Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 2-0 Arsenal: Sự khẳng định của nhà vua

Thứ Hai 04/10/2010 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận derby thành London đã diễn ra hấp dẫn đúng như những gì người hâm mộ mong đợi khi cả hai đội đều quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng. Trong khi việc thiếu vắng đi nhạc trưởng Fabregas khiến Arsenal thiếu đi những ý tưởng sáng tạo thì với Chelsea, Lampard không thể ra sân cũng không làm người ta quá nhớ bởi tuyến tiền vệ của The Blues đã thi đấu quá tốt. Chính vì vậy, Chelsea đã giành chiến thắng một cách đầy thuyết phục ngay trên sân nhà để tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình.

Ai cũng hiểu tính quan trọng của trận đấu này bởi nó sẽ tác động đến cục diện của cuộc đua tới ngôi vương Premier League mùa giải năm nay. Theo thống kê, Chelsea chính là đội bóng có thể hình tốt nhất giải ngoại hạng còn Arsenal lại “mỏng cơm” nhất, chính vì vậy, những pha tranh chấp tay đôi sự thua thiệt thường nghiêng về phía đội khách. Sự thiếu vắng Fabregas đã khiến tuyến giữa của các “pháo thủ” càng bị động so với đối phương, đặc biệt trong những pha tranh chấp với Essien. Tiền vệ người Ghana đã có một ngày thi đấu quá hay khi đã làm tốt vai trò đánh chặn của mình. Không những thế, anh còn tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành đối phương.

Drogba đã có một ngày thi đấu thành công khi mở ra chiến thắng cho Chelsea

Chiến thắng thuyết phục này của Chelsea in đậm dấu ấn của Didier Drogba khi anh đã có pha làm bàn kĩ thuật mở ra một ngyaf thi đấu thành công trên sân Stamford Bridge cho đội chủ nhà. Không những thế, tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng không ít lần khiến hàng phòng ngự Arsenal phải đặt trong tình huống báo động nhưng rất may thủ thành Fabianski đã chơi tốt, nếu không con số bàn thắng mà "voi rừng" ghi được sẽ không chỉ là một. Vì vậy, Drogba đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hàng phòng ngự Chelsea cũng có một ngày thi đấu đáng khen ngợi bởi sự tỉnh táo và quyết đoán trong những tình huống phải đối mặt với những pha phối hợp khá “nhuyễn” của Arsenal. Không những thế, Alex và Ashley Cole đều đã in dấu giầy trong hai bàn thắng của Chelsea với một pha sút phạt ấn định và một đường kiến tạo mở tỉ số.

Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal lại có một ngày thi đấu không tốt. Thiếu Fabregas, sự đột biến trong những đường chuyền quyết định giảm hẳn. Nhưng pha uy hiếp khung thành của các “pháo thủ” chủ yếu đến từ những nỗ lực cá nhân của Chamakh, Nasri hay Arshavin. Hơn nữa, khi phải đối đầu với những cầu thủ có thể lực tốt như Chelsea thì việc các cầu thủ nhỏ con bên phía Arsenal thua thiệt là điều khó tránh khỏi. Dù sao thì thất bại này cũng cho thấy những vấn đề tồn tại mà bao lâu nay HLV Wenger vẫn chưa thể tìm ra cách giải quyết, đó là nền tảng thể lực, tâm lí thi đấu và sự ổn định về phong độ của các cầu thủ. Nếu cứ như thế này thì một lần nữa, cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League năm nay tiếp tục chẳng có tên Arsenal.

Dưới đây là điểm số cho những cầu thủ thi đấu trên sân:

Chelsea: Cech – 6.5, Ivanovic – 6, Alex – 7.5, Terry – 7, Ashley Cole – 7.5, Essien – 8, Obi mikel – 7, Ramires – 7, Malouda – 6.5, Anelka – 6.5, Drogba – 8. Thay người: Ferreira – 5.5, Zhirkov – không chấm điểm, Sturridge – không chấm điểm.

Arsenal: Fabianski – 6.5, Sagna – 5, Squillaci – 6, Koscielny – 6.5, Clichy – 6, Diaby – 6, Song – 5, Wilkshire – 6.5, Nasri – 6.5, Chamakh – 7, Arshavin – 5. Thay người: Rosicky – 5, Vela – không chấm điểm, Jay Emmanuel.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X