Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Man City 1-1 Chelsea: Tuyệt vời hàng thủ!

Thứ Hai 22/09/2014 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoài Lampard, Zabaleta hay Andre Schurrle, trận đấu đêm qua giữa Man City và Chelsea còn để lại rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý khác.

Một trận đấu đầy màu sắc đã được Man City và Chelsea trình diễn trước các khán giả tại Etihad đêm qua. Chắc hẳn ai xem trận đấu này đều đã được "no nê" con mắt với 2 trường phái bóng đá được đan xen nhau trong suốt chiều dài 90 phút của trận đấu: vừa cống hiến, vừa cực kì tính toán; tính toán cả về chiến lược, chiến thuật và tâm lý. Trong suốt quãng thời gian hiệp 1, cả 2 đội chủ động chơi chậm để thăm dò đối phương, trong đó Man City có nhiều cơ hội hơn và dồn ép hơn. Chelsea chủ động thi đấu như chiếc lò xo bị nén, chờ đợi cơ hội phản công và dù không tạo ra được nhiều nguy hiểm, kiểm soát bóng kém hơn hẳn, nhưng thế trận phòng ngự của Chelsea chính ra chủ động không kém gì cách đá tấn công của Man City.

Hiệp 2 bắt đầu với kịch bản tương tự, nhưng bước ngoặt lại xảy ra với chiếc thẻ đỏ của Zabaleta. Ngay sau đó, lợi thế hơn người được The Blues cụ thể hoá bằng pha phản công mẫu mực như trong sách giáo khoa với người nổ súng là Andre Schurrle. Sau đó, Man City cũng đã phải rất vất vả để không thua thêm, và rồi cuối cùng thậm chí còn có được 1 điểm khi huyền thoại sống Frank Lampard của... Chelsea chọc thủng lưới đội bóng cũ và khép lại một đêm đầy cảm xúc.

Kompany đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc trước Chelsea
Kompany đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc trước Chelsea

Đêm qua, thế trận chặt chẽ của Chelsea đến từ một hàng thủ vững chắc; đồng thời người ta cũng thấy được sự mẫu mực trong cách đá phòng ngự của cả Man City. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tất cả các hậu vệ trong trận đấu này đều được chấm từ 7 điểm trở lên, kể cả "tội đồ" Zabaleta. Người được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu là đội trưởng bên phía Man City, Vincent Kompany. Đêm qua, anh cùng với tân binh Eliaquim Mangala đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "đọc vị" và bẻ gãy hầu như toàn bộ các đường lên bóng mà Mourinho đã dày công dàn dựng cho The Blues. Mangala, với thể lực và tốc độ tốt của mình đã để lại dấu ấn ngay trong trận đấu đầu tiên sau chấn thương. Người ta có cảm tưởng Mangala đã chơi với Kompany từ rất lâu rồi chứ không phải là một tân binh trẻ. Cặp Cahill - Terry bên phía Chelsea cũng có một ngày xuất sắc khi chia cắt thành công cặp đôi Aguero - Dzeko một cách hoàn hảo.

Cả 4 hậu vệ biên đều được chấm điểm 7: Zabaleta dù phải nhận thẻ đỏ những lên công về thủ cực kì nhịp nhàng, Kolarov dũng mãnh bao được toàn bộ cánh trái trong một ngày mà Silva mờ nhạt. Ở phía bên kia chiến tuyến, Ivanovic dù không để lại nhiều dấu ấn trong tấn công nhưng cũng góp phần kiềm toả thành công cả Silva và Kolarov; trong khi Azpilicueta bất chợt trở thành một lá chắn vững chắc dù cho phải đối mặt với tiền vệ có thể lực tốt là James Milner của Man City. 

Mangala ra mắt Man City với hình ảnh chắc chắn, chững chạc
Mangala ra mắt Man City với hình ảnh chắc chắn, chững chạc. Bên phía Chelsea, Andre Schurrle cũng là người mang tới bước ngoặt của trận đấu

Trên hàng tiền vệ, cặp Fernandinho - Yaya Toure được đánh giá cao hơn cặp Matic - Fabregas trong đêm qua bởi lẽ trước khi Zabaleta phải rời sân, nhờ sự cơ động của cặp đôi này mà Man City chiếm lĩnh được gần như toàn bộ thế trận. Tại 2 bên cánh, Silva có một ngày thi đấu không tốt khi những pha xử lý của anh dù vẫn cho thấy phẩm chất kĩ thuật nhưng lại khá lắt nhắt và không mang lại được sự đột biến cần thiết. Trong khi đó, Milner với thể lực, tốc độ và sự máu lửa bên cánh còn lại mang lại nhiều sự nguy hiểm hơn, nhất là khi được đá cặp với Zabaleta. Bên phía Chelsea, hàng tiền vệ cũng không ai chơi nổi bật trong thế trận thực dụng mà Mourinho dựng lên. Thêm vào đó, với sự kín kẽ của hàng thủ City, tuyến giữa của Chelsea không có đất vẫy vùng. Chỉ có Eden Hazard được đánh giá cao hơn những người đồng đội khác, vì anh đã mang lại đột biến cùng với Andre Schurrle, mở tỉ số của trận đấu. Dù vào sân muộn nhưng Andre Schurrle và Frank Lampard lại trở thành kép chính của trận đấu với 2 bàn thắng. Cả 2 cùng nhận điểm 7.

Lampard không tỏ ra vui vẻ gì sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea
Lampard là kép chính của trận đấu

Trong thế trận tính toán này, đất diễn cho các tiền đạo hầu như là không có. Aguero chỉ nhận điểm 6,5; còn Edin Dzeko với sự năng nổ, tích cực nhận điểm 7. Trong một ngày Cesc bị kèm quá chặt, Costa cũng không thể làm được gì ngoài một tình huống sút trúng cột dọc sau khi đối phương mất người.
 
Điểm số cụ thể:

Manchester City: Hart 6.5, Zabaleta 7, Kompany 8 (Man of the Match), Mangala 7.5, Kolarov 7, Milner 7, Fernandinho 7.5, Yaya Toure 7.5, Silva 6.5, Aguero 6.5, Dzeko 7.
Dự bị: Sagna 7, Jesus Navas 6.5, Lampard 7.

Chelsea: Courtois 7, Ivanovic 7, Cahill 8, Terry 8, Azpilicueta 7, Ramires 6, Matic 6.5, Willian 6.5, Fabregas 6.5, Hazard 7.5, Diego Costa 7.
Dự bị: Schurrle 7, Mikel 6, Drogba 5.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X