Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Fullham - MU: Paul Scholes bị cướp ngôi

Thứ Hai 23/08/2010 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Quả thực sân Craven Cottage vẫn đang là cái dớp chưa thể vượt qua của Manchester United, họ đã thi đấu hay hơn trong những phút đầu, có bàn thắng từ một pha sút xa tuyệt đẹp của Scholes, thế nhưng rồi chính Fullham mới là những người có thế trận tốt hơn với nhiều cơ hội, tuy nhiên, trận hòa 2-2 phản ánh đúng cục diện của trận đấu, và hẳn nhiên người hâm mộ “Quỉ đỏ” chưa thể yên tâm với hàng tiền đạo khi mà chân sút chủ lực Wayne Rooney phải nghỉ thi đấu.

Trước khi hành quân đến Craven Cottage, tất cả những cầu thủ Manchester United đều mong chờ có được một chiến thắng để xóa đi cái dớp đã theo họ trong những mùa giải gần đây khi không thể thắng trên sân nhà Fullham. Dường như quyết tâm ấy chỉ tồn tại trong những phút đầu khi các học trò của huấn luyện viên Alex Ferguson thi đấu dồn ép đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội và sự xuất sắc của Scholes đã đem về bàn thắng mở tỉ số từ pha sút xa đẹp mắt. Nhưng dường như đó mới là tiếng sét làm các cầu thủ Fullham giật mình, và với sức mạnh từ hàng vạn khán giả nhà, đội bóng áo trắng đã dồn lên thi đấu sòng phẳng với “bầy quỉ đỏ”. Từ giây phút đó, thế trận cân bằng hơn, mặc dù MU liên tiếp có được lợi thế dẫn trước 1-0 rồi 2-1, nhưng của Ceasar thì trả lại cho Ceasar, Hangeland đã cuộc lỗi bằng bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ sân Craven Cottage. Và một lần nữa Manchester United lại không thể vượt qua cái dớp không thể thắng tại đây.

Mặc dù Scholes đã thi đấu rất xuất sắc với bàn thắng mở tỉ số ...

Trước trận đấu, người ta không khỏi hoài nghi về hàng tấn công của Manchester United khi chân sút chủ lực mùa trước và cũng là niềm hi vọng mùa này, Wayne Rooney không thể ra sân do đau dạ dày, và mọi sự kì vọng được dồn lên vai Berbatov và Chicharito. Trong khi Bervatov đã thể hiện những lời phát biểu về sự phục hồi phong độ của anh phần nào được chứng minh bằng những pha bóng nguy hiểm trên sân thì “hạt đậu nhỏ” Chicharito dường như lại quá nhỏ bé trước hàng phòng ngự Fullham. Bàn thắng mở tỉ số của Manchester United có công rất lớn của tiền đạo người Hungary khi anh có pha nhả bóng để Scholes băng vào sút xa. Có lẽ điều đáng tiếc nhất là anh không thể ghi bàn nào cho riêng mình để giúp “bầy quỉ” giành chiến thắng. Còn tiền đạo trẻ đang được tung hô suốt những ngày qua, Chicharito lại không để lại dấu ấn nào trong trận đấu tối qua. Có lẽ chính việc bị các hậu vệ đối phương để mắt quá kĩ khiến cho tiền đạo nhỏ con này không thể phát huy hết sở trường, hơn nữa kinh nghiệm thi đấu là điều Javier Hernandez đang còn thiếu.

Hàng công không thể hiện được nhiều, còn hàng thủ Manchester United cũng có màn thể hiện quá tệ, việc Vidic và Evans thi đấu chuệch choạch đã khiến khung thành của Van Der Sar không ít lần bị chao đảo, và nếu trọng tài thổi phạt quả penalty khi Vidic kéo áo Dembele trong vòng cấm thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với đoàn quân của Sir Alex Ferguson. Trong khi đó O’Shea chưa bao giờ được đánh giá là một hậu vệ cánh phải xuất sắc, anh chỉ có thể thi đấu tròn vai còn Evra quá ham lên tham gia tấn công mà thường xuyên để sổng Duff và bàn thắng gỡ hòa tỉ số 1-1 cũng xuất phát từ một tình huống như vậy.

... nhưng phong độ xuất thần của Zamora đã đóng góp rất lớn vào việc giữ lại
1 điểm cho Fullham

Có lẽ nếu Manchester United chiến thắng trận này, người được bình chọn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sẽ thuộc và Paul Scholes khi anh thi đấu quá tuyệt vời và đã có được bàn thắng mở tỉ số. Nhưng tất cả cũng chỉ dừng ở mức có lẽ, bởi lẽ có một người tuy không ghi được bàn thắng nhưng lại thi đấu rất xuất sắc, đó là Bobby Zamora bên phía Fullham khi anh có rất nhiều pha bóng nguy hiểm lên phía khung thành của Van Der Sar, không những thế, trong bàn thắng mở tỉ số 1-1, chính tiền đạo này đã có pha nhả bóng về để Davies ghi bàn. Các cầu thru Fullham ẵm trọn cả hai danh hiệu cá nhân trong trận đấu đêm qua, trong khi Zamora là cầu thủ xuất sắc nhất thì đồng đội trên hàng công của anh, Clint Dempsey lại bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất trận khi không để lại được dấu ấn nào trong thế trận của Fullham. Mặc dù không may chạm chân khiến bóng đi vào lưới nhà giúp Manchester United vượt lên dẫn trước 2-1, nhưng Hangeland đã tự “rửa tội” cho mình bằng bàn thắng ở nhứng phút cuối giúp Fullham giữ được một điểm trân sân nhà và anh cũng được đánh giá rất cao, chỉ sau người đồng đội Zamora.

Rõ ràng mục tiêu giành lại ngôi vương của Manchester United sẽ còn rất chông gai và vất vả, nhưng điều đáng lo là liệu “bầy quỉ” có còn đáng sợ khi thiếu quỉ đầu đàn Rooney vẫn là câu hỏi lớn mà người ta mong chờ Sir Alex Ferguson giải đáp.

Dưới đây là điểm số cụ thể cho từng vị trí trên sân:
Fullham:
Stockdale – 7.5, Paintsil – 6.5, Hughes - 7, Hangeland - 8, Konchesky – 6.5, Duff – 7, Murphy – 7, Etuhu – 6.5, Davies – 7, Dempsey – 5, Zamora – 8. Thay người: Dembele – 6.5, Greening – không chấm điểm, Gera – không chấm điểm.

Manchester United: Van Der Sar – 7, O’Shea – 5.5, Vidic – 6, Evans – 5, Evra – 7, Valencia – 5.5, Fletcher – 6.5, Scholes – 7.5, Park Ji Sung – 5.5, Javier Hernandez – 5, Berbatov – 7. Thay người: Nani – 6, Giggs – không chấm điểm, Owen – không chấm điểm.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X