Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Man City 0-1 Chelsea: Điểm 9 cho Eden Hazard

Thứ Ba 04/02/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Man City đã có trận đấu tồi khi điểm trung bình toàn đội của họ chỉ là 4.42, còn bên phía Chelsea, con số này là 6.14. 2 con số này phần nào thể hiện sự khác biệt giữa 2 đội.

Manchester City:

1. Joe Hart: Trong bàn thua, rõ ràng thủ thành này không có lỗi bởi đơn giản là anh chẳng thể làm được gì hơn. Tuy nhiên, trong phần còn lại Joe Hart chơi tạm ổn với một vài pha cứu thua tốt. Phải thừa nhận trong trận đấu này nếu không có khung gỗ, Hart đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua. Điểm số: 6.0.

4. Vincent Kompany: Khi Chelsea dồn bóng xuống khu vực cầu môn của Joe Hart, vượt qua phòng tuyến nơi giữa sân, Kompany không thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình với những pha cản phá mang tính bản lề như thường lệ. Đêm nay anh cũng tranh chấp bóng bổng kém hơn các trận khác nhiều, mà điển hình là tình huống đánh đầu của Gary Cahill suýt chút nữa thành bàn hồi hiệp 2. Điểm số: 4.0.

5. Pablo Zabaleta: Zabaleta là đối trọng chính của Eden Hazard trong trận đấu này. Với việc phải kèm cặp tiền vệ người Bỉ, Zaba không dám dâng cao quá thường xuyên, còn phòng ngự thì chưa bao giờ là điểm mạnh của anh. Điểm số: 4.0.

manchester city chelsea
 


13. Aleksandar Kolarov: Kolarov để lại dấu ấn của mình với pha kiến tạo suýt chút nữa thành bàn cho Yaya Toure để mở tỉ số hồi hiệp 1. Màn trình diễn bên hành lang trái của anh cũng ấn tượng hơn hẳn so với các đồng đội khác, những người đã chơi mờ nhạt trong trận này. Điểm số: 6.0.

26. Martin Demichelis: Trận này số 26 tắc bóng và cản phá bằng đầu tốt, nhưng khi Chelsea sử dụng nhiều tốc độ hơn trong luân chuyển bóng ở khu vực giữa sân, cũng như trở nên đột biến hơn trong công phá, Demi hầu như chỉ biết chạy theo đối phương. Anh khá chậm chạp và cũng không biết dâng cao tấn công, khiến người ta nhớ Fernandinho khá nhiều. Điểm số: 4.0

33. Matija Nastasic: Có một vài pha cản phá tốt, nhưng tài năng trẻ này nhìn chung đã chơi tệ. Anh bị "quay như chong chóng" bởi hàng công đối phương và đáng ra đã phải nhận thẻ đỏ cho pha phạm lỗi với Oscar ở cuối trận. Điểm số: 3.0.

15. Jesus Navas Gonzalez: Navas trận này chơi khá đúng sức. Anh có một vài pha tạt bóng vào trong khá chính xác, tuy nhiên những gì Navas thể hiện vẫn chưa thể thuyết phục được số đông, khi anh chơi khá tối, không sáng tạo và chỉ dừng ở mức tròn vai mà thôi. Điểm số: 6.0.

21. David Silva: Trận này Silva chơi không tệ, nhưng tầm hoạt động quá rộng khiến cho chàng trai mỏng cơm này không thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu về mặt chuyên môn. Anh bỏ lỡ 2 thời cơ rất rõ ràng, đánh rơi cơ hội giúp Man City trở lại với trận đấu một cách sòng phẳng. Trong bàn thua duy nhất của Man City, Silva đã bỏ vị trí để Ivanovic nhẹ nhàng băng lên dứt điểm trong tư thế thoải mái. Điểm số: 4.0.

42. Yaya Toure: Chơi tốt ở khu giữa sân, bị đồng đội đặt vào thế khó khá nhiều nhưng về cơ bản, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã có lúc lấy lại được thế trận cho Man City khỏi tay của hàng tiền vệ đông người bên phía Chelsea. Khả năng kiểm soát và phân phối bóng của Toure đã giúp đỡ Man xanh rất nhiều trong trận này, nhưng anh thiếu đi một đối tác có thể khiến mình rực sáng. Điểm số: 5.0.

9. Alvaro Negredo: Người ta không thấy Negredo nhiều trên sân. Trong hiệp 1, số 9 còn bỏ lỡ cơ hội duy nhất của mình trong trận đấu. Sự kết hợp Negredo - Dzeko mang lại kết quả vô cùng tồi tệ cho HLV Manuel Pellegrini. Điểm số: 3.0.

10. Edin Dzeko: Nhận trọng trách lĩnh xướng hàng công và dứt điểm cho đội nhà nhưng Dzeko không làm tròn trách nhiệm. Anh để lỡ nhiều tình huống có thể kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, cũng như tỏ ra không sắc bén trong cả khâu di chuyển không bóng. Điểm số: 3.0.

35. Stevan Jovetic: Jovetic mang lại tia sáng mới cho hàng công của Man xanh. Anh tạo ra được vài tình huống sút phạt nguy hiểm cho đội nhà, cũng như tự sở hữu vài cơ hội thành bàn khá rõ rệt, nhất là tình huống dạn dĩ dứt điểm chéo góc ngoài vòng cấm khi trận đấu trôi về cuối. Điểm sô: 5.0.

Chelsea:

1. Petr Cech: Làm nản lòng Silva, Jovetic và hàng loạt cầu thủ khác của Man City. Những pha bay người mang thương hiệu Petr Cech là một phần quan trọng trong chiến thắng của Chelsea ngày hôm nay. Điểm số: 7.0

2. Branislav Ivanovic: Kể từ khi ghi bàn thắng, Ivanovic chơi tốt trong khâu phòng ngự. Không quá xuất sắc so với những người đồng đội của mình, nhưng Ivanovic hoàn thành chính xác những gì được giao, và vung lưỡi kiếm kết liễu đội chủ nhà. Điểm số: 6.0.

4. David Luiz: Tiền vệ đầu xù người Brazil mang lại nguồn sinh khí lớn cho khu vực trước vòng 16m50 cũng như khu trung tuyến của The Blues. Anh khuấy đảo tốt khu vực giữa sân của City và tỏ ra cực kì ăn ý với người đồng đội mới Nemanja Matic. Điểm số: 7.0.

manchester city chelsea hazard
 


24. Gary Cahill: Bao quát vòng 16m50 cực tốt, sở hữu một vài pha cản phá có tính bản lề, Cahill dần trở thành một chốt chặn đáng tin cậy trước mặt Petr Cech. Suýt chút nữa anh còn ghi được bàn thắng sau khi đánh bại Vincent Kompany trong một pha không chiến. Điểm số: 6.0.

26. John Terry: Nhiệm vụ cho Terry trong trận này không quá phức tạp khi những đường tấn công của Man City thiếu đi sự sắc sảo. Tuy nhiên không thể phủ nhận anh đã lĩnh xướng hàng thủ của Chelsea một cách tuyệt vời, không cho phép những đường chuyền của đối thủ vào tới phòng cấm đội nhà. Điểm số: 6.0.

28. Cesar Azpilicueta: Chơi tròn vai ở cánh trái của hàng thủ Chelsea. Những pha cản phá dũng mãnh của Azpilicueta đã hạn chế tới tối đa khả năng khuấy đảo bằng tốc độ đáng nể của Jesus Navas. Đây cũng là dấu ấn đậm nét nhất của hậu vệ này trong trận đấu. Điểm số: 5.0.

7. Ramires: Chọn vị trí tốt, quản lý tuyến giữa hoàn hảo, Ramires là hình mẫu khéo léo theo kiểu Brazil đơn thuần. Bỏ lỡ một cơ hội cực tốt để kết liễu đối thủ, nhưng ghi bàn không phỉa nhiệm vụ của Ramires. Anh đã cùng Luiz và Matic làm chủ hoàn toàn sân đấu. Điểm số: 8.0.

21. Nemanja Matic: Không thể tin nổi dù chỉ vừa mới cập bến Stamford Bridge được ... vài ngày, Matic đã chơi chững chạc đến thế tại trái tim hàng tiền vệ của Chelsea. Tiền vệ người Serbia chơi chắc chắn, phá lối chơi của Man City cực tốt và cũng tỏ ra nguy hiểm với một vài đường chuyền bóng sắc sảo. Anh cũng suýt ghi được bàn sau tình huống sút xa mẫu mực đưa bóng đi trúng điểm nối xà ngang và cột dọc khung thành Joe Hart ở đầu hiệp 2. Điểm số: 7.0.

22. Willian: Tạo ra nhiều khoảng trống ở bên cánh phải, tích cực bó vào trung lộ, tấn công khá tốt, Willian tạo được sợi dây liên kết chặt chẽ với Ramires và Hazard. Anh nguy hiểm nhất mỗi khi đột nhập vào vòng cấm đối phương. Điểm số: 6.0.

17. Eden Hazard: Hoàn hảo là từ để nói về tài năng trẻ mang áo số 17 của Chelsea. Anh gần như... chơi đùa với bộ tứ vệ của đối thủ với sự tự tin và kĩ thuật xuất chúng của mình. Chính Hazard là người đã kiến tạo bàn thắng với khả năng đi bóng xâm nhập vào giữa trùng vây của đối phương, gây nên đột biến cho trận đấu. Điểm số: 9.0.

29. Samuel Eto'o: Không mấy hiệu quả nhưng chơi rất tích cực, làm nhiễu hàng phòng ngự đối phương. Eto'o bỏ lỡ một tình huống thuận lợi khi sút bóng trúng xà ngang khi chỉ cần đối diện với khung thành trống. Dù sao trận này Báo đen người Cameroon cũng chơi tròn vai. Điểm số: 6.0.

11. Oscar: Vào thay Eto'o và chỉ cần 7 phút để chứng tỏ giá trị. Suýt chút nữa Oscar đã khiến Nastasic phải bị đuổi khỏi sân với tình huống đi bóng mẫu mực trong một pha phản công nhanh. Điểm số: 5.0.

12. John Obi Mikel và 19. Demba Ba: Vào sân trong quãng thời gian bù giờ của trận đấu, giúp cho Mourinho có những sự thay đổi mang tính chiến thuật cao.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X