Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 0-3 Sunderland: Tất cả chỉ là ngụy biện

Thứ Hai 15/11/2010 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 13 chứng kiến những trận đấu thất vọng của đa số những đội bóng được đánh giá "cửa trên". Manchester United suýt thua trước Aston Villa, Manchester City thì không thể tìm đường vào khung thành của Birmingham, Liverpool bại trận 0-2 ngay trên sân khách. Nhưng cơn địa chấn lớn nhất lại là trận thua đau đớn 0-3 của Chelsea trước Sunderland.

Thựa ra lí do để nhiều cổ động viên Chelsea đổ lỗi cho thất bại này là bởi sự thiếu hụt lực lượng không phải không có lí. Đã mất Essien với nhiệm vụ đánh chặn, HLV Ancelotti cũng phải đón nhận tin dữ khi Lampard nằm viện thêm vài tuần nữa. Hàng thủ cũng chẳng khá hơn khi thiếu vắng cả Terry lẫn Alex, buộc một hậu vệ cánh phải thứ thiệt như Ferreira phải bó vào trung lộ làm nhiệm vụ chốt chặn trước cầu môn cạnh Ivanovic. Quả thực với một đội hình chắp vá thì Chelsea có lí do để đổ lỗi. Nhưng dù sao, tất cả cũng chỉ là ngụy biện bởi lẽ ra với bản lĩnh của một đội bóng lớn, họ không nên để Sunderland "đập" tan tác tới 3-0.

Chelsea đã có một ngày thi đấu thất vọng khi để Sunderland "vùi dập"

Nói đi cũng phải nói lại, Sunderland luôn tỏ ra rất khó chịu đối với những đội bóng lớn. Cứ nhìn cách họ tiếp những đội bóng mạnh nhất tại Premier League thì biết. Thắng "đại thiếu gia" Manchester City, hòa Arsenal, Liverpool, Tottenham, Manchester United. Vậy nên việc họ đánh bại Chelsea cũng không phải quá kinh thiên động địa. Tuy nhiên, điều mà người ta nhắc đến ở đây là ở cái cách đánh bại và tỉ số của trận đấu. "Mèo đen" đã thi đấu với thế trận cực kì hợp lí khi khóa chặt tất cả các ngòi nổ bên phía Chelsea và luôn rình rập tạo ra những cơ hội chết người về phía khung thành đối phương. Điều đó đã được thể hiện rõ ràng qua tỉ số chung cuộc 3-0. Thật đáng kinh ngạc khi lại có một đội bóng thuộc hàng chiếu dưới lại khiến Chelsea chấp nhận thua thảm như vậy ngay trên thánh địa Stamford Bridge.

Công đầu của trận này thuộc về hàng phòng ngự Sunderland và đặc biệt là hậu vệ Onuoha khi anh đột phá như một tiền đạo thứ thiệt qua ba cầu thủ áo xanh rồi dứt điểm chéo góc mở tí số. Tuy nhiên, cầu thủ xuất sắc trận không phải Onuoha mà là tiền đạo người Ghana Asamoah Gyan khi anh liên tục khiến hàng phòng ngự Chelsea đặt trogn tình trạng báo động khẩn cấp. Tốc độ, sức mạnh và khả năng dứt điểm tuyệt vời của "ngôi sao đen" đã khiến cho bộ đôi trung vệ chắp vá bất đắc dĩ Ivanovic và Ferreira nhiều lần không thể ngăn chặn. Trận thua này khiến Chelsea bị đội đứng thứ hai là Arsenal thu hẹp khoảng cách xuống còn hai điểm và cuộc đua tại Premier League đang trở nên hấp dẫn hơn khi không đội nào có ưu thế hẳn về mặt điểm số.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Chelsea: Cech - 6, Bosingwa - 6.5, Ferreira - 5.5, Ivanovic - 6, Cole - 6.5, Ramires - 6.5, Mikel - 6, Zhirkov - 7, Malouda - 6, Drogba - 6, Anelka - 6.5. Thay người: McEachran - 6.5, Kakuta - 6, Kalou - 6.5.

Sunderland: Gordon - 7, Onuoha - 7.5, Turner - 6.5, Bramble - 7, Bardsley - 7, Henderson - 7, Zenden - 6.5, Cattermole - 6.5, Richardson - 7, Welbeck - 7.5, Gyan - 8. Thay người: El Mohamady - 6, Riveros - 6, Malbranque - 6.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X