Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Liverpool 3-0 Aston Villa: Công của những "diễn viên đóng thế"

Thứ Ba 07/12/2010 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu muộn nhất vòng 15 là cuộc chạm trán giữa Liverpool và Aston Villa trên sân Anfield. Dù thiếu vắng cả Gerrard và Torres trên hàng công nhưng Liverpool vẫn có màn chào đón sự trở lại của HLV Houllier bằng chiến thắng "3 sao". Chiến thắng này cũng giúp "lữ đoàn đỏ" tiếp tục nuôi mộng lọt vào top 4 khi vị trí của họ đã được cải thiện đáng kể.

Ra sân mà thiếu vắng đi bộ đôi chủ lực là Gerrard và Torres (một do chấn thương, một phải chăm vợ đẻ), HLV Roy Hodgson buộc phải dùng đến những phương án thay thế là để bộ đôi Ngog và Babel đá cặp với nhau trên hàng công. Tuy nhiên, điều đó lại mang đến hiệu quả bất ngờ khi bộ đôi này đã in dấu giầy trong cả ba bàn thắng của Liverpool. Người ta mong đợi chuyến trở về của HLV Gerard Houllier sẽ hấp dẫn và kịch tính khi vị chiến lược gia người Pháp đã từng gắn bó với Liverpool đã 6 năm, nhưng có lẽ cũng ngần ấy thời gian xa cách khiến The Kop thay đổi quá nhiều.

Liverpool đã có một ngày thi đấu tuyệt vời

Nếu chỉ nhìn vào thời lượng kiểm soát bóng thì ắt hẳn nhiều người nghĩ đây sẽ là một trận đấu cân bằng khi Liverpool và Aston Villa đều có thời gian kiểm soát bóng gần tương đương nhau. Thế nhưng số cơ hội nguy hiểm mà Liverpool tạo ra nhiều hơn hẳn, tới 8 cú sút cầu môn trong khi Aston Villa chỉ có 3. Và tương đương với 8 lần khung thành của Friedel chao đảo là ba bàn thắng lần lượt do công của Ngog, Babel và Maxi. Còn Aston Villa, có vẻ như HLV Gerard Houllier vẫn chưa thể xây dựng được một lối chơi như ông mong muốn khi The Villians "công cùn thủ yếu". Vừa vào trận họ đã để Liverpool có hai bàn thắng từ khá sớm và qua đó cũng mất luôn thế chủ động trong cách tiếp cận cuộc chơi.

Việc để hai mũi nhọn trên hàng công là Babel và Ngog trên hàng công vô tình lại khiến đối thủ không kịp trở tay. Nhìn cả ba bàn thua thì có thể nhận thấy hàng phòng ngự Aston Villa đã có phần bị động trong những tình huống theo kèm tạo điều kiện để các cầu thủ tấn công của Liverpool dứt điểm trong những tư thế khá thoải mái. Mặc dù công nhận Aston Villa đã có một ngày thi đấu dở tệ, nhưng cũng chẳng thể phủ nhận Liverpool đã có một ngày thi đấu quá hay. Hàng phòng ngự kín kẽ, tuyến giữa cơ động và hàng công sắc bén. Chiến thắng này giúp Liverpool tiến gần hơn với mục tiêu top 4, còn Aston Villa vẫn tiếp tục "rơi tự do" trên bảng xếp hạng.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Liverpool: Reina - 6.5, Johnson - 7, Kyrgiakos - 7, Skrtel - 7.5, Konchesky - 6.5, Kuyt - 7, Meireles - 7, Lucas - 7.5, Maxi - 7.5, Babel - 7.5, Ngog - 7.5. Thay người: Kelly - không chấm điểm, Cole - không chấm điểm, Aurelio - 6.

 

Aston Villa: Friedel - 6, Luke Young - 5.5, Dunne - 5, Collins - 5, Warnock - 6, Albrighton - 5.5, Clark - 4.5, Hogg - 5.5, Downing - 5.5, Ireland - 5.5, Agbonlahor - 5.5. Thay người: Pires - 6, Delfouneso - 5.5, Carew - 5.5.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X