Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Manchester City 0-3 Arsenal: Show diễn của "pháo thủ"

Thứ Hai 25/10/2010 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đối đầu được mong đợi nhất đêm qua giữa Manchester City và Arsenal đã trở thành màn trình diễn của các pháo thủ khi đội chủ nhà mất người từ quá sớm bởi sự non kinh nghiệm của Boyata. Dù được chơi trên sân nhà nhưng phải thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian trận đấu đã khiến Man xanh dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa, cũng không thể tránh khỏi một trận thua bởi Arsenal đâu phải là đội bóng làng nhàng.

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man City được người ta ví như cuộc chiến giữa hai mặt đối lập biện chứng của một vấn đề. Trong khi "giáo sư" Wenger chủ trương tiết kiệm tối đa việc chi tiêu thì với túi tiền đầy mùi dầu, các công chủ Ả rập của đội bóng áo xanh lại tiêu không biết tiếc khi đưa về một loạt bản hợp đồng bom tấn. Hầu hết những cầu thủ trước khi gia nhập Arsenal đều chưa có tên tuổi gì, thế nhưng qua bàn tay nhào nặn của Wenger đều trở thành những ngôi sao đầy triển vọng. Còn với Mancini, những cầu thủ đến với ông đều thuộc hàng sao nhưng rồi chỉ ở lại City of Manchester một thời gian, đa phần đều thui chột rồi tìm cách ra đi.

Hơn nữa, điểm khác biệt lớn nhất của hai đội là ở lối đá. Trong khi Arsenal luôn thi đấu bay bướm với tinh thần vị nghệ thuật thì Man City lại đá với bộ ba giữa sân đầy cơ bắp, và tất cả những gì họ muốn là chiến thắng chứ không cần biết đẹp hay xấu. Chính điều đó đã giúp đội bóng áo xanh đánh bại Chelsea nhưng lối đá ấy cũng như con dao hai lưỡi, bởi lẽ thầy trò Mancini đã phải hứng chịu trận thua thảm hại xuất phát từ chiếc thẻ đỏ của Boyata ngay đầu trận sau pha phạm lỗi rất non tay.

Fabregas tiếp tục thể hiện vai trò ông chủ khu trung tuyến trong trận đấu với Manchester City

Được chơi hơn người, các pháo thủ chẳng tội gì không phô ra những cái tinh túy nhất. Sự cơ động và những pha phối hợp của các cầu thủ tấn công bên phía Arsenal khiến cho hàng phòng ngự chơi thiếu người của Manchester City không khỏi bối rối. Dù Fabregas không thành công trên chấm 11 mét nhưng điều đó cũng chẳng làm "những đứa trẻ nhà Wenger" cảm thấy tiếc, bởi ba bàn thắng ghi được vào lưới "thiếu gia mới nổi" cũng là quá đủ để hành diện.  

Như mọi khi, Fabregas vẫn là cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Arsenal. F4 đã thể hiện khả năng cầm trịch, đọc trận đấu và tung ra những đường chuyền quyết định khi giúp Arsenal kiểm soát thế trận. Quả penalty hỏng ăn cũng khó trách được Fabregas khi Joe Hart đã thi đấu quá hay. Chiến công này của Arsenal ghi đậm dấu ấn của Fabregas nên việc anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng không có gì khó hiểu.

Chiến thắng trước Manchester City giúp Arsenal vượt qua chính đối thủ trực tiếp trên bảng xếp hạng dể đứng ở vị trí thứ hai. Chelsea giờ chắc cũng đang mừng thầm vì khoảng cách của họ với tốp dưới đã được nâng lên là 5 điểm, và nếu cục diện Premier League cứ tiếp diễn thế này thì còn lâu The Blues mới bị soán ngôi.

Dưới đây là đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Manchester City: Joe Hart - 7, Boyata - 4.5, Richard - 7, Kompany - 5.5, Jerome Boateng - 6, Yaya Toure - 5, De Jong - 7, Barry - 5.5, David Silva - 7.5, Milner - 5.5, Tevez - 7. Thay người: Balotelli - 5, Bridge - 5, Adebayor - 6.5.

Arsenal: Fabianski - 8, Sagna - 7.5, Squillaci - 7, Djourou - 6, Clichy - 6, Arshavin - 6, Denilson - 6.5, Fabregas - 8.5, Song - 8, Nasri - 8, Chamakh - 7. Thay người: Rosicky - 6.5, Bendtner - 6.5, Walcott - không chấm điểm.

  • Như Đạt

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X