Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 2-2 Newcastle: Dấu chấm hết cho Ancelotti?

Thứ Hai 16/05/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không còn mục tiêu nào để phấn đấu khi Manchester United đã chính thức vô địch Premier League sớm một vòng đấu, Chelsea bước vào trận đấu với Newcastle trong tâm lí vô thưởng vô phạt. Trận đầy này không còn khiến Chelsea phải quá bận tâm và một chiến thắng cũng chỉ mang ý nghĩa danh dự, thế nên việc có để Newcastle gỡ hòa trong những phút cuối có lẽ cũng không làm nhiều người phải quá tiếc nuối.

Trước trận đấu này, những tin tức về việc HLV Ancelotti sẽ rời Chelsea sau một mùa giải trắng tay đang có dịp rộ lên. Quả thực đó không phải là những suy đoán vô lí bởi dưới thời chủ tịch Abramovic, ai không thể đưa Chelsea tới những thành công tất phải trả giá bằng việc rời Stamford Bridge. Vì vậy, hai trận đấu cuối cùng của mùa giải là dịp để HLV Ancelotti chứng tỏ tài năng với ông chủ, nhằm tiếp tục ở lại xây dựng một Chelsea hoàn toàn mới theo kế hoạch mà Carletto đã vạch ra từ trước. Chỉ có điều, tâm lí chán nản sau khi chứng kiến MU đăng quang có lẽ bắt đầu xuất hiện trong tâm trí các cầu thủ Chelsea, bởi The Blues hoàn toàn có khả năng "vùi dập" Newcastle ngay trên sân nhà nhưng họ lại để đối thủ gỡ hòa trong những phút cuối sau sai lầm của hàng phòng ngự.

Dù rất năng nổ nhưng hiệu quả mà Torres tạo ra trước cầu môn của Newcastle là không cao

Chelsea là những người thi đấu lấn lướt hơn, có nhiều cơ hội ăn bàn hơn, được chơi trân sân nhà với hai lần vươn lên dẫn trước nhưng họ lại để Newcastle giành lại một điểm trong những phút cuối. Trận này, cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất trận là Ashley Cole dù hậu vệ này không có bàn thắng nào, không có đường chuyền thành bàn nào cũng như không để lại quá nhiều dấu ấn tại hàng phòng ngự, khi Newcastle không có nhiều tình huống lên bóng bằng Chelsea. Có điều, Ashley Cole chính là cầu thủ chơi ổn định nhất trận khi lên công về thủ đều đặn như mọi khi, trong một trận đấu mà đa phần các cầu thủ Chelsea đều chơi dưới sức.

Nếu Ashley Cole là người thi đấu nổi bật nhất thì Torres lại là cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Chelsea. Thi đấu năng nổ, thường xuyên lui về như một tiền vệ để tìm kiếm bóng, thế nhưng như mọi khi hiệu quả mà Torres tạo ra trước khung thành đối phương là không cao. Dường như Torres vẫn chưa thể hòa nhập với lối đá chung của Chelsea mà giống như một lỗi sai trong cả bản nhạc vậy. Nhưng dẫu sao, Torres vẫn còn có chút an ủi khi cầu thủ chơi tệ nhất trận là Lovenkrands bên phía Newcastle. Tiền đạo này dường như mất hút trong sự kềm tỏa của hàng phòng ngự Chelsea.

Hòa trong những phút cuối, xét về mặt thành tích thì điều đó chẳng đáng kể gì khi Chelsea đã chắc suất lọt vào Champions League và cũng chẳng còn hi vọng tại Premier League, nhưng đó có thể là sự chấm hết cho tương lai của HLV Ancelotti tại Stamford Bridge.

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

Chelsea: Cech - 6.5, Ivanovic - 7, Alex - 6.5, Terry - 7, Cole - 7, Ramires - 5.5, Lampard - 6, McEachrean - 7, Benayoun - 5, Anelka - 6, Torres - 5. Thay người: Malouda - 6, Essien - 6, Drogba - 6.

Newcastle: Krul - 5.5; Simpson - 5.5, S Taylor - 6, Coloccini - 5, Enrique - 5, Barton - 6, Ferguson - 6.5, R Taylor - 5.5, Gutiérrez - 6, Ameobi - 5.5, Lovenkrands - 5. Thay người: Lualua - 6, Ranger - 6, Ameobi - 6.

  • Như Đạt (Theo Goal/ BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X