 điểm
Ramsey tắt điện hoàn toàn trong trận đấu này bởi lối chơi dũng mãnh của các tiền vệ cũng như hậu vệ M.U. Tuyển thủ xứ Wales không để lại nhiều dấu ấn khi chỉ tung ra một cú dứt điểm không mấy nguy hiểm từ ngoài vòng cấm.

Hộ công: Mesut Oezil - 4 điểm
Được kỳ vọng rất nhiều, song Oezil đã có một trận đấu đáng quên khi không có được bất cứ pha xử lý thực sự nguy hiểm nào. Tuyển thủ Đức sau chuỗi trận đầu mùa thi đấu thăng hoa đang có dấu hiệu quá tải và chững lại trong vài trận đấu gần đây.

ozil arsenal manchester united
Mesut Ozil tỏ ra quá mờ nhạt

Tiền đạo: Olivier Giroud - 4 điểm
Cũng giống như người đồng đội đá hộ công cho mình, Giroud với vai trò là họng pháo duy nhất đã để lại nỗi thất vọng tràn trề. Trong cả trận, chân sút 27 tuổi chỉ có vỏn vẹn 2 tình huống dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang, nhưng lại có tới 4 tình huống phạm lỗi.

Dự bị:

Jack Wilshere - 7 điểm
Được bố trí đá thay Flamini ử phút 61, tài năng trẻ trưởng thành từ Học viện bóng đá Arsenal đã có màn trình diễn khá tốt. Khả năng kỹ thuật, sức càn lướt cũng như sức mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi của Jack Wilshere đã giúp tuyến giữa của Arsenal thi đấu khởi sắc hơn.
Nicklas Bendtner - Không chấm
Serge Gnabry - Không chấm
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X