Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 1-0 Fulham: Không phải "ngôi sao đen"

Thứ Năm 11/11/2010 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa giữa hai nửa xanh đỏ thành Manchester đã giúp Chelsea có điều kiện để tiếp tục nới rộng khoảng cách với tốp bám đuổi trên bảng xếp hạng. The Blues dù gặp không ít khó khăn nhưng vẫn kịp hoàn thành mục tiêu với bàn thắng duy nhất của Essien, dù sau đó cũng chính tiền vệ người Ghana đã phải rời khỏi sân sau khi nhận chiếc thẻ đỏ bởi pha vào bóng khá nguy hiểm ở những phút cuối trận.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, mới chỉ hai lần Chelsea để thua mà những lần đó họ đều bại trận dưới tay những đội bóng có tầm cỡ tại Premier League là Manchester City và Liverpool, nhưng đó lại là hai trận đấu trên sân khách. Còn tại Stamford Bridge, The Blues chưa để mất một điểm nào sau 11 vòng đấu và trong cuộc tiếp đón Fulham vào đêm qua, một lần nữa họ lại chứng minh vì sau ban lãnh đạo đội bóng chưa muốn "chuyển nhà" sang một sân vận động mới lớn hơn bằng chiến thắng tối thiểu nhưng cần thiết.

Essien là người hùng của Chelsea nhưng niềm vui của anh không trọn vẹn khi phải nhận thẻ đỏ ở những
phút cuối trận

Dù gặp không ít khó khăn khi Fulham rập khuôn lối đá mang đến những chiến thắng của Manchester City hay Liverpool là kiểm soát tốt khu trung tuyến và bắt chết những mũi nhọn tấn công nguy hiểm, thế nhưng Chelsea vẫn tìm được cách để đánh bại đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của Essien. Thực ra lối chơi của Fulham là hợp lí, chỉ có điều để thắng được Chelsea thì họ cũng phải có một đội hình với khu trung tuyến tập trung những cầu thủ chất lượng, mà với một đội bóng hạng trung như Fulham thì lấy đâu ra. Còn Chelsea dù thi đấu khó khăn nhưng họ lại có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc đem về chiến thắng. Đó là điểm khác biệt của một nhà vô địch.

Essien chính là điểm khác biệt giữa màu xanh của Chelsea và trắng của Fulham. "Ngôi sao đen" không chỉ làm tốt vai trò của một tiền vệ đánh chặn mà anh còn biết cách tỏa sáng đúng lúc với một pha băng vào đánh đầu đem 3 điểm về cho The Blues. Nhưng có lẽ chiếc thẻ đỏ cuối trận đã khiến anh phải nhận điểm trừ và không được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Người thay anh nắm giữ danh hiệu này là thủ thành Schwarzer của Fulham khi anh đã không ít lần cứu cho đội khách những bàn thua trông thấy, nếu không có lẽ Fulham chẳng thế duy trì được khoảng cách một bàn và uy hiếp khung thành Chelsea trong những phút cuối khiến Essien có pha phạm lỗi khá vô duyên và phải nhận thẻ đỏ.

Đánh giá điểm số các cầu thủ (theo Goal.com):

Chelsea: Cech - 7, Bosingwa - 6, Ivanovic - 7, Terry - 6.5, Cole - 8, Essien - 7.5, Mikel - 6.5, Zhirkov - 7, Kalou - 7, Drogba - 5.5, Malouda - 6. Thay người: Ferreira - không chấm điểm, Sturridge - không chấm điểm, Ramires - không chấm điểm.

Fulham: Schwarzer - 8, Kelly - 6.5, Hangeland - 7, Hughes - 7.5, Briggs - 5.5, Davies - 6, Murphy - 5.5, Etuhu - 6, Duff - 5.5, Dempsey - 7.5, Dembele - 5.5. Thay người: Gera - 6.5, Johnson - 5.5.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X