Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 1-0 Arsenal: Kéo dài thành tích bất bại

Thứ Ba 14/12/2010 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, trận đại chiến của nước Anh giữa Manchester United và Arsenal đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính, đúng như sự kì vọng của người hâm mộ và chiến thắng 1-0 dành cho thầy trò Ferguson là xứng đáng.

Lật lại lịch sử chỉ một vài mùa giải trước, cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester United chắc chắn sẽ không "yên ả" như thế này. Cứ thử tưởng tượng cái cảnh Roy Keane và Viera còn ở hai đầu chiến tuyến xem, chắc chắn trận đấu sẽ thành cuộc chiến thực sự và sức nóng sẽ bốc lên tận ngọn cao nhất của các khán đài. Nhưng giờ đây thời thế đã thay đổi, trong khi Wenger và các học trò không còn "xách mé" đối thủ như trước thì Ferguson và MU cũng biết thế nào là tôn trọng đối thủ. Vậy nên trận đấu đêm qua dù vẫn thừa kịch tính, hấp dẫn và nóng bỏng nhưng không vì thế mà đánh mất đi những pha bóng đẹp.

Quả thực Ferguson và Wenger đã quá hiểu nhau, thế nên cả hai đội đều nhập cuộc một cách an toàn, không vội gì đẩy cao đội hình. Vì vậy, số cơ hội đáng chú ý trong hiệp một là không nhiều. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến nhờ bàn thắng có phần "may mắn" của Park Ji Sung. Quả thực tiền vệ người Hàn Quốc chính là "con gà đẻ trứng vàng" của Manchester United trong mùa giải năm nay khi anh thường xuyên ghi được những bàn thắng quí giá đem về chiến thắng cho "Quỉ đỏ".

Park Ji Sung (trái) là người hùng của Manchester United trong trận này

Nếu nói một cách công bằng thì Arsenal đã chơi không tệ, số cú sút cầu môn của họ là 5 trong khi Manchester United là 6. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên các "pháo thủ" đã không thể một lần bắn phá khung thành Van Der Sar. Hơn nữa, họ còn phải đối đầu với bộ đôi Rio Ferdinand và Vidic, cặp trung vệ thuộc diện xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Đầu hiệp hai, nếu không có Vidic ngăn cản kịp thời có lẽ Chamakh đã ghi được bàn thắng sau khi bóng bị Van Der Sar đẩy từ cú sút xa của Nasri. Nhìn chung trong trận đấu này, các cầu thủ Manchester United đã chơi nhỉnh hơn và cũng sỡ hữu nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn.

Kể từ đầu mùa giải, Rooney mới chỉ ghi được có 2 bàn và tất cả đều từ chấm penalty. Nếu nhìn xa hơn thì đã 8 tháng nay, Rooney chưa một lần ghi bàn từ tình huống bóng sống nào. Đêm qua, anh một lần nữa khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi đến bao giờ "chàng Shrek" mới có thể ghi bàn đều đặn như trước, khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn từ chấm 11m bằng pha sút quá vô duyên với hướng bóng bay thẳng... lên trời. Chiến thắng này giúp Manchester United lấy lại ngôi đầu từ chính tay Arsenal với hai điểm nhiều hơn đối thủ và còn thi đấu ít hơn một trận. Điều quan trọng nữa là Ferguson và các học trò đã tiếp tục duy trì chuỗi thành tích bất bại trên sân Old Tralford trước Arsenal kéo dài từ năm 2006 đến nay.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Manchester United: Van der Sar - 6.5, Rafael Da Silva - 6.5, Ferdinand - 7.5, Vidic - 8, Evra - 7, Fletcher - 6.5, Carrick - 7, Anderson - 8, Nani - 7, Rooney - 7, Park - 7. Thay người: Ryan Giggs - không chấm điểm.

Arsenal: Szczesny - 6.5, Sagna - 6.5, Squillaci - 6, Koscielny - 6, Clichy - 5.5, Song - 6, Rosicky - 5.5, Wilshere - 6, Nasri - 6.5, Chamakh - 5.5, Arshavin - 6. Thay người: Van Persie - 5.5, Fabregas - 6, Walcott - 6.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X