Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Manchester City 1-0 Chelsea: Nỗi thất vọng mang tên The Blues

Thứ Bảy 25/09/2010 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League diễn ra giữa hai “gã nhà giàu” của Premier League đã diễn ra đầy kịch tính đúng như những gì người ta mong đợi. Chelsea đã trải qua 5 trận toàn thắng với hệ số dương 20 và cuộc đối đầu với Manchester City là bài test để kiểm chứng đẳng cấp thực sự của nhà vô địch. Thế nhưng, dường như cái dớp trên sân City of Manchester vẫn đang đeo đuổi The Blues khi họ lại chịu một thất bại nữa và bảng thành tích đẹp như trong tranh của họ đã phải nhận một chấm đen đầu tiên.

Chelsea đã có sự chuẩn bị gần như là tốt nhất cho trận đấu này khi họ chỉ tung ra đội hình hai trong trận thua 3-4 trước Newcastle tại Carling Cup vào giữa tuần. Mặc dù có hầu như đầy đủ dàn hảo thủ nhưng không ít người hâm mộ lo lắng về việc tiền vệ Frank Lampard không thể ra sân do chấn thương, và những lo ngại ấy đã trở thành sự thực khi tuyến giữa của Chelsea chơi rất thiếu sáng tạo trong trận đấu này. Mặc dù có khả năng kiểm soát bóng tốt nhưng họ lại không thể tung ra những đường chuyền mang tính đột biến cao. Essien dường như chỉ chú tâm sút xa, Mikel thi đấu mờ nhạt và đặc biệt tân binh Ramires, người thay thế cho Frank Lampard cũng gây ra không ít thất vọng khi chính anh là tác nhân dẫn đến bàn thua duy nhất của Chelsea sau pha xử lí không gọn gàng.

Tevez (áo xanh) đã khiến các cầu thủ Chelsea phải "ôm hận"

Hàng công với hiệu suất trung bình hơn 4 bàn/ trận của Chelsea trong năm vòng đấu trước đó đã có một ngày thi đấu rất mờ nhạt. Malouda không tạo ra được nhiều dấu ấn và đặc biệt thất vọng hơn cả là Drgoba. “Voi rừng” dường như mất hút trong thế trận tấn công của The Blues khi bị kèm cặp quá chặt bởi hàng phòng ngự Manchester City. Điểm sáng duy nhất trong trận đấu này là Nicolas Anelka khi hầu như tình huống tấn công nào của Chelsea cũng qua chân tiền đạo người Pháp.

Mặc dù gặp không ít lo âu về tình trạng chấn thương nơi hàng phòng ngự, thế nhưng Manchester City lại có một ngày thi đấu tuyệt vời khi hóa giải thành công lối đá tấn công dựa trên những pha phối hợp ở cự li ngắn và trung bình của Chelsea. Đặc biệt là bộ đôi trung vệ Kompany và Kolo Toure đã thi đấu rất tốt khi “bắt chết” Drogba và không ít lần ngăn cản những pha dứt điểm từ phía các cầu thủ Chelsea. Hàng tiền vệ cơ bắp với bộ ba Yaya Toure – De Jong – Barry đã tạo nên chốt chặn từ xa giúp thế trận của đội chủ nhà trở nên an toàn. Tiền vệ Nigel De Jong được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ những pha đánh chặn dũng mãnh, trở thành linh hồn trong lối đá không ngại va chạm giúp Manchester City chặn đứng bước chân thăng hoa của những cầu thủ Chelsea.

Trận thua này đã cho người ta thấy nhiều nhược điểm của Chelsea, hàng tiền vệ trở nên thiếu sáng tạo hơn khi vắng Frank Lampard, Drogba không tỏa sáng thì những phương án tiếp cận khung thành đối thủ trở nên bế tắc. Không những thế, khi gặp phải đội bóng có đủ lì lợm để duy trì lối đá tử thủ, Chelsea không thể ru ngủ rồi “kết liễu” được nữa. Còn Manchester City, họ vẫn là hòn đá tảng đối với các đại gia, nhưng liệu họ có bất ngờ gục ngã trước một “chú lùn” nào không thì chẳng ai biết.

Dưới đây là điểm số cho các cầu thủ thi đấu trên sân:

Manchester City: J. Hart – 6.5, Zabaleta – 6, Kompany – 8, K. Toure – 7, Boyata – 6.5, Milner – 6, De Jong – 8.5, Barry – 6.5, Y. Toure – 6.5, D. Silva – 6.5, Tevez – 7. Thay người: J. Boateng – không chấm điểm, A. Johnson – không chấm điểm, Adebayor – không chấm điểm.

Chelsea: Cech – 5.5, Ivanovic – 7, Terry -6, Alex – 6, A. Cole – 6.5, Ramires – 6, Mikel – 5.5, Essien – 7, Malouda – 6, Drogba – 5.5, Anelka – 7. Thay người: Sturridge – không chấm điểm, Zhirkov – không chấm điểm, MaEachran – không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X