Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 2-0 Stoke City: Cho FFF thấy đi Anelka

Chủ Nhật 29/08/2010 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau hai chiến thắng ấn tượng 6-0 trước những đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều như Wes Brom hay Wigan, người hâm mộ đang mong chờ sẽ lại có một cơn mưa bàn thắng nữa trên sân Stamford Bridge. Nhưng Stoke City không phải là đối thủ dễ chơi, bằng chứng là họ khiến Chelsea phải khá vất vả để có được chiến thắng 2-0, nhưng có hề gì, miễn là nhà ĐKVĐ có được ba điểm để tiếp tục mạch ba trận toàn thắng chưa để thủng lưới bàn nào là quá đủ.

Dường như dư chấn sau cơn địa chấn hủy diệt đối thủ với tỉ số 6-0 trong vòng đấu mở màn trước Wes Brom tại sân Stamford Bridge vẫn còn âm ỉ, vì vậy Stoke City vào cuộc với một tinh thần quyết tâm cao nhằm cố gắng níu giữ dù chỉ là một điểm với hi vọng mong manh. Chính vì lối đá thực dụng đó nên Chelsea gặp không ít khó khăn để tiếp cận khung thành của Sorensen, nhưng bản lĩnh là điều mà các cầu thủ ngôi sao của The Blues có thừa. Với hai pha lập công của Malouda và Drogba, đội bóng thành London đã tiếp tục cộng thêm cho mình 3 điểm nữa trên bảng xếp hạng để chính thức trở thành đội bóng dẫn đầu với 9 điểm có được sau ba vòng đấu.


Malouda luôn là người mở ra cánh cổng thiên đường cho Chelsea

Malouda luôn là cái tên người ta phải nhắc đến trong những chiến thắng gần đây của Chelsea, anh được coi là “thiên sứ gác cổng thiên đường” của đội bóng áo xanh, tiền vệ người Pháp thường có những pha băng vào đầy bất ngờ rồi dứt điểm tung lưới đối phương. Tính đến nay, cả ba trận thắng của The Blues đều do Malouda mở toang cánh cổng thiên đường bằng những pha thoát xuống và dứt điểm rất nhanh của mình. Nhưng người góp công lớn trong bàn thắng mở tỉ số của tiền vệ người Pháp lại là trung vệ đội trưởng John Terry với pha băng lên tham gia tấn công và có đường chọc khe tinh tế cho đồng đội. Dường như lúc này, ngoài thủ thành Petr Cech ra thì mọi cầu thủ Chelsea đều có thể tham gia tấn công và gây nguy hiểm lên phía cầu môn đối phương.

Mọi ánh mắt lúc này đều hướng về phía Drogba khi anh thi đấu như “lên đồng”, không chỉ biết ghi bàn mà còn là chân chuyền với khả năng kiến tạo rất tốt và thật khó để dùng mĩ từ nào miêu tả về sự toàn diện của tiền đạo người Bờ Biển Ngà lúc này. Chính “voi rừng” đã không ít lần làm khổ hàng phòng ngự Stoke City bằng nhưng pha tì người dứt điểm hay những pha kiến tạo cho đồng đội, chính anh cũng là người thực hiện thành công quả penalty ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge. Nếu cứ thi đấu như vậy thì việc anh trở thành vua phá lưới Premier League mùa này chắc cũng không phải là điều gì khó khăn.

Nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận không phải Drogba, không phải Malouda mà chính là Nicolas Anelka. Tiền đạo người Pháp tuy không ghi được bàn, không có pha kiến tạo nào nhưng kĩ thuật và kinh nghiệm của anh đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng chung của Chelsea. Nếu không phải Anelka có pha làm động tác giả lừa qua Sorensen thì thủ thành này cũng chẳng ngốc tới nỗi đi phạm lỗi với anh trong vòng cấm, nhưng quả thực để chặn được Anelka là quá khó và có lẽ phạm lỗi là cách duy nhất để cản tiền đạo người Pháp. Rõ ràng việc bị cấm thi đấu cho đội tuyển quốc gia Pháp càng làm anh đỡ mất sức để tập trung thi đấu trong màu áo Chelsea.

Thật khó cho các cầu thủ Stoke City có thể ngăn chặn Anelka (áo xanh) ngoài việc phạm lỗi

Bên phía Stoke City không có cái tên nào thực sự nổi bật, họ thi đấu thứ bóng đá đơn giản và mang nặng tính đồng đội cao nhưng chính việc không có một thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi toàn đội hay một ngôi sao luôn tỏa sáng lúc cần thiết đã khiến họ hoàn toàn chịu lép vế trước Chelsea. Nhưng kể ra đó cũng là khoảng cách khó có thể xóa nhòa giữa các đội bóng tại Premier League hiện nay và sau ba vòng đấu, ba ứng cử viên cho ngôi vô địch là Chelsea, Arsenal và Manchester United đều đang dẫn đầu bảng, có lẽ năm nay sẽ chẳng có chú ngựa ô nào lạc vào top trên của bảng xếp hạng trong những vòng đầu tiên như các mùa giải trước.

Dưới đây là điểm số cụ thể cho từng vị trí trên sân:

Chelsea: Cech – 6.5, Ashley Cole – 7.5, Alex – 7.5, Terry - 7 , Ferreira – 6.5, John Obi Mikel – 7, Esien – 7.5, Lampard – 6.5, Drogba - 7.5, Anelka – 8, Malouda – 7.5. Thay người: Kalou - 6.5, Sturridge – 6, Ramires – không chấm điểm.

Stoke City: Sorensen – 6, Huth – 5.5, Shawcross – 6.5, Faye - 6.5, Collins – 6.5, Delap – 6, Whitehead – 6, Wilkinson – 5.5, Etherington – 7, Walters – 5.5, Kenwyne Jones – 5.5. Thay người: Whelan – 7, Fuller – 5.5, Pugh – không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X