Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Man Utd 1-2 Man City (phần 2): Ngày Man xanh chơi đúng sức

Thứ Ba 09/04/2013 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thắng một trận đánh, Man City không thể thắng được một cuộc chiến. Tuy nhiên lúc này danh hiệu Premier League không còn quá nhiều ý nghĩa với thầy trò Mancini. Điều quan trọng là họ đã củng cố thành công ngôi vị nhì bảng, đồng thời đả bại được Quỷ Đỏ cùng thành phố trong một trận đấu mà Clichy và các đồng đội xứng đáng có được 3 điểm.


Chơi hay nhất trận này bên phía Man City phải kể tới Gael Clichy. Anh đã hoàn thành nhiệm vụ của mình bên phía cánh trái hàng thủ của Man xanh một cách hoàn hảo. Lối chơi tấn công cũng như phòng thủ của Citizens phụ thuộc nhiều vào mắt xích Clichy: hậu vệ người Pháp tham gia vào gần như tất cả mọi tình huống mang tính xây dựng thế trận của các cầu thủ đội khách, nhất là với những tình huống dâng cao ở biên, anh làm khó được Rafael của Man Utd và đồng thời cũng không cho hậu vệ người Brazil quá nhiều đất diễn khi Man Utd lên bóng. Với việc cả Clichy và Rafael đều xuất sắc, cánh trái của City là nơi đáng xem nhất trận này. Ở cánh đối diện, Pablo Zabaleta chơi không thực sự tốt và chỉ nhận điểm 5.0. Lí do không phải vì Zabaleta không có năng lực, mà là vì Ashley Young tỏ ra khá ... vô hại bên phía cánh trái của Man Utd với không nhiều pha bóng tấn công sắc sảo. Hơn nữa, các đường phối hợp tấn công của Citizens tập trung nhiều bên phía cánh trái nên Zabaleta cũng không thực sự có nhiều điều kiện để phô diễn năng lực đá biên của mình. Cặp trung vệ Kompany - Nastasic nhìn chung là thi đấu tốt với việc cả 2 đều nhận điểm 7.0. Với Kompany, lỗi duy nhất của anh trong trận đấu là không phán đoán được tình huống Van Persie tạt cánh từ pha đá phạt trực tiếp để Phil Jones đánh đầu mở tỉ số. Chính Kompany là người đã điền tên mình lên bảng điện tử bằng một pha đốt lưới nhà; còn ngoài tình huống đó ra thì trung vệ đội trưởng người Bỉ đã thi đấu xuất sắc trong phòng ngự. Anh đơn giản là không cho Van Persie được chơi bóng theo đúng nghĩa. Còn với Nastasic, anh cũng chia cắt thành công Rooney và Van Persie trong phần lớn thời gian thi đấu của trận derby đêm qua. Càng ngày hậu vệ người Serbia càng chứng tỏ anh là đối tác mà Kompany tìm kiếm bấy lâu. Ở vị trí thủ môn, Joe Hart không có quá nhiều tình huống phải trổ tài, tuy nhiên trong bàn thua của Man City cũng có lỗi của thủ thành người Anh. Anh phán đoán điểm rơi của bóng không tốt, bắt trượt bóng và tạo điều kiện cho Phil Jones đánh đầu vào lưới trống.


Ở hàng tiền vệ, bộ tứ Nasri, Barry, Yaya Toure và David Silva đều nhận điểm 6.0. Nhìn chung, họ có một trận đấu đúng sức, và điều đó thể hiện rằng không cần phải ở phong độ cao nhất, chỉ cần là chính mình, Man City sẽ không gặp quá nhiều trở ngại trước Man Utd bởi dù sao chất lượng đội hình của Citizens cũng là nhỉnh hơn. Với Nasri, người ta nhớ đến anh phần nhiều trong trận đấu này là nhờ pha giữ bóng tốt rồi nhả lại cho Milner dứt điểm mở tỉ số. Hoạt động nhiều ở khu vực giữa sân và di chuyển tương đối rộng nhưng Nasri cũng không chứng tỏ được quá nhiều điều. Nếu thực sự làm tốt hơn ở một vài tình huống, có thể N8 đã có cho riêng mình một bàn thắng (tình huống sút xa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc). Với đối tác David Silva ở cánh còn lại, người ta thấy tiền vệ người Tây Ban Nha chạy nhiều, tạt nhiều với nỗ lực áp đặt tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng. Anh không quá nguy hiểm trong vai trò một hộ công bó vào trung lộ trong trận này, nhưng với tư cách là một tiền vệ cánh, Silva đã có một trận đấu xuất sắc. Silva xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, tuy nhiên anh có một điểm trừ, đó là không tự mình gây được đột biến cho Man xanh, điều mà một cầu thủ tầm cỡ như Silva được kì vọng là sẽ làm được trong 1 trận đấu lớn của các cầu thủ lớn.

Cặp tiền vệ trung tâm Barry - Toure cũng đã chơi tròn vai. Với Barry, trong trận này anh có nhiều thời cơ dâng cao hơn bình thường, và hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ của mình ở khu vực giữa sân đồng thời thể hiện được sự đa năng, tích cực trong việc đóng góp công sức vào lối chơi chung. Những đường chuyền ở khoảng cách gần hay xa đều chính xác và thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt của cựu thủ lĩnh Aston Villa. Không chỉ có vậy, công tác phòng ngự từ xa được Barry đảm bảo tuyệt đối cho Man xanh, mà điểm cộng lớn nhất của anh là một vài pha tắc bóng, cản trở đường tấn công của Man Utd cực tốt. Còn Yaya Toure, anh không dâng cao như mọi lần mà chú trọng hơn vào phòng ngự. Lùi sâu gần bộ tứ hậu vệ, Toure phụ trách cai quản quyền kiểm soát bóng ở khu vực này của Man City và đưa lên cho bộ 3 Silva - Nasri - Milner xử lý. Nhìn chung, với thể hình thể lực và kĩ thuật tốt, Yaya Toure cũng đã góp công cùng với Nastasic và Kompany làm nản lòng bộ đôi R10 - P20 của Quỷ Đỏ. Toure vẫn vậy, chơi bóng đầy hiệu quả và nghệ thuật. Không cần dâng cao, anh cũng áp đặt được tầm ảnh hưởng của mình lên đội bóng. Anh nhận một mức điểm chỉ trên trung bình một chút có lẽ vì người ta đợi nhiều thứ hơn thế ở Toure, nhưng trong một trận đấu như thế này, việc để cho tiền vệ người Bờ Biển Ngà thường xuyên dâng cao là điều vô cùng mạo hiểm.


James Milner nhận điểm 7.0 cho màn trình diễn tốt của anh. Ngay từ đầu trận đấu, người ta đã thấy được vì sao Mancini lại đặt nhiều kì vọng ở số 7 đến như vậy. Đặt chân đến Man City với tư cách là hàng hớ trị giá 30 triệu bảng, càng ngày Milner càng chứng minh được bản thân: như đã nói, chỉ cần vài phút đầu trôi qua, anh đã vài lần uy hiếp được sự an nguy của khung thành David De Gea: những pha tạt bóng ở tầm thấp nhắm vào góc gần của Milner có độ sát thương rất cao. Tuy nhiên, Milner không giữ được nhịp tấn công cả trận vì còn phải lo lùi về phần giữa sân để đảm nhiệm việc phòng ngự từ xa. Điểm cộng nữa của anh chính là tinh thần thi đấu nhiệt huyết như mọi khi, cộng với cú sút chân trái quá tuyệt vời ở phút 51 mở tỉ số cho thầy trò Roberto Mancini. Bóng bay thẳng vào góc chết dưới bên phải khung thành De Gea và gỡ bỏ nút thắt của trận đấu.

Chơi tồi nhất bên phía Man xanh có lẽ là Tevez. Anh hẳn nhiên đã lâu rồi không thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm duy nhất nên tỏ ra rõ ràng là không quen với vị trí và khá lóng ngóng. Không tạo được tình huống nào nguy hiểm, Tevez để cho các tiền vệ đảm nhiệm gần như hoàn toàn các pha tấn công nguy hiểm mà anh chỉ đóng vai trò được là tiền đạo hút cầu thủ đối phương. Hơn nữa, với việc chiều cao của Tevez khá ... có hạn, anh không thể nào tranh chấp bóng trên không được với bộ đôi Phil Jones - Ferdinand vốn cao lêu nghêu của Man Utd, vì thế Man City thiếu hẳn đi một phương án tấn công là tạt cánh đánh đầu. Điều này lí giải vì sao Edin Dzeko được kì vọng rất nhiều mỗi khi được tung vào sân, bởi cả Tevez và Aguero đều không mạnh trong bóng bổng. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, một điểm 8.0 đã được trao tay cho Aguero dù anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Ghi bàn kết liễu Sir Alex và các học trò theo kiểu solo, Aguero đã để lại ấn tượng không thể ngọt ngào hơn dù không có mặt trên sân suốt 90 phút. Một pha đi bóng xé toang hàng phòng ngự của Man Utd (theo nghĩa đen), ép các cầu thủ áo đỏ bất lực chạy theo mình, biến Phil Jones và Welbeck thành trò đùa trước khi sút tung nóc lưới De Gea, chỉ thế thôi là quá đủ để Aguero nhận điểm 8. Điểm 8 cho cầu thủ đóng lại tấm màn nhung của trận đấu. 

Trận này trong đội hình của Man City còn có Lescott và Javi Garcia nhưng không thể đánh giá được quá nhiều thứ từ họ bởi quãng thời gian họ được trao là vô cùng ít ỏi.

Điểm số cụ thể của Man City:
1. Joe Hart 6.0
4. Vincent Kompany 7.0
5. Pablo Zabaleta 5.0
22. Gael Clichy 8.0
33. Matija Nastasic 7.0
7. James Milner 7.0
8. Samir Nasri 6.0
18. Gareth Barry 6.0
21. David Silva 6.0
42. Yaya Toure 6.0
32. Carlos Tevez 4.0

Thay người:
6. Joleon Lescott 0.0
14. Javier Garcia 4.0
16. Sergio Aguero 8.0
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X