Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Man City 0-0 Man Utd: Một trận hòa tẻ nhạt

Thứ Năm 11/11/2010 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày những vị tỉ phú dầu mỏ lên nắm quyền và tung tiền tấn để chiêu mộ những hảo thủ tài năng, trận derby thành Manchester ngày càng trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. Bởi lẽ đây không còn là cuộc đối đầu danh dự giữ hai đội bóng cùng thành phố nữa rồi, với nền tảng sức mạnh hiện tại thì đây là trận đấu có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện và thứ hạng tại Premier League. Có lẽ vì vậy mà trận derby thành Manchester đêm qua diễn ra tẻ nhạt và không có nhiều tình huống bóng đáng chú ý bởi cả hai đội đều muốn chơi chậm mà chắc.

Vẫn giữ tư thế hiên ngang của đội bóng bất bại kể từ đầu mùa giải, Manchester United ra sân mà không có sự góp mặt của một loạt hảo thủ trên hàng công như Rooney, Valencia và Giggs - cầu thủ chưa hề vắng mặt trong trận derby nào. Nửa đỏ đã vây, nửa xanh cũng không khá khẩm hơn là bao khi chân sút chủ lực Balotelli không thể ra sân do nhận lệnh cấm thi đấu ba trận của FA. Có lẽ cũng bởi tính chất quan trọng của cuộc đối đầu mà cả hai chiến lược gia Ferguson và Mancini đều không thực sự dám mạo hiểm khi đều ra sân thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 và không chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu vì lo dính phải đòn "hồi mã thương" của đối thủ.

Pha dứt điểm của Tevez là tình huống đáng chú ý nhất trận đấu

Vì vậy, trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt và không được như sự mong đợi của các cổ động viên. Vẫn cái sức nóng ấy, vẫn những pha tranh chấp quyết liệt trên sân nhưng lại thiếu đi các cơ hội, những pha bóng đẹp mắt. Rõ ràng tư tưởng thực dụng sợ thua đã khiến cả hai đội đều không dám mạo hiểm và vì thế, những pha bóng đáng chú ý hầu hết đều đến từ những khoảng khắc lóe sáng của một cá nhân. Việc cả hai đội đều thi đấu nhàn nhã khiến không nhiều cầu thủ được đánh giá cao trong trận đấu này, bởi một trận hòa không bàn thắng với thế trận đều đều thì lấy đâu ra nhiều tình huống đáng chú ý của các cầu thủ của cả hai bên.

Điểm sáng duy nhất của trận đấu này là trung vệ Nemanja Vidic. Anh đã làm quá tốt vai trò của mình khi rất nhiều lần ngăn chặn những pha phối hợp hãm thành của các cầu thủ Manchester City, khiến những cầu thủ đội chủ nhà hầu như chỉ tìm đường bắn phá từ ngoài vòng cấm. Vì vậy, anh được trang Goal.com đánh giá điểm số cao nhất là 8. Trận hòa này khiến cả hai đội bóng thành Manchester níu chân nhau và bị Chelsea tiếp tục nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng.

Đánh giá điểm số cầu thủ (theo Goal.com):

Man City: Hart - 6; Zabaleta - 6, K Toure - 6, Kompany - 6.5, Boateng - 6; Y Toure - 6.5, De jong - 6, Barry - 6; Silva - 7, Tevez - 7, Milner - 6. Thay người: Aleksandar Kolarov - 6, Emmanuel Adebayor - không chấm điểm, Adam Johnson - 6.

Man United: Van der Sar  - 6; Rafael - 6, Vidic - 8, Ferdinand - 7, Evra - 7; Nani - 6.5, Fletcher - 6.5, Carrick - 6, Scholes - 6.5, Park - 7; Berbatov - 7. Thay người: Wes Brown - 6, John O'Shea - 6, Hernandez - 6.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X