Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Liverpool 3-1 MU: Tâm phục khẩu phục

Thứ Hai 07/03/2011 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận thua 1-2 trước Chelsea hồi giữa tuần, Manchester United lại tiếp tục bước vào một trận cầu mang ý nghĩa quyết định khác khi tới làm khách trên sân Anfield của Liverpool. Sân khách chưa bao giờ là điểm tựa của MU mùa này và điều đó đã được chứng minh bằng một trận thua toàn diện trước The Kop.

Trước trận đấu, các cầu thủ và ban lãnh đạo Liverpool khẳng định họ sẽ làm hết sức để ngăn chặn Man Utd lên ngôi vô địch Premier League mùa này, bởi lẽ nếu thế The Kop sẽ bị đối thủ vượt mặt với 19 danh hiệu vô địch, trở thành đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù. Còn MU, trận thua trước Chelsea khiến họ mất đi phần nào lợi thế về mặt tâm lí cùng như điểm số trước cuộc "derby quỉ đỏ" này. Không chỉ có vậy, trong khi Liverpool có được gần như đầy đủ lực lượng thì hàng phòng ngự lại là nỗi lo của đội khách MU. Sự thiếu vắng của Vidic, Ferdinand và Evans do chấn thương đã khiến Sir Alex buộc phải để Smalling - Wes Brown ra sân đá chính trong trận này.

Kuyt đã trở thành "người hùng" khi lập hattrick giúp Liveprool đánh bại MU

Sự yếu kém của hàng phòng ngự đã khiến MU phải trả giá với ba bàn thua đều xuất phát từ cái tên Dirk Kuyt. Trong đó, bàn thắng mở tỉ số từ pha kiến tạo của Luis Suarez đã cho thấy hết khả năng phòng ngự của MU trong trận này khi tiền đạo người Uruguay biến liền một lúc 3,4 cầu thủ đội khách thành những chú hề, trước khi có pha kiến tạo để Dirk Kuyt lập công. Sự thiếu chắc chắn của tuyến dưới đã khiến các cầu thủ MU nhanh chóng quị ngã trước những cầu thủ tấn công bên phía Liverpool. Hàng phòng ngự đã vậy, nhưng tuyến tiền vệ của MU cũng không khá khẩm hơn là bao. Sự có mặt của Scholes và Carrick chỉ giúp đội khách phần nào chơi cân bằng với Liverpool trong những phút đầu trận.

Nói đi cũng phải nói lại, các cầu thủ Liverpool đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi hàng phòng ngự hóa giải thành công những ngòi nổ nguy hiểm bên phía MU như Rooney hay Berbatov. Không những thế, tuyến tiền vệ với sự có mặt của Lucas, Gerrard và Raul Meireles đã kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến khiến bộ đôi Carrick và Scholes bên phía MU không thể đối chọi. Việc Sir Alex cho ra sân đội hình chỉ hai tiền vệ trung tâm là Carrick - Scholes đã khiến MU khó lòng tạo nên sự cân bằng với tuyến giữa ba người của Liverpool, từ đó mất đi quyền chủ động.

Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận này không ai khác là Dirk Kuyt - cầu thủ đã lập hattrick giúp Liverpool đánh bại MU một cách tâm phục, khẩu phục. Có thể nhiều người cho rằng Kuyt đã quá may mắn trong trận này khi cầu thủ chạy cánh người Hà Lan đều lập công trong những tình huống ngon ăn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều là cú hattrick của Kuyt đã khiến MU đầy kiêu hãnh phải cúi đầu nể phục. Liverpool có cầu thủ xuất sắc nhất trận, còn bên phía MU có cầu thủ thi đấu thất vọng nhất. Trong một ngày kém may mắn, Nani đã tự mình "kiến tạo" giúp Kuyt nâng tỉ số lên 2-0 bằng một pha đánh đầu nhả về trúng vị trí tiền đạo người Hà Lan để rồi ít phút sau, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng rời sân bởi chấn thương do bị Carragher phạm lỗi.

Trận thua này vẫn chưa phải là tất cả khi MU vẫn hơn Arsenal ba điểm và thi đấu nhiều hơn một trận, nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí các cầu thủ Man Utd. Còn với Liverpool, họ giữ chắc vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng và đang lầm lũi tiến đến áp sát nhóm 5 đội dẫn đầu khi chỉ còn kém Totenham có 6 điểm.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Liverpool: Reina - 6, Johnson - 6.5, Carragher - 5, Skrtel - 7, Aurelio - 6, Gerrard - 6.5, Lucas - 7.5, Kuyt - 9, Meireles - 7.5, Maxi - 7, Suarez - 8.5. Thay người: Kyrgiakos - 7, Carroll - 6.5, Joe Cole - không chấm điểm.

Man Utd: Van der Sar - 5, Rafael Da Silva - 4.5, Smalling - 5, Brown - 5, Evra - 5, Nani - 4, Carrick - 4.5, Scholes - 5, Giggs - 6, Berbatov - 6.5, Rooney - 5. Thay người: O'Shea - 6, Javier Hernandez - không chấm điểm, Fletcher - 6.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X