Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Everton 0-1 MU: Đây mới là bản lĩnh

Chủ Nhật 30/10/2011 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau "thảm họa Old Tralford" khi bại trận thê thảm trước Manchester City, MU bước vào trận đấu với Everton với nhiều hoài nghi về việc "Quỉ đỏ" đã có thể đứng dậy sau cú vấp hay chưa? Nhưng rồi bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã lên tiếng khi MU vượt khó ngay trên sân của một đối thủ cực kì khó chơi.

Sân Goodison Park của Everton chưa bao giờ là một điểm đến an lành với Manchester United. Dù phong độ gần đây của Everton có không tốt nhưng đội bóng vùng Mersyside cũng không dễ bắt nạt. Lịch sử đã chứng minh không ít lần MU phải chấp nhận thất bại khi rời nơi đây, và trong thời điểm hiện tại, nhiều người lại càng hoài nghi hơn về phong độ cùng khả năng thực sự của MU. Nhưng với bản lĩnh dày dặn, MU đã biết cách lấy lại lòng tin của người hâm mộ với chiến thắng tối thiểu, nhưng cực kì cần thiết trong thời điểm hiện tại.

Vidc trở lại và hàng phòng ngự MU thi đấu với đúng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ

Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp MU vượt qua Everton là Chicharito được đánh giá rất cao sau trận đấu. Tiền đạo người Mexico là mẫu cầu thủ Sir Alex cần trong những lúc khó khăn, không màu mè, Chicharito luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm. Trong trận đấu với Liverpool, Chichartio cũng là người giúp MU có bàn gỡ để vượt qua Anfield một cách bình an. Và trong trận chiến chứng minh bản lĩnh lần này, Chicharito một lần nữa tỏa sáng để giúp MU đánh bại Everton, tiếp tục con đường bảo vệ không chỉ là ngôi vô địch, mà còn là đẳng cấp của một đội bóng lớn.

Nhưng dù trực tiếp mang lại chiến thắng. Chicharito vẫn không phải là người thi đấu xuất sắc nhất trận. Trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic mới là cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất. Kinh nghiệm cùng bản lĩnh thi đấu của Vidic giúp những cầu thủ trẻ như Phil Jones, hay "tội đồ" của MU ở vòng đấu trước là Evans cũng thi đấu rất ổn định trước sức tấn công mãnh liệt của Everton sau bàn thua. Việc MU đứng vững với cách biệt chỉ một bàn mong manh cho thấy tầm quan trọng của một hàng phòng ngự chắc chắn, mà Vidic là biểu tượng. MU giờ đây không cần đẹp như hồi đầu mùa, cái quan trọng là chiến thắng, kể cả thực dụng như những mùa giải trước.

Bên phía Everton, các cầu thủ đội chủ nhà cũng thi đấu không quá tệ khi tạo được một thế trận ngang cơ. Thậm chí ở nhiều thời điểm, Everton còn tỏ ra lấn lướt và tạo được những cơ hội nguy hiểm thực sự về phía khung thành MU. Nhưng dẫu sao với chiến thắng 1-0, các cầu thủ MU đã trả lời ngay trên sân cỏ rằng cú vấp trước Man City không hề làm họ suy yếu mà trái lại, "Quỉ đỏ" đã trở lại và còn lợi hại hơn xưa với sự tỉnh táo và lì lợm. Thay vì mơ mộng trong những ảo tưởng của một đội bóng lớn.

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

Everton: Howard - 6, Hibbert - 6, Heitinga - 5, Jagielka - 6, Baines - 6, Coleman - 6, Fellaini - 5.5, Rodwell - 6.5, Bilyaletdinov - 4.5, Osman - 6, Saha - 5. Thay người: Barkley - 5.5, Gueye - không chấm điểm, Vellios - không chấm điểm.

Man Utd: De Gea - 7, Jones - 7, Vidic - 7.5, Evans - 7, Evra - 6, Welbeck - 6, Cleverley - 7, Fletcher - 6, Park - 6, Rooney - 6.5, Hernandez - 7. Thay người: Nani - 6, Valencia - 6, Berbatov - 6.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X