Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Man City 3-0 Stoke City: Sáng chói Aguero, thất vọng Charlie Adam

Thứ Tư 02/01/2013 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hôm qua Aguero quá đen đủi. Anh thi đấu cực hay, dứt điểm nhiều nhưng lại chỉ có 1 bàn thắng từ chấm phạt đền. Chưa hết, tiền đạo người Argentina còn thiếu may mắn dính chấn thương ở những phút cuối trận và vắng mặt trong đai chiến gặp Arsenal sắp tới.

Ngày đầu tiên của năm mới 2013 trôi qua chứng kiến cảnh Aguero bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác dù chơi cực kì xông xáo, năng nổ và hiệu quả. Kiến tạo hay, chạy chỗ tốt, những gì Aguero có được chỉ là 1 bàn thắng sau 90 phút, quá ít so với những đóng góp của anh. Chấn thương gân khoeo làm cho Mancini lo lắng của Aguero thực sự là một vấn đề mà HLV người Ý cần giải quyết triệt để bởi lẽ trong trận đấu vừa qua, tiền đạo người Argentina như mầm sống của Man xanh vậy.

Phải thừa nhận rằng Man City là đội bóng thích bị khích tướng và có khả năng đứng dậy sau khi vấp ngã. Trận thua nhục nhã tại The Light trước Sunderland đã chứng kiến bộ mặt bạc nhược của Aguero và các đồng đội, đến mức HLV Mancini phải chỉ trích hết sức nặng nề. Nghe được những lời không êm tai vui vẻ lắm, Man xanh như bị chạm tự ái, ngay lập tức họ dội 2 cơn mưa bom liên tiếp vào lưới Norwich tại Carrow Road và Stoke City tại sân nhà, cả 2 đối thủ đều rất khó chơi. Tính đến trước vòng đấu hôm qua, Stoke mới chỉ để lọt lưới có 17 bàn sau 19 trận, tức là mỗi trận họ thủng lưới chưa tới 1 bàn, thế mà hôm qua thủ môn Begovic phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Rời xa Brittania, Stoke hiền lành hơn hẳn.

Aguero khả năng bỏ lỡ hai trận cầu tiếp theo của Man City
Quá đen đủi cho Sergio Aguero

Hàng thủ là điểm mạnh của Stoke, điều đó khỏi phải bàn. Đối mặt với một hàng thủ thuộc dạng "cứng" ở Premier League, Man City không hề nao núng với trục dọc 4 người Yaya Toure - Silva - Aguero - Dzeko làm chủ hoàn toàn thế trận. Những phút trên sân, Stoke không có lấy một pha lên bóng ra hồn, chính là vì Toure và Barry hoàn thành quá tốt nhiệm vụ đánh chặn được giao. Những pha bóng bổng sở trường của đội khách cũng không đem lại nhiều hiệu quả khi rõ ràng HLV Mancini đã đưa tới cho các học trò những chỉ thị rõ ràng về lối chơi tạt cánh đánh đầu đậm chất Anh này. Cuối hiệp 1, Zabaleta nhanh chân đệm bóng vào lưới Begovic (đã lao ra ngoài khung thành truy cản) mở tỉ số cho Man xanh. Những tưởng sau giờ nghỉ mọi thứ sẽ khá hơn cho Stoke, nhưng không, sau một loạt cơ hội, hiệp 2 mở đầu với bàn thắng dễ dàng của Edin Dzeko ở phút 56. Người kiến tạo, lại là Aguero.

Tiền đạo người Argentina có vẻ phù hợp với vai trò của người kiến tạo khi anh không có duyên ghi bàn trong trận này. Sau một tình huống dứt điểm sạt xà ngang của đội khách hồi hiệp 1, anh lại tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội khác trong hiệp 2, phần vì sự xuất sắc của thủ môn Asmir Begovic, phần vì đôi chân của anh không hiểu sao lại không thể đưa bóng đi trúng khung thành. Tới phút 74, các đồng đội thấy Aguero có vẻ "bí" quá nên tạo điều kiện cho anh ghi bàn trên chấm phạt đền sau pha ngã khá đẹp của David Silva. Rất may là anh đã thành công, nếu không trận đấu này sẽ đánh dấu một kỉ niệm không thể buồn hơn của Aguero khi chỉ 5 phút sau khi ghi bàn, người ta đã thấy anh rời sân để nhường chỗ cho Carlos Tevez vì chấn thương. 

Còn bên phía Stoke, trước vũ bão tấn công đến từ đội chủ nhà, họ chỉ biết oằn mình ra chống đỡ và đợi những cơ hội phản công. Tuy nhiên người lãnh trách nhiệm đảm đương các đường phản công của Stoke ngày hôm qua, Charlie Adam đã chơi vô cùng thất vọng. Không ít lần anh bỏ qua các cơ hội để đẩy nhanh bóng về phía khung thành Joe Hart, chính anh là lí do để bộ 4 tấn công Cameron Jerome, Jonathan Walters, Kenwyne Jones và Glenn Whelan hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Nhận điểm 4.0, Adam là người chơi tệ nhất trận. Ở chiều ngược lại, Aguero nhận điểm 8.0, nhận danh hiệu chơi hay nhất 90 phút vừa qua. Vì chấn thương của tiền đạo này mà Mancini sẽ phải đau đầu khi ông sẽ mất cả Aguero và anh em nhà Toure trong thời gian tới (2 cầu thủ người Bờ Biển Ngà về châu Phi tham dự CAN 2013).

Điểm số cụ thể của 2 đội (thang điểm 10):

Man City: Joe Hart – 6,0; Joleon Lescott – 6,0; Vincent Kompany – 6,0; Gael Clichy – 6,0; Pablo Zabaleta – 6,0; Yaya Toure – 6,0; Gareth Barry – 7,0; David Silva – 7,0; James Milner – 6,0; Edin Dzeko – 6,0; Sergio Aguero – 8,0.

Thay người: Scott Sinclair – không chấm; Abdul Razak – không chấm; Carlos Tevez – 6,0.

Stoke City: Asmir Begovic – 5,0; Robert Huth – 6,0; Ryan Shawcroos – 7,0; Andy Wilkinson – 6,0; Geoff Cameron – 6,0; Steven N’Zonzi – 6,0; Glenn Whelan – 5,0; Charlie Adam – 4,0; Cameron Jerome – 5,0; Jonathan Walters – 5,0; Kenwyne Jones – 5,0.

Thay người: Matthew Etherington – 6,0; Dean Whitehead – 6,0.

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X