Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea - Wes Brom: Khi "voi rừng" lên tiếng

Chủ Nhật 15/08/2010 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong những trận giao hữu gần đây, Chelsea liên tục bại trận trước những đội bóng chỉ được đánh giá ở mức trung bình, hơn nữa, trận thua bạc nhược 1-3 trước Manchester United tại trận tranh Siêu cúp nước Anh đã khiến cho các cổ động viên The Blues không khỏi lo lắng. Và trận mở màn với Wes Brom chính là cơ hội để thầy trò HLV Carlo Anceltti lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và tự tìm cho mình cảm giác chiến thắng quen thuộc như ở mùa giải trước. Hôm qua tại Stamford Bridge đã có mưa, và Chelsea cũng có một trận mưa cho riêng mình, họ ghi liền 6 bàn thắng vào đối thủ tội nghiệp mới lên hạng mà không cho đội khách có một bàn danh dự.

Ngay từ khi tiếng còi bắt đầu trận đấu cất lên, các cầu thủ Chelsea đã ào sang phần sân đối phương, sự phối hợp giữa Drogba, Lampard, Malouda đã khiến các cầu thủ đội khách không khỏi bị bối rối bởi tốc độ, sự chính xác và ăn ý. Bộ ba này đã có một ngày thi đấu cực kì ấn tượng. Trong khi Drogba có được cho mình một hattrick thì Malouda cũng lập một cú đúp còn Lampard cũng ghi một bàn thắng trong chiến thắng đậm của các nhà ĐKVĐ. Trong trận này, hàng công của Chelsea đã thi đấu rất hiệu quả, sự ăn ý của bộ đôi Drogba và Anelka đã khiến cho hàng thủ đối phương có một ngày thi đấu vất vả. Trong khi “voi rừng “ Didier Drogba được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu khi thể hiện khả năng săn bàn đa dạng: sút xa, sút gần, sút phạt anh đều làm tốt thì Anelka cũng được đánh giá khá cao khi có rất nhiều pha bóng kiến tạo hay dứt điểm, nhưng có lẽ điều đáng tiếc nhất đối với cầu thủ người Pháp là anh không có được bàn thắng cho riêng mình nhưng với những gì đã đóng góp, anh xứng đánh được xem là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận.

Drogba đã có một ngày thi đấu tuyệt vời khi ghi cho mình một hattrick

Khu trung tuyến của Chelsea cũng thi đấu rất hay, một nửa trong số bàn thắng của Chelsea được ghi bởi những tiền vệ, Malouda thi đấu không biết mệt mỏi, anh luôn là nỗi khiếp sợ của hàng thủ Wes Brom mỗi khi có bóng, hai pha lập công, một mở màn cho cơn mưa bàn thắng tại Stamford Bridge và một khép lại cơn ác mộng của các cầu thủ đội khách. Trong khi đó, Lampard cũng tự ghi tên mình trên bảng điện tử với một pha lập công tinh tế. Có thể nói Lampard và Malouda chính là niềm cảm hứng cho trận đại thắng của The Blues, thi đấu hiệu quả, sáng tạo, bộ đôi này đã tạo ra rất nhiều khoảng trống để hai đồng đội tuyến trên có cơ hội dứt điểm. Trong khi đó, trái ngược với một Essien thi đấu năng nổ và đầy sức mạnh, John Obi Mikel đã có một ngày thi đấu không thành công khi anh không đóng góp gì nhiều trong chiến tích của các cầu thủ Chelsea. Ashley Cole cũng đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi anh thường xuyên có những pha dâng cao bên phía cánh trái, hỗ trợ cho các cầu thủ tấn công, trong thế trận tấn công ấy, hậu vệ 29 tuổi này chính là một trong những mắt xích quan trọng giúp tạo nên trận địa pháo nã vào khung thành của Carson.

Trong khi đó, các cầu thủ Wes Brom đã có một cơn ác mộng tại Stamford Bridge khi để đội chủ nhà thoải mái phô diễn, phối hợp như đá tập. Thủ thành Carson là người thi đấu tệ nhất trận khi anh liên tiếp mắc lỗi, chính từ pha bắt bóng không dính sau quả đá phạt của Drogba đã dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Malouda. Nếu cứ thi đấu như thế này, có lẽ việc Wes Brom xin một vé xuống hạng là điều không tránh khỏi. Còn Chelsea, chiến thắng này là lời khẳng định về tham vọng bào vệ ngôi vương của các nhà ĐKVĐ, đồng thời cũng gửi một thông điệp nặng kí đến các đối thủ cạnh tranh như Arsenal, Liverpool, “gã nhà giàu” Manchester City hay đối thủ trực tiếp của họ trong mùa trước là Manchester United.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech – 6,  Ferreira – 5, Terry – 6, Alex – 6, Ashley Cole – 8, John Obi Mikel – 5.5, Lampard – 6, Malouda – 8, Essien – 7, Anelka – 8, Drogba – 8.5. Thay người: Ivanovic – 6,  Benayoun – 6, Kalou – 6.

Wes Brom: Carson – 4, Marek Cech – 5, Gonzalo Jara – 4.5, Ibanez – 5, Tamas – 5, Brunt – 5.5, Mulumbu – 5, Thomas  - 5.5, Morrisson – 5.5, Dorrans – 6.5, Bednar – 5. Thay người: Cox – 5,  Miller – 5.5, Barnes – không chấm điểm

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X