Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Man Utd 2-1 West Ham: Hàng thủ Quỷ Đỏ đứng vững trước thử thách… Rooney

Chủ Nhật 28/09/2014 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng chật vật trước West Ham đánh dấu một trận đấu không tồi của hàng phòng ngự MU, ít nhất là so với thảm họa ở King Power cuối tuần trước.

Man United trở lại Old Trafford với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước West Ham, nhằm xua đi thất bại muối mặt 3-5 trước Leicester City vòng đấu trước. Quỷ Đỏ sớm cụ thể hóa mục tiêu với 2 bàn thắng sớm của Rooney và Van Persie. Dù chủ động chơi chậm lại và vẫn nắm giữ thế trận trong những phút tiếp theo, MU lại bất ngờ để cho đội khách đến từ London gỡ lại 1 bàn của Sakho sau tình huống phạt góc lộn xộn trước khung thành. Bóng ma King Power bỗng lại tràn về khiến các học trò của Van Gaal thi đấu chùn chân trong hiệp 2 và đã để cho West Ham chiếm thế chủ động.

Khó khăn càng chồng chất khó khăn khi MU chỉ còn chơi với 10 người từ phút 60, sau khi đội trưởng Rooney phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đội khách nhằm chống phản công. CĐV Quỷ Đỏ đã phải sống trong 30 phút “đứng ngồi không yên” khi West Ham liên tục hãm thành, và gần như “rụng tim” khi Kevin Nolan ghi bàn trong tư thế việt vị ở phút 90. Dù sao thì MU cũng đã nỗ lực bảo vệ thành quả đến hết trận đấu và hàng phòng ngự xứng đáng nhận được những lời khích lệ sau chuỗi trận tệ hại.

manchester united
Chiến thắng chật vật của MU trước West Ham

Người chơi xuất sắc nhất trong trận đấu này là Rafael. Vừa trở lại sau chấn thương nhưng hậu vệ phải Brazil đang dần chứng tỏ Van Gaal đã sai lầm khi có ý định thanh lý anh trong hè. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của Rafael đã góp công giúp MU khóa chặt ngòi nổ Amalfitano. Những pha giải nguy trước khung thành của De Gea thường xuyên in dấu giầy của Rafael. Ngoài ra, chính anh đã có pha lật cánh như đặt giúp Rooney mở tỷ số đẹp mắt. Rafael được chấm 8.8 điểm.

Những gương mặt khác trong bộ tứ vệ đã chơi tương đối tròn vai, đặc biệt đây mới chỉ là những lần “đầu tiên”. Patrick McNair được Van Gaal gấp rút gọi lên từ đội U21 để vá hàng thủ “què quặt” và anh cũng ít nhiều chứng tỏ được khả năng khi thi đấu chững chạc và cầm bóng tốt. Tuy vậy, Mcnair cũng cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của tuôi 19 khi đôi chút lúng túng trước những sự áp sát của tiền đạo West Ham. Bàn thua duy nhất của MU cũng có phần lỗi của tài năng trẻ này. Tuy nhiên McNair xứng đáng nhận những tràng pháo tay từ NHM với pha cản phá bằng đầu không tưởng ở phút 84. Trong khi đó, Marcos Rojo có lần đầu tiên thi đấu ở vị trí trung vệ sở trường sau 3 trận và cho thấy mình phù hợp hơn vị trí biên trái rất nhiều. Anh cản phá bóng tốt và cũng có sự bọc lót cho “đàn em” thiếu kinh nghiệm McNair trong suốt trận đấu. Rojo được đánh giá cao thứ 2 sau Rafael (7.7). Còn lại là bản hợp đồng 27 triệu bảng Luke Shaw, người cuối cùng cũng ra mắt MU sau quãng thời gian dài chấn thương. Anh thi đấu không đến nỗi nào, phòng ngự ổn và có mối liên hệ tốt với Di Maria bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, điểm trừ của cầu thủ trẻ là anh còn ham tham gia tấn công, dẫn đến những áp lực mà đồng đội tuyến dưới phải chống đỡ. Nhìn chung, bộ tứ vệ của MU sẽ còn phải cải thiện khả năng chống bóng bổng cùng những tình huống cố định.

Patrick McNair đã thi đấu cực hay trong trận đấu với West Ham
Patrick McNair có màn ra mắt đáng nhớ trong màu áo MU

Tuyến giữa ngày hôm nay của MU có những màn trình diễn khá tương phản. Ander Herrera từng bước chứng minh là bản hợp đồng thành công khi đảm nhận công tác điều tiết trận đấu và phân phối bóng tốt. Tiền vệ trẻ người TBN là người khởi đầu cho bàn thắng thứ 2 của MU khi anh cướp bóng trong chân của Alex Song và nhồi lên cho Falcao và Van Persie ở tuyến trên. Trận đấu có thể đã trọn vẹn hơn cho Herrera nếu anh không rời sân với chấn thương. Người đồng đội Daley Blind lại không có một ngày đẹp trời như vậy. Anh đang cho thấy yếu điểm về thể lực khi thường xuyên thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi. Khả năng thu hồi bóng kém của Blind dẫn đến việc MU mất thế trận vào tay West Ham trong nửa cuối hiệp 2. Ngoài ra, tuyển thủ Hà Lan còn có một số pha bóng chuyền về tương đối bất cẩn. Trong khi đó, bản hợp đồng kỷ lục Di Maria không còn thi đấu thực sự bùng nổ như những trận đấu trước khi có đôi lần tạt hỏng và thậm chí 2 lần “bắn chim”. Tuy nhiên, anh vẫn tạo được sự ảnh hưởng lớn với sự quấy nhiễu bên hành lang cánh trái và có mối tương quan tốt với Luke Shaw.

Không thể nói hàng tiền đạo của MU chơi tốt trong trận đấu này, dù cả Rooney, Van Persie và Falcao đều in dấu giầy trong chiến thắng chật vật ngày hôm nay. Rooney mở tỷ số nhưng anh lại đẩy đồng đội vào tình thế khó khăn khi phạm lỗi thô bão với Stewart Downing, dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp không đáng có. Anh bị chấm điểm thấp nhất MU (6.1). Tai hại còn chưa hết khi thủ quân Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể vắng mặt trong 3 trận cầu khó khăn sắp tới, trước những đối thủ như Everton hay Chelsea. Trong khi đó, Van Persie và Falcao lần lượt nổ súng và kiến tạo trận thứ 2 liên tiếp nhưng những dấu ấn mà bộ đôi này để lại là tương đối mờ nhạt. Falcao, dù được trao không ít cơ hội vẫn chưa thể có được bàn thắng “mở hàng” cho MU và anh phải rời sân nhường chỗ cho Darren Fletcher. Có lẽ “Mãnh hổ” cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường giàu thể lực của Premier League.

Dù đã lập công mở tỷ số nhưng Rooney
Thủ quân Rooney đẩy đồng đội vào thế khó với chiếc thẻ đỏ vô duyên

Về phía West Ham, chắc chắn người chơi nổi bật nhất là Diafra Sakho. Ngoài pha lập công rút ngắn tỷ số, anh còn khiến CĐV Quỷ Đỏ “toát mồ hôi hột” với những pha xuống biên đầy uy lực bên cánh phải. Những gương mặt còn lại như Enner Valencia, Stewart Downing, Amalfitano thi đấu chỉ ở mức tròn vai, khác xa so với sự bùng nổ trước Liverpool cuối tuần trước.

Điểm số cụ thể:

Man United: De Gea 6.6 - Rafael 8.8 (MOTM), McNair 6.7, Rojo 7.7, Shaw 7.2 - Blind 6.9, Herrera 7.2, Di Maria 6.4 - Rooney 6.1, Van Persie 7.3, Falcao 7.1

Sub: Fletcher 6.3, Valencia 6.3, Thorpe 6.0

West Ham: Adrian 6.1 – Demel 6.3, Tomkins 6.3, Reid 6.5, Cresswell 7.2 – Song 6.0, Poyet 6.3, Sakho 7.6, Downing 7.1, Amalfitano 6.2 – Valencia 6.9

Sub: Nolan 6.3, Cole 6.0, Jenkinson 6.0

Gia Khoa

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X