Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Liverpool 5-1 Arsenal: Khi chủ nhà sắm vai "thần công"

Chủ Nhật 09/02/2014 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ Liverpool đã dạy cho Arsenal một bài học về tấn công khi nã vào lưới đội đang dẫn đầu BXH tới 5 lần. Không ngạc nhiên khi hầu hết các cầu thủ tấn công của The Kop được đánh giá cực cao.

* Liverpool:

- Simon Mignolet: 6 điểm

Cựu thủ môn Sunderland đã có một ngày thi đấu nhàn nhã nhưng không vì thế mà anh đánh mất sự tập trung khi đối mặt với những pha phản công hiếm hoi của Arsenal. Không thể trách được Mignolet vì bàn thua đến từ chấm 11m.

- Aly Sissoko: 7 điểm

Cầu thủ người Pháp đang hòa nhập vào bộ khung chính của Liverpool. Ở trận đấu này, Sissoko đảm bảo sự chắc chắn ở hàng lang cánh trái, kiềm tỏa rất tốt Oxlade-Chamberlain và Oezil.để tạo bệ phóng cho chiến thắng tưng bừng của Liverpool.

- Martin Skrtel: 9 điểm

Một trận đấu tuyệt vời của Skrtel. Anh đã khiến cho cả Anfield như nổ tung với liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Những khoảnh khắc rực sáng của Skrtel đã bắn gục tinh thần thi đấu của Arsenal. Ngoài ra, Skrtel cũng khiến “gã khồng lồ” Giroud trở nên vụng về trong trận đấu này.

- Kolo Toure: 8 điểm

Không có được những bàn thắng như Skartel nhưng thứ mà Toure có được chính là sự chắc chắn trước khung thành của đội nhà. Vững chắc như một bức tường thành với kinh nghiệm đánh chặn không thể tốt hơn, Toure đã vô hiệu hóa các họng súng của Arsenal. Anh cũng là người kiến tạo giúp Sterling nâng tỷ số lên thành 5-0.  Nhưng lẽ ra, màn trình diễn của Toure sẽ còn trọn vẹn hơn nữa nếu như ông anh trai Yaya Toure không bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi khi trước mặt chỉ là khung thành hoàn toàn bỏ trống ở quãng thời gian đầu hiệp 1.

- Jon Flanagan: 7 điểm

Không mắc một sai lầm nào, Flanagan mạnh mẽ trong phòng thủ và nguy hiểm trong những lần lên tham gia hỗ trợ tấn công. Một trận đấu mà cầu thủ trẻ này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và giờ đây, không nhiều người phải cảm thấy nhớ Glen Johnson nữa vì Flanagan đã thay thế quá hoàn hảo.

Trận đấu tuyệt vời của Gerard
Trận đấu tuyệt vời của Gerard

- Steven Gerrard: 8 điểm

Sự có mặt của Coutinho khiến cho Gerrard phải chơi thấp trong bộ tứ tiền vệ của Liverpool. Dù không dâng cao tấn công nhưng ở những tình huống cố định, Gerrard vẫn luôn tỏ ra nguy hiểm. Chính anh là người kiến tạo cho cả hai bàn thắng của Skrtel. Bên cạnh đó, chàng thủ quân The Kop đã thể hiện được nhãn quan chiến thuật tuyệt vời khi trở thành điểm xuất phát của rất nhiều các tình huống hãm thành nguy hiểm.

- Phillipe Coutinho: 7 điểm

Là người trực tiếp kiến tạo cho Sturridge lập công nhưng vai trò của Coutinho nổi bật hơn cả chính là khả năng giữ nhịp. Sức trẻ, óc chiến thuật giúp cầu thủ người Brazil liên tục có những pha xử lý tạo ra tính đột biến cho hàng công của Liverpool.

- Jordan Henderson: 7 điểm

Coutinho chơi tốt phần nhiều nhờ vào sự sát cánh của một Henderson rất máu lửa. Thể lực, tốc độ và khả năng chiến đấu tuyệt vời của tiền vệ người Anh đã mang đến sự vượt trội cho tuyến giữa của Liverpool. Henderson đã hoạt động không biết mệt mỏi trong vai trò của một tiền vệ con thoi và cũng in dấu giầy trong bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của đội bóng thành phố Cảng.

- Raheem Sterling: 9 điểm

Lặng lẽ nhưng vẫn bùng nổ đúng lúc, Sterling miệt mài hoạt động bên hành lang trái và liên tục có những pha áp sát khung thành đối phương đúng thời điểm dựa trên tốc độ kinh hoàng. Cả 2 bàn thắng của Sterling đều thể hiện khả năng chớp thời cơ cực tốt của tài năng sinh năm 1994 này.

Tiền đạo:

- Luis Suarez: 7 điểm

Không ghi bàn nhưng S7 vẫn biết cách hành hạ đối phương nhờ vào tốc độ, khả năng che chắn cũng như kiến tạo cho đồng đội. Ngoài đường kiến tạo cho Sterling, Suarez còn 1 lần sút bóng dội cột dọc của Liverpool và lần khác bị phản xạ nhanh nhạy của Szczesny từ chối

- Daniel Sturridge: 8 điểm

Như Suarez, Sturridge tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm với những pha xử lý kĩ thuật và tạo ra nguy hiểm cho hàng thủ Arsenal. Khả năng tận dụng cơ hội của Sturridge cũng rất tốt khi anh ghi bàn ngay ở cơ hội đầu tiên có được.

* Arsenal:

- Wojciech Szczesny: 6 điểm

Khi hàng thủ chơi dưới sức, không thể trách được Szczesny dù anh phải vào lưới nhặt bóng 5 lần. Ngược lại, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Ba Lan, Arsenal nhiều khả năng phải nhận thêm vài bàn thua nữa

- Nacho Monreal: 4 điểm

Hậu vệ người Tây Ban Nha để lại nỗi thất vọng trong suốt 60 phút có mặt trên sân. Cánh trái được Monreal đảm nhiệm luôn để lộ những khoảng trống chết người và tạo điều kiện cho Liverpool có nhiều khoảng trống để phát động tấn công.

- Laurent Koscielny: 4 điểm

Không còn sự chắc chắn, không còn sự hiệu quả, Koscielny đã có một trận đấu chơi tồi tệ. Anh mờ nhạt trong đánh chặn, thiếu hiệu quả trong trọn vị trí và dễ dàng bị các tiền đạo của Liverpool vượt mặt.

- Per Mertesacker: 4 điểm

Cũng như Koscielny, trung vệ người Đức đã thất bại trong việc tạo ra bức tường phòng ngự trước khung thành của đội nhà. Một trận đấu đáng quên của Mertesacker. Lần hiếm hoi người hâm mộ thấy trung vệ người Đức bất lực đến như vậy.

- Bacary Sagna: 4 điểm

Khả năng hỗ trợ tấn công của hậu vệ người Pháp vẫn tốt nhưng ở những tình huống phòng ngự, Sagna đã không có được sự bọc lót hiệu quả cho cặp trung vệ. Có tới 2 trong số 5 bàn thua xuất phát từ vị trí của anh. Sagna tỏ ra bối rối, lúng túng trước tốc độ và sự tinh tế của các cầu thủ tấn công bên phía Liverpool.

- Mikel Arteta: 5 điểm

Arteta dường như đã mất hút hoàn toàn trước hàng tiền vệ của Liverpool. Sự mờ nhạt của tiền vệ người TBN khiến hệ thống phòng ngự từ xa của Arsenal sụp đổ. Rõ ràng, dù đã rất cố gắng nhưng Arteta không thể lấp đầy khoảng trống mà Flamini đã để lại. Ngay cả khi thực hiện thành công quả 11m, Arteta cũng không thể che lấp đi một thực tế là anh đã chơi thất vọng trong trận đấu này.

- Jack Wilshere: 6 điểm

Do sự mờ nhạt của Arteta mà một mình Wilshere phải gồng lên đảm đang khối lượng công việc khổng lồ ở khu vực giữa sân. Nhưng do thiếu sự hỗ trợ của các đồng đội, Wilshere cũng dần trở nên lạc lõng. Không những vậy, tiền vệ người Anh còn thể hiện sự nổi nóng không cần thiết.

- Mesut Oezil: 3 điểm

Một trận đấu dưới mức trung bình của tiền vệ người Đức. Trước tuyến giữa chắc chắn và giàu thể lực của Liverpool, Oezil tỏ ra lạc lõng, yếu ớt và liên tục để mất bóng. Trong bàn thua thứ 3 của Arsenal, Oezil đã xử lý lóng ngóng để Henderson cướp bóng ở giữa sân và phát động tấn công.

- Alex Chamberlain: 7 điểm

Chamberlain là điểm sáng hiếm hoi bên phía Arsenal. Sự xông xáo của cầu thủ trẻ này nhiều lần khiến cho hàng thủ của Liverpool gặp rắc rối. Chính Chamberlain là người đột phá và kiếm về quả 11m để Arteta ghi bàn danh dự

- Santi Cazorla: 5 điểm

Sau những trận đấu khá thành công, có vẻ Cazorla đang dần chững lại. Trận đấu này, dù đã chơi rất nỗ lực và thi thoảng để lại ấn tượng nhưng rõ ràng ngôi sao người Tây Ban Nha đã không thể hiện được trình độ chuyên môn quen thuộc của mình.

- Oliver Giroud: 4 điểm

Trước cặp trung vệ chắc chắn của Liverpool, tiền đạo người Pháp gần như mất hút. Anh không tạo ra được một pha bóng đáng kể nào. Ông Wenger không thể kiên nhẫn hơn và buộc phải đưa Podolski vào thay thế. Thêm một lần, Giroud bộc lộ sự kém cỏi ở các trận cầu lớn

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X