Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 2-1 MU: Sự tỏa sáng của tân binh

Thứ Tư 02/03/2011 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rạng sáng nay, cục diện Premier League đã có sự thay đổi lớn khi Manchester United để Chelsea đánh bại với bàn thắng đến từ chấm penalty gây tranh cãi. Tuy nhiên, chiến thắng của Chelsea là xứng đáng và gây ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này.

Không có bất cứ sự thay đổi nào về nhân sự so với trận thắng 4-0 trước Wigan, Sir Alex tiếp tục để Javier Hernandez vào sân thi đấu thay cho Berbatov đang có phong độ cao trong mùa này. Đồng thời sử dụng hàng tiền vệ ba người quen thuộc trong những trận cầu quan trọng nhằm đảm bảo sự an toàn. Còn về phía Chelsea, Drogba tiếp tục ngồi dự bị dẫu anh từng lên tiếng "đe dọa" về chuyện tương lai, David Luiz được HLV Ancelotti trao trọng trách bên cạnh đội trưởng Jonh Terry và đẩy Ivanovic về cánh phải quen thuộc. Ngoài ra, hàng tiền vệ Chelsea cũng được bố trí giàu sức tấn công với ba cầu thủ có xu hướng dâng cao là Lampard, Ramires và Malouda, để lại duy nhất Essien làm chốt chặn ở khu trung tuyến thay vì có thêm Mikel như những trận đấu trước.

Ở mùa trước, Chelsea đã hai lần vượt qua Man Utd để lên ngôi vô địch trong sự tiếc nuối của "bầy quỉ đỏ". Vì vậy, trận đấu đêm qua mang ý nghĩa rất lớn với cả hai đội khi MU muốn có ba điểm để trả món nợ đã vay mùa trước, đồng thời củng cố ngôi đầu. Còn Chelsea lại muốn tiếp tục đào sâu món nợ với mục tiêu trước mắt là lọt vào top 4. Cả hai đội đều có nhưng mục tiêu của riêng mình, cả hai đội cũng đều có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Nhưng trong một trận đấu đỉnh cao thế này, đôi khi chỉ một tình huống thôi cũng có thể định đoạt kết quả trận đấu và Chelsea là người hiểu rõ điều này hơn ai hết.

David Luiz (áo xanh) đã tỏa sáng để lấn át một ngôi sao lớn khác mang tên Wayne Rooney

Thực ra trận này các cầu thủ Man Utd nhìn chung chơi không tê bởi hàng công với sự có mặt của Rooney, Nani và Javier Hernandez không ít lần khiến hàng phòng ngự Chelsea phải lao đao. Thậm chí, MU là những người có bàn thắng dẫn trước sau pha tỏa sáng kịp lúc của Rooney với cú dứt điểm chẳng thể chê vào đâu được. Ngoài ra, hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ của đội bóng áo đỏ cũng đã thi đấu rất tập trung để hóa giải gần như mọi cơ hội của Chelsea trong hiệp một. Thậm chí sang cả hiệp hai, hàng phòng ngự của MU tuy có mắc sai sót nhưng nhìn chung trong cả trận họ đã thi đấu không đến nỗi nào, có trách thì trách Smalling quá non kinh nghiệm trong pha cả phá đối với Zhirkov để Chelsea được hưởng quả penalty quyết định.

Với MU, họ có Rooney biết tỏa sáng ở tuyến trên còn với Chelsea, họ có David Luiz tỏa sáng rực rỡ trong trận này. Không chỉ làm tròn vai trò của một trung vệ bên cạnh đội trưởng John Terry, David Luiz với dòng máu Brazil đang chảy trong người đã có một khoảnh khắc thăng hoa với cú dứt điểm bất ngờ làm bó tay thủ thành Van Der Sar. Khi mà các đồng đội ở hàng công vẫn chưa thể lên tiếng, David Luiz đã giúp The Blues lấy lại thế trận và từ đó tạo nên chiến thắng trước MU. Vì vậy, David Luiz đã được trang Goal.com bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tuy nhiên, trong đội hình của Chelsea vẫn tồn tại những điểm tối khi Malouda bị xem là cầu thủ thi đấu thất vọng nhất trận và Anelka cũng thi đấu rất mờ nhạt. Dẫu sao, trận thắng sát nút dù gây tranh cãi về tình huống penalty cũng đủ thắp lên hi vọng "điên rồ" về khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League của Chelsea, bởi Man Utd cuối tuần này sẽ lại có chuyến làm khách bão táp tới sân Anfield của Liverpool, còn Arsenal thì phong độ luôn thất thường. Dù đó chỉ là giấc mơ có phần xa với nhưng dẫu sao với chiến thắng này, Chelsea vẫn gửi đến các đối thủ lời khẳng định họ vẫn là một thế lực đủ khả năng xoay chuyển cục diện Premier League.

Đánh giá điểm số (Theo Goal.com):

Chelsea: Cech - 7.5; Ivanovic - 5.5, Cole - 7, Luiz - 8.5, Terry - 7.5; Ramires - 6, Essien - 6, Lampard - 7, Malouda - 5; Anelka - 5, Torres - 6. Thay người: Bosingwa - không chấm điểm, Zhirkov - 6, Drogba - 6.

Man Ụtd: Van der Sar - 7; O'Shea - 6.5, Evra - 6, Vidic - 7, Smalling - 7.5; Fletcher - 7, Carrick - 6.5, Scholes - 7; Nani - 6, Rooney - 7, Hernandez - 6.5. Thay người: Fabio Da Silva - không chấm điểm, Giggs - 6, Berbatov - 5.5.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X