Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 2-1 West Brom: Bản sắc ở đâu?

Chủ Nhật 21/08/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì Chelsea cũng có trận thắng đầu tiên tại Premier League khi chật vật vượt qua West Brom. Dù chiến thắng nhưng Chelsea lại không có cầu thủ nào được đánh giá xuất sắc nhất trận, điều đó đã phản ánh đúng những gì mà The Blues thể hiện trong trận đấu này.

Ra sân với quyết tâm giành trọn ba điểm nhưng suýt chút nữa tham vọng ấy của Chelsea đã không thành hiện thực khi West Brom có bàn thắng dẫn trước. Phải đến khi Anelka có bàn thắng may mắn thì Chelsea mới thi đấu khởi sắc hơn và giành trọn vẹn ba điểm trên sân nhà khi Malouda ấn định tỉ số trận đấu.

Trong trận này, cầu thủ được đánh giá cao nhất không phải là những cầu thủ của Chelsea, mặc dù đội bóng thành London là những người chiến thắng. Shane Long - một cầu thủ của West Brom đã có vinh dự được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi trực tiếp ghi bàn thắng mở tỉ số từ một sai lầm của hàng phòng ngự Chelsea. Không những thế, cầu thủ người Ireland còn tạo ra vô số những cơ hội nguy hiểm khác lên phía cầu môn Chelsea và nếu các chân sút West Brom biết cách tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ Chelsea đã không thể giành trọn vẹn ba điểm trong trận đấu này.

Chelsea vẫn còn phải phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ ổn định như Drogba thay vì phong độ
phập phù của Torres

Dù chiến thắng nhưng rõ ràng Chelsea mới là những người cảm thấy lo lắng hơn, bởi nếu không có bàn thắng may mắn của Anelka thì chưa biết "mèo nào sẽ cắn mỉu nào". Hơn nữa về mặt đánh giá điểm số, các cầu thủ Chelsea dù là người chiến thắng nhưng điểm số của nhiều cầu thủ còn chẳng bằng cầu thủ của West Brom chơi ở cùng vị trí. Hơn thế nữa, The Blues còn "sở hữu" cầu thủ chơi tệ nhất trận khi Kalou có một ngày thi đấu mờ nhạt và dường như không tạo được dấu ấn nào trong quãng thời gian có mặt trên sân.

Trong trận đấu này, hai cầu thủ thuộc dạng "lão tướng" của Chelsea là Drogba và Malouda đã sắm vai người hùng giải thoát HLV Villas Boas khỏi những áp lực, khi cả hai đã góp công lớn vào thành tích giành trọn ba điểm. Đặc biệt là Malouda khi tiền vệ người Pháp trực tiếp ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Rõ ràng dù là những người chiến thắng, thế nhưng Chelsea vẫn chưa cho thấy bản sắc riêng để đi tới thành công. HLV Villas Boas còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn ganh đua tới ngôi vô địch mùa này trước sự trỗi dậy của Liverpool, Man City, hay nỗi đe dọa thường trực từ phía Manchester United.

Đánh giá điểm số:

Chelsea: Hilario - 7; Bosingwa - 6.5, Alex - 5, Terry - 6, Cole - 6.5; Ramires - 6, Mikel - 5.5, Lampard - 6; Kalou - 4.5, Torres - 6, Anelka - 7. Thay người: Ivanovic - 6.5, Malouda - 7.5, Drogba - 7.

West Brom: Foster - 6.5; Reid - 7, Tamas - 6.5, Olsson - 6.5, Shorey - 6; Brunt - 6, Scharner - 7, Mulumbu - 7, Morrison - 6; Tchoyi - 6.5, Long - 7.5. Thay người: Dorans - không chấm điểm, Odemwingie - 6.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X