Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Liverpool 2-1 MU: Ôi De Gea, kẻ tội đồ

Chủ Nhật 29/01/2012 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau khi Suarez bị cấm thi đấu chỉ vì lời tố cáo của Evra, con mắt thù địch của những người Liverpool đối với MU ngày càng tăng cao. Với quyết tâm trả đũa, Liverpool đã loại MU ra khỏi FA Cup trong một trận đấu mà kẻ gián tiếp giúp The Kop dành chiến thắng là "tội đồ" De Gea.

Chơi trên sân khách lại không có chủ công Rooney cũng như những quân bài tốt nhất ở hàng phòng ngự như Vidic hay Rio Ferdinand, Sir Alex vận dụng sơ đồ quen thuộc 4-5-1 để đối phó với Liverpool. Kể ra thì lối chơi ấy cũng phát huy hiệu quả tốt khi MU là những người kiểm soát bóng tốt hơn, triển khai lối chơi có phần mạch lạch hơn cả đội chủ nhà. Nhưng trong bóng đá - một môn thể thao cần sự phối hợp của cả một tập thể, sai sót của một cá nhân đôi khi cũng khiến cho những toan tính, nỗ lực tan thành mây khói.

De Gea là tội đồ dẫn đến trận thua của MU trước Liverpool

Liverpool thắng với tỉ số 2-1 nhờ những pha lập công của Agger và Dirk Kuyt, trong khi MU chỉ có bàn gỡ nhờ pha dứt điểm nhanh của cầu thủ năng nổ nhất bên phía "Quỉ đỏ" là Park Ji Sung. Nhưng có lẽ ba người ghi bàn trong trận đấu này không được chú ý bằng một cái tên: David De Gea. Đành rằng De Gea trẻ, đành rằng De Gea thiếu kinh nghiệm nhưng chẳng ai dám lấy lí do đó ra để biện minh cho một điểu, De Gea chính là tội đồ dẫn đến trận thua của MU, là cầu thủ bị đánh giá thi đấu tệ nhất trận. Ở bàn thua thứ nhất, De Gea bộc lộ sự non kinh nghiệm khi hoàn toàn bị động trong tình huống lao ra đấm bóng, để Andy Caroll cản trở tạo điều kiện cho Agger bật cao đánh đầu. Ở bàn thua thứ hai không hoàn toàn do lỗi của thủ thành người Tây Ban Nha, nói gì thì nói cú dứt điểm của Dirk Kuyt không quá hiểm nhưng De Gea lại bộc lộ điểm yếu ở những pha bắt bóng sệt khi để bóng đi vào lưới, dù cú dứt điểm của đối phương đi thẳng vào tầm với của thủ thành này. Đó là còn chưa kể đến rất nhiều những pha xử lí thiếu an toàn của De Gea khiến người hâm mộ MU thót tim trong suốt trận đấu.

Nhìn chung trong trận đấu này, các cầu thủ MU đã chơi tương đối tốt ngoài De Gea và cả Danny Welbeck. Được tung vào sân với vai trò mũi nhọn cao nhất trên hàng công, Welbeck chẳng để lại ấn tượng đẹp nào ngoài những pha xử lí thiếu cảm giác. Chính sự vô dụng của Welbeck đã khiến cho bộ đôi trung vệ của Liverpool có một trận đấu tương đối nhàn hạ. Vì vậy, Welbeck là một trong hai cầu thủ bị đánh giá thấp nhất của MU chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận là trung vệ Daniel Agger của Liverpool. Không chỉ làm tốt vai trò phòng ngự khi "bắt chết" mũi nhọn Welbeck, Agger còn là tác giả của bàn thắng mở tỉ số. Dù giành chiến thắng nhưng nhìn chung các cầu thủ Liverpool không được đánh giá cao hơn so với đối thủ MU là bao, điều đó cũng là điều tất yếu khi xét tới tính toàn cục thì đội khách MU mới là những người thi đấu có phần lấn lướt hơn. Tuy nhiên Liverpool lại là những người tận dụng cơ hội tốt hơn và ít mắc lỗi hơn. Mà trong những trận đấu giữa hai đội bóng ngang tài ngang sức thế này, đội nào biết cách tận dụng sai lầm đối phương tốt hơn, đội đó là những người chiến thắng.

Lần này, chiến thắng gọi tên Liverpool.

Đánh giá điểm số:

Liverpool: Reina - 6; Kelly - 7, Skrtel - 7, Carragher - 5, Agger - 7.5, Jose Enrique - 5.5; Maxi - 5.5, Henderson - 6, Gerrard - 6, Downing - 5; Carroll - 6.5. Thay người: Kuyt - 7, Bellamy - 6, Charlie Adam - không chấm điểm.

Man Utd: De Gea - 4, Rafael - 7, Smalling - 6, Evans - 6, Evra - 6, Valencia - 7, Carrick - 7, Scholes  - 7, Giggs - 6.5, Park Ji Sung - 7, Welbeck - 5.5. Thay người: Javier Hernandez - 6, Berbatov - không chấm điểm.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X