Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 3-5 Van Persie: Vẫn là ánh hào quang của "thánh Persie"

Chủ Nhật 30/10/2011 00:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Wenger tuyên bố Arsenal đã trở lại vị thế của một ông lớn. Nhưng cả trăm câu nói cũng không bằng một kết quả trên sân cỏ, bởi kể cả giờ Wenger không nói gì nữa thì đa phần người hâm mộ đều tin trăm phần trăm vào điều đó.

Trận cầu tâm điểm của vòng 10 giải ngoại hạng là trận derby thành London. Cả hai câu lạc bộ đều cải tổ trong mùa hè, khi Chelsea trẻ hóa với một chiến lược gia ít tuổi như Villas Boas cùng một loạt gương mặt mới được đưa về Stamford Bridge. Còn Arsenal là một cuộc tái thiết lại lực lượng sau sự ra đi của các hảo thủ. Cả hai câu lạc bộ cùng thi đấu bất ổn trong giai đoạn đầu mùa nhưng đang dần cải thiện phong độ trong những vòng đấu gần đây. Hơn thế nữa, Chelsea dưới thời Villas Boas vẫn muốn chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho việc chạy đua tới ngôi vô địch dù vừa làm một cuộc cách mạng từ băng ghế dự bị đến lực lượng trên sân. Còn Arsenal mục tiêu hoàn toàn đơn giản hơn: lọt vào top 4.

Van Persie tiếp tục tỏa sáng để như một vị thánh dẫn Arsenal tới những chiến thắng

Trước trận đấu, đa phần ý kiến đều nghiêng về việc Arsenal bị đánh giá ở "cửa dưới". Bởi đơn giản Chelsea đã bất bại 11 trận liên tiếp trên sân nhà Stamford Bridge, còn Arsenal lại phải ra sân trong tư thế làm khách. Nhưng sau 90 phút, Chelsea mới là đội chịu cay đắng. Dù hai lần vượt lên dẫn trước, thế nhưng với sự lơ đễnh của hàng phòng ngự, The Blues đã phải trả giá đắt không chỉ để thua trên sân nhà sau 11 trận, không chỉ mất ba điểm, không chỉ mất đi những lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Quan trọng hơn, Chelsea đã mất đi cái uy của đội bóng được đánh giá là hùng mạnh nhất thành London lúc này khi bị Arsenal hạ bệ ngay tại Stamford Bridge.

Nếu như hàng công của Chelsea trong trận này được đánh giá rất cao, khi Juan Mata và Lampard thi đấu rất ấn tượng thì hàng phòng ngự The Blues có một ngày thi đấu đáng quên. Ngoài Ashley Cole vẫn hoàn thành nhiệm vụ ra, toàn bộ những hậu vệ của Chelsea đều thi đấu quá tệ khi để các cầu thủ Arsenal có những cơ hội đối mặt với thủ thành Petr Cech. Mà đối với riêng Cech, đây cũng là một trận đấu đáng quên khi thủ thành người CH Séc bị đánh giá thấp nhất trận. Cech dường như không còn là chốt chặn đáng tin cậy của Chelsea trong trận này nữa khi để các cầu thủ Arsenal liên tục chọc thủng lưới đến 5 bàn.

Nếu không có sự lơ đễnh của hàng phòng ngự, có lẽ Juan Mata đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi tiền đạo người Tây Ban Nha được đánh giá cao nhất bên phía Chelsea. Nhưng phong độ chói sáng của Mata không thể giúp Chelsea giành chiến thắng bởi ở bên kia chiến tuyến, Van Persie tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu của "pháo thủ" khi tiếp tục thăng hoa với một hattrick vào lưới Chelsea, giúp Arsenal có một chiến thắng tưng bừng đầy tự hào. Càng ngày người ta càng thấy Van Persie quá xứng đáng với sự tin tưởng của HLV Wenger khi được trao trọng trách thủ quân, cũng như việc xây dựng lối đá tập trung xung quanh tiền đạo người Hà Lan. Bên cạnh Van Persie, Theo Walcott cũng được đánh giá rất cao khi cầu thủ này cũng có bàn thắng quan trọng giúp Arsenal gỡ hòa 2-2, tình huống bước ngoặt của trận đấu.

Chiến thắng trước Chelsea giúp Arsenal tiếp tục tự tin trên con đường phục hưng vị thế. Còn Chelsea, thầy trò HLV Villas Boas còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh ngôi vương Premier League mùa này.

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

Chelsea: Cech - 4.5, Bosingwa - 5, Ivanovic - 5, Terry - 5, Cole - 7, Ramires - 6.5, Mikel - 5.5, Lampard - 7, Sturridge - 7, Torres - 6.5, Mata - 8.5. Thay người: Lukaku - 7, Meireles - không chấm điểm, Malouda - 5.5.

Arsenal: Szczesny - 5, Koscielny - 8, Mertesacker - 5.5, Djourou - 5, Santos - 6, Song - 6.5, Ramsey - 8, Walcott - 8.5, Arteta - 6, Gervinho - 7.5, Van Persie - 9. Thay người: Jenkinson - 6,  Rosicky - không chấm điểm, Vermaelen - không chấm điểm.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaplus)

 

Có thể bạn quan tâm

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

Video

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Tìm người kế nhiệm vị trí Giám đốc Thể thao của Txiki Begiristain là 1 trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Man City. Và danh sách tuyển chọn của Man City nổi lên một ứng viên đặc biệt, từng là đồng đội lâu năm với HLV Pep Guardiola.

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

Theo số liệu vừa được công bố bởi CIES -  Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá, Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid chính là CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất Thế giới, trong khi Man United góp mặt trong Top 8.

Xem thêm
top-arrow
X