Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Manchester City 3-0 Liverpool: Nhạt nhòa sắc đỏ

Thứ Ba 24/08/2010 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận cầu tâm điểm của vòng hai Premier League được rất nhiều người mong đợi, bởi đó là cuộc đối đầu giữa một đại gia đang sa sút Liverpool và một gã nhà giàu mới nổi Manchester City. Trước trận đấu, rất nhiều người đã tự hỏi liệu giá trị truyền thống có thắng nổi sức mạnh đồng tiền, và đêm qua có lẽ là một đêm mất ngủ với người hâm mộ The Kop.

Trong trận đấu với Arsenal, mặc dù phải chơi với 10 người trong suốt hiệp hai nhưng bằng tinh thần và bản lĩnh của một đội bóng lớn, Liverpool đã chút nữa có được một trận thắng nếu không có sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Reina. Niềm hi vọng về một sự hồi sinh của các cổ động viên The Kop vừa nhen lên đã bị dập tắt bởi sức mạnh dầu lửa của Manchester City, chẳng ai có thể ngờ các học trò của huấn luyện viên Roberto Mancini lại có thể chiến thắng đậm đến thế với tỉ số 3-0, kể từ năm 1937 cho tới nay, Liverpool chưa một lần thất bại đau đớn đến vậy. Có lẽ trận hòa trước Arsenal chỉ là chút tia sáng bừng lên trước khi tắt hẳn.


Các cầu thủ Manchester City đã chơi quá hay trong trận này ...

Nếu nhìn hàng phòng ngự Liverpool trận này, ai có thể tưởng tượng rằng chính những con người ấy một tuần trước đã bắt chết các cầu thủ tấn công của “pháo thủ thành London”, yếu ớt, dường như mất hẳn sức kháng cự trước các cầu thủ áo xanh, thậm chí nhiều người nếu không cần xem chỉ nghĩ tới việc để thua ba bàn trong một trận đấu thôi đã hiểu được cách những Carragher, Skrtel và đặc biệt là Glen Johnson chơi bóng. Về mặt hỗ trợ tấn công, Glen Johnson có thể làm tốt, nhưng chính sự ham lên của cầu thủ người Anh không ít lần báo hại Liverpool, và trận này cánh phải chính là tử huyệt của The Kop khi liên tục bị xuyên phá. Trong khi đó, hàng công của Manchester City lại có một ngày thi đấu ấn tượng, Tevez lập cú đúp, Milner có pha kiến tạo, còn Adam Johnson đã thi đấu quá xuất sắc, sự cơ động cùng những pha đi bóng tốc độ, lắt léo của “Giggs mới” đã khiến cho hàng phòng ngự Liverpool rối loạn tạo cơ hội cho các đồng đội lập công. Nhờ sự đóng góp rất lớn vào chiến thắng ấn tượng của Manchester City trước Liverpool nên Adam Johnson đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.


Trong khi đó, chỉ một mình Gerrarg là không đủ đấu lại với sức mạnh cơ bắp của hàng tiền vệ 3 người De Jong, Barry và Yaya Toure bên phía Manchester City, dường như đội trưởng Liverpool phải gánh cả phần việc của người đồng đội trẻ Lucas khi anh thi đấu quá thất vọng và bị xem như cầu thủ chơi tệ nhất trận. Một chọi sao được ba, dẫu Gerrard có xuất sắc đến mấy cũng không thể giúp The Kop kiểm soát khu trung tuyến. Ai cũng thấy Mascherano chơi hay như thế nào trong trận đấu trước, vậy mà huấn luyện viên Roy Hodgson không muốn giữ anh lại từ đầu mà phải chờ đến khi tiền vệ người Argentina quyết dứt tình mới nghĩ tới chuyện giữ chân . Việc Mascherano không ra sân cũng khiến người ta suy đoán tiền vệ này không muốn thi đấu để tỏ rõ quyết tâm muôn ra đi và nếu anh đi thật, có lẽ Liverpool sẽ lại mất thêm một xương sống nữa sau Xabi Alonso.

... trái ngược với phong độ đáng thất vọng của Liverpool

Trong khi đó, hàng công với sự mờ nhạt của Torres và thiếu kinh nghiệm của Ngog dường như quá hiền lành trước các cầu thủ phòng ngự Manchester City, kể cả khi họ tạo ra được những cơ hội nguy hiểm thì đó cũng chỉ dừng lại ở cơ hội bởi sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart một lần nữa chứng minh tại sao Given lại phải ngồi trên băng ghế dự bị. Trận thua này đã khiến bầu trời phía trước Liverpool đầy mây đen và bão tố, huấn luyện viên Hodgson có thể “chê” tiền, nhưng có một điều không thể phủ nhận đội bóng của ông thua vì sức mạnh của đồng tiền. Còn Mancini đang chứng tỏ nếu Arsenal, Chelsea, Manchester United cứ coi thường họ như Liverpool thì có lẽ cũng không tránh khỏi đi vào vết xe đổ của The Kop.

Dưới đây là điểm số cụ thể cho từng vị trí trên sân:

Manchester City: Joe Hart – 8, Micah Richards – 7, Kolo toure – 7, Kompany – 6.5, Lescott – 5.5, Yaya Toure – 6, Gareth Barry – 7, De Jong – 7, Milner – 7, Adam Johnson -8.5, Tevez -7.5. Thay người: Zabaletta – không chấm điểm, Jo – không chấm điểm.

Liverpool: Reina – 5.5, Glen Johnson – 5, Carragher – 6, Agger – 5.5, Skrtel – 5, Gerrard – 6, Lucas – 4.5, Jovanovic – 5.5, Kuyt – 4.5, Torres – 5.5, Ngog – 5. Thay người: Babel – 6, Pacheco – không chấm điểm.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X