Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Man Utd 3-1 Sunderland: Khi cả thế giới ngả mũ trước Van Persie

Chủ Nhật 16/12/2012 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Van Persie chưa thể vươn tới đẳng cấp để có thể gọi là "xuất sắc nhất thế giới". Nhưng có lẽ các cổ động viên của Man Utd cũng không cần RVP của họ đạt được những gì mà Ronaldo hay Messi làm được. Họ chỉ cần anh chơi như tối qua.

1. Manchester United.

- David De Gea: Một trận đấu ổn của thủ môn người Tây Ban Nha. Tạm thời anh đã chứng minh được vì sao sau một thời gian bị giam cầm trên băng ghế dự bị, anh lại vượt mặt Anders Lindegaard và trở lại trong khung gỗ của Quỷ Đỏ, đồng thời nhận được sự tin tưởng hoàn toàn của Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên đâu đó De Gea vẫn thể hiện sự không chắc chắn bằng việc bắt tương đối lập bập và nhiều lần trong những tình huống đó, anh vô tình "biếu" cho Sunderland những cơ hội. Thủ môn trẻ này cần phải học cách bắt bóng dính và chắc chắn hơn, thậm chí việc chọn vị trí trong một vài tình huống, De Gea cũng cần cẩn thận hơn. Bàn thua duy nhất của MU trong trận này có một phần lỗi của De Gea. Điểm số: 2.5/5.


- Patrice Evra: Evra đã chơi tốt trong 45 phút đầu tiên khi phong tỏa được Adam Johnson bên phía cánh trái của MU. Đảm nhận tốt vai trò phòng ngự và tích cực lên tham gia tấn công, hậu vệ cánh trái người Pháp tái hiện được hình ảnh đỉnh cao của mình trong hiệp 1. Tuy nhiên hiệp 2 anh chơi không tốt khi cánh trái của MU bị xuyên thủng rất nhiều, và một tình huống cố định, bóng dạt sang bên cánh trái đã taọ nên bàn thắng của Fraizer Campbell. Evra phải chịu trách nhiệm về điều đó. Điểm số: 3/5.


- Phil Jones: Càng chơi càng trưởng thành ở vị trí hậu vệ phải, nhưng chưa "chín" hẳn. Nói cho công bằng, hôm qua James McClean chơi không hề tốt, nên nhiệm vụ phòng ngự với Phil Jones không quá khó khăn. Ngược lại, ở mặt trận tấn công, anh tỏ ra tích cực và hiệu quả khi chơi cùng Valencia, tuy nhiên đôi khi người ta vẫn cảm thấy nhớ Rafael với tốc độ và kĩ thuật tốt hơn. Chưa thể khẳng định mai này Phil Jones có hay hơn Rafael hay không, nhưng trận đấu hôm qua cho thấy một Phil Jones hứa hẹn. Nếu tiếp tục quá trình luyện tập và thi đấu bền bỉ, không loại trừ khả năng Jones sẽ đánh bật Rafael khỏi cánh phải của MU. Nên nhớ Jones năm nay mới 20 tuổi. Điểm số: 3.5/5


- Rio Ferdinand: Trung vệ kì cựu đã chơi tròn vai trong đêm ngày hôm qua khi hỗ trợ Smalling rất tốt, tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ này "ghi điểm" trong mắt tất cả vào đêm qua. Điều thành công nhất mà Ferdinand làm được là cản thành công Steven Fletcher vào ngày hôm qua, không cho ngôi sao của Sunderland tỏa sáng; đồng thời không cho James McClean nhiều cơ hội khi anh này chơi bó vào trong. Điểm số: 3/5


- Chris Smalling: Khả năng đọc trận đấu của Smalling đang dần tốt lên qua từng ngày. Điểm mạnh thể lực của "số 12" được phát huy hoàn toàn, nhưng câu hỏi mà người ta đặt ra cho cầu thủ này là khi Campbell ghi bàn thì Smalling đang ở đâu? Điểm số: 3/5.

- Antonio Valencia: Trong hiệp 1, Valencia chơi không thành công khi dù Jones đã hỗ trợ tốt, nhưng Valencia có vẻ "nhớ" Rafael. 45 phút của hiệp 2 cũng không khá hơn là bao, khi sở trường dốc bóng tốc độ và chuyền bóng vào trong không phát huy quá nhiều hiệu quả. Tuy nhiên những gì Valencia để lại là một vài tình huống nguy hiểm cho khung thành Sunderland. Điểm số: 3/5.

- Michael Carrick: Khi MU chiếm lĩnh thế trận, không thể phủ nhận khả năng làm chủ tuyến giữa của Carrick. Chọn đúng vị trí, thu hồi và cung cấp bóng lên trên sao cho tốt là nhiệm vụ của số 16. Anh đã làm hoàn hảo. Được cho ra nghỉ sau khi hiệp 1 là một đặc ân dành cho Carrick trong trận đấu này khi suốt thời gian qua anh đã cày ải rất vất vả nhưng sự công nhận dành cho tiền vệ người Anh là không nhiều. Nếu không có Carrick, chắc chắn tuyến giữa của MU sẽ sụp đổ vì không có sức chiến đấu, dẫn tới không có bóng. Điểm số: 3/5.

- Ashley Young: Quá tuyệt cho một tiền vệ cánh khi anh tìm ra cách loại bỏ người đeo bám mình một cách hoàn hảo hay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Hôm qua Young đã biến Cuellar thành một gã hề. Cứ mỗi khi chạm bóng, Ashley Young lại cho người ta thấy có vẻ như Man Utd sắp làm được điều gì đó. Điểm số: 4/5.

- Tom Cleverley: Một ngày bận rộn của Cleverley tuy nhiên phần thưởng là niềm tin nhiều hơn đến từ phía Sir Alex Ferguson cho một vị trí lâu dài tại trung tâm hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ. Một bàn thắng và sự kết hợp tuyệt vời với Carrick, Cleverley đã chứng minh được bản thân mình và từng bước chiếm được vị trí chính thức, nhất là khi Paul Scholes đã tỏ ra chậm chạp và bước tới thời xế chiều. Điểm số: 3.5/5

- Wayne Rooney - Robin Van Persie: Không phải vô cớ mà người viết ghép chung cặp đôi này để đánh giá một lần. Người ta bây giờ hiếm khi đặt riêng Rooney và Van Persie nữa, mà đề cập đến một cặp song sát hủy diệt. 2/3 bàn thắng của MU đến từ cặp đôi này đã trực tiếp mang về 3 điểm cho Quỷ Đỏ thành Manchester, tiếp tục đưa họ tới với một vị trí vững chắc: đầu bảng và 6 điểm trội hơn Man City. Rooney chơi tích cực, di chuyển rộng, đôi khi dạt biên nhiều khi tạo được nhiều "chỗ" cho Van Persie phát huy phẩm chất của mình. Một bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo người Anh. Thế nhưng, để nói cho công bằng thì Van Persie đã chơi hay hơn vào đêm qua, và cũng không hề ngoa khi nói rằng cả thế giới đang nhìn Van Persie bằng con mắt nể sợ: mới gia nhập MU từ mùa hè vừa qua nhưng anh lập tức trở thành một trụ cột không thể thiếu. Tiếng nói của anh đang dần trở nên quan trọng tại Old Trafford khi cùng với đối tác Rooney, Van Persie đang trải qua những giây phút thăng hoa nhất trong sự nghiệp.

Điểm số cho Rooney: 3.5/5; điểm số cho Van Persie: 4/5.

- Nemanja Vidic: Phút 67, Vidic trở lại sau một thời gian dài chấn thương và cả cầu trường Old Trafford bùng nổ chào đón trung vệ trụ cột. Trong gần 30 phút có mặt trên sân, Vidic không để lại quá nhiều "phốt" và hoàn thành tương đối tròn vai nhiệm vụ được giao phó: không chỉ tốt trong phòng ngự mà còn thể hiện được tố chất thủ lĩnh bẩm sinh. Điểm số: 3/5.

- Paul Scholes: Hãy xem Scholes chơi hôm qua để thấy được Carrick đã xuất sắc thế nào. Không phải Scholes chơi quá tệ, nhưng kể từ khi anh vào sân, Sunderland đã có nhiều cơ hội ở trung lộ hơn, thậm chí đã tung được ra nhiều cú sút xa về phía khung thành của De Gea. Nói cho công bằng, Scholes không kiểm soát tốt khu trung tuyến của MU ngày hôm qua. Huyền thoại này để ra nhiều lỗ hổng chết người và nhận điểm thấp nhất trong số đội quân của Sir Alex đêm qua. Điểm số: 2.5/5.

- Ryan Giggs: Không chấm điểm.

Man Utd có chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà
Man Utd cùng hơi thở Van Persie

2. Sunderland:

- Simon Mignolet: Không có Mignolet, Sunderland đã thua nhiều hơn 3 bàn. Một vài tình huống cản phá tốt và ra vào thậm chí có lúc còn hợp lý hơn người đồng nghiệp De Gea ở bên kia phần sân, phải chăng Sir Alex nên "để mắt" đến thủ môn của Sunderland? Điểm số: 3/5.

- John O'Shea: Một cuộc quay trở lại Old Trafford không hạnh phúc cho O'Shea. Chính anh là người đã phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện cho Van Persie mở tỉ số. Điểm số: 2/5.

- Titus Bramble: Điểm đen của trận đấu, không hơn không kém. Các fan Sunderland bắt đầu cảm thấy nhớ Danny Rose khi Bramble quá thường xuyên để mất vị trí và không có mặt tại các điểm nóng khi cần, chơi rất lơ là, thiếu chắc chắn và có lúc cảm tưởng Sunderland chấp người. Điểm số: 1.5/5.

- Carlos Cuellar: Thất bại trong việc đeo bám Cleverley trong bàn thua thứ 2, và không thể cản Ashley Young. Tích cực tham gia tấn công nhưng quá nhạt nhòa và không hiệu quả. Điểm số: 2/5.

- Sebastian Larsson: Không thể nói Larsson đã chơi tồi, nhưng anh thực sự không phát huy được nhiều hiệu quả khi các đồng đội không cung cấp cho đủ bóng. Những quả phạt góc của tiền vệ người Thụy Điển cũng đưa bóng đi không chuẩn xác một chút nào. Điểm số: 2.5/5.

- Craig Gardner: Cố gắng tạo dấu ấn ngay từ khi trận đấu bắt đầu, nhưng đối mặt với Phil Jones có vẻ là một thử thách khá "khoai" cho Craig Gardner. Anh không thể hỗ trợ phòng ngự tốt khi Man Utd tổ chức những đợt phản công ở tốc độ cao ngày hôm qua. Tấn công không tốt, phòng ngự lóng ngóng, người ta không còn thấy một Craig Gardner làm các ông lớn "phát sốt". Điểm số: 2.5/5.

- Jack Colback: Người chơi ấn tượng nhất của Sunderland trong trận này. không được đá ở vị trí sở trường, nhưng Colback đã phong tỏa Valencia một cách rất hiệu quả. Vấn đề của Colback là khi Phil Jones dâng cao, anh không có người để hỗ trợ và tỏ ra bất lực. Tuy nhiên đó không phải là lỗi của Colback, cả 3 bàn thua của Man Utd đều không có chút nào phần lỗi đến từ tiền vệ này. Điểm số: 3/5.

- Adam Johnson: Một cựu cầu thủ của Man xanh chắc hẳn luôn muốn có 3 điểm trước Man đỏ. Tuy nhiên, hôm qua Adam Johnson làm không hề tốt khi anh thiếu đi hẳn sự tự tin và tốc độ vốn có. Anh chơi nhạt nhòa, thậm chí những quả tạt cũng đi không đúng địa chỉ. Điểm số: 2/5.

- James McClean: Có đủ phẩm chất và thể lực để cày ải nơi tuyến giữa. Tuy nhiên hôm qua McClean không hề hiệu quả trong tấn công, điều mà người ta chờ đợi nhiều hơn ở anh. Điểm số: 3/5.

- Stephane Sessegnon: Lúc người ta kì vọng nhất thì Sessegnon bién mất. Khi được giao nhiệm vụ chơi ngay đằng sau lưng tiền đạo, anh dễ dàng bị cản phá. Cảm thấy nhiệm vụ chơi hộ công mà chỉ đá ở trung lộ là quá khó khăn, anh dạt ra biên phải với hi vọng khai thác được Patrice Evra nhưng cuối cùng, tất cả đều đã thất bại. Điểm số: 2/5.

- Steven Fletcher: Không sai khi nói Fletcher quá cô đơn trên hàng công Sunderland ngày hôm qua. Ghi bàn vào hồi giữa tuần, đã có khởi đầu như mơ cùng đội chủ sân The Light, nhưng hôm qua Fletcher đã "tắt điện" bởi hàng thủ MU, với Rio Ferdinand là thủ lĩnh đã chơi xuất sắc. Điểm số: 2.5/5.

- Fraizer Campbell: Tỏ ra đặc biệt nguy hiểm kể từ khi được tung vào sân, trực tiếp ghi một bàn thắng. Ngày trở về không hạnh phúc của Campbell, nhưng anh đã để lại được những dấu ấn nhất định. Điểm số: 3/5.

- Connor Wickham: Giá như cầu thủ trẻ sinh năm 1993 này được tung vào sân từ đầu. Chính anh là người đã làm Chris Smalling vất vả nhất và tạo ra những dấu ấn đột biến nhất định cho hàng công của Mèo đen. Sau trận cầu đêm qua, người ta có lẽ đã hiểu vì sao MU đã từng khát khao có được Wickham đến thế. Điểm số: 3.5/5.

- James McFadden: Không chấm điểm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn (theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X