Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 0-2 Swansea: Đêm diễn tồi tệ của Ivanovic và Torres

Thứ Năm 10/01/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Khả năng cao là Chelsea sẽ tạm biệt Capital One Cup năm nay khi mà trong trận lượt đi của vòng bán kết họ đã để Swansea đánh bại ngay tại Stamford Bridge tới 2 bàn. Thầy trò Michael Laudrup hân hoan trong niềm vui chiến thắng, trong khi chắc chắn bên phía Chelsea 2 cái tên phải suy nghĩ nhiều nhất vì sự kém cỏi của mình trong trận đấu đêm qua là Branislav Ivanovic và Fernando Torres.


Giờ thì Chelsea dường như đã hết hi vọng có được bất kì danh hiệu nào trong năm nay, viễn cảnh Benitez  và các học trò trắng tay hoàn toàn là hoàn toàn có thể xảy ra. Mùa giải đã qua được nửa chặng đường, Chelsea cứ lần lượt thất bại và thất bại: từ siêu cúp Anh, siêu cúp châu Âu, Champions League rồi Club World Cup. Ở Premier League, The Blues cũng chẳng còn mấy hi vọng khi đã bị đội đầu bảng Man Utd bỏ quá xa. Còn hi vọng ở Capital One Cup và FA Cup, nhưng Chelsea đêm qua vừa giết chết một trong hai danh hiệu mà mình có thể đạt được trong mùa bóng 2012-2013 bằng thất bại tủi nhục trước Swansea với tỉ số 0-2 ngay tại Stamford Bridge trong khuôn khổ lượt đi bán kết Capital One Cup. 

2 bàn thua của nhà cựu vô địch Champions League đến trực tiếp từ 2 sai lầm của Ivanovic, và có thể nói đó là 2 sai lầm quá ngớ ngẩn của hậu vệ người Serbia. Lần đầu thì anh để mất bóng, "tạo điều kiện" cho Michu ghi bàn; lần sau thì chuyền về bất cẩn để Danny Graham chớp được cơ hội. Hết trận đấu người ta thấy Ivanovic lầm lũi bước vào đường hầm khi hiểu rằng đội nhà thua vì chính sự yếu kém của mình.



Một cái tên khác gây thất vọng là tiền đạo 50 triệu bảng Fernando Torres. Người ta rất mong một cuộc đấu công bằng giữa 2 tiền đạo người Tây Ban Nha là Torres và Michu. Thế nhưng kết cục là chỉ có một người tỏa sáng, còn người còn lại thì ... tắt ngóm và không để lại chút dấu ấn gì ngoài việc làm người ta càng mong muốn được nhìn thấy Demba Ba thi đấu. Chân sút thường xuyên được triệu tập vào ĐT xứ Bò tót đã để lại một sự thất vọng không thể lớn hơn khi mờ nhạt hoàn toàn nếu so sánh với một cầu thủ chưa bao giờ được gọi lên tuyển ở phía bên kia chiến tuyến. Dù mới trở lại sau chấn thương, nhưng Michu đã ngay lập tức ghi bàn mở tỉ số cho Swansea bằng một pha dứt điểm hết sức tinh tế sau sai lầm của Ivanovic. Torres thì "góp công sức" làm lối đá tấn công của Chelsea thêm phần quẩn quanh và bế tắc. 2 triệu bảng và 50 triệu bảng có sự khác nhau ghê gớm như vậy, chắc hẳn trong lòng chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea không thể không dấy lên những suy nghĩ. Đây đã là bàn thắng thứ 15 của Michu từ đầu mùa, còn Torres, chẳng ai buồn thống kê số bàn thắng của anh, đơn giản vì người ta quá thất vọng.

Hiệp 1 là hiệp đấu mà Chelsea chơi tốt hơn khi cầm bóng nhiều hơn với thế trận tấn công sáng sủa, thế nhưng đến hiệp 2, những mảng miếng và phương án của họ trở nên chậm chạp, vô hại và thiếu sáng tạo. Chỉ đến khi Demba Ba được tung vào sân, mọi thứ mới sáng sủa lên một chút cho Chelsea với 2 cơ hội và 1 bàn thắng bị từ chối của tiền đạo người Senegal. Chính anh đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi của đội chủ nhà, đáng tiếc là chưa kịp tỏa sáng, Demba Ba đã chứng kiến Ivanovic vụng về chuyền bóng quá nhẹ cho Cech ở phía phần sân nhà, và một tiền đạo kinh nghiệm như Danny Graham chẳng đành bỏ lỡ cơ hội ấy để kết liễu Chelsea. Còn một trận lượt về nữa cho Chelsea, nhưng nếu Swansea chơi đúng sức tại sân nhà Liberty, việc Chelsea lọt qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng trong chỉ là chuyện... viễn tưởng.

Điểm số cụ thể (thang điểm 10):

Chelsea: Ross Turnbull – 5,0; Branislav Ivanovic – 2,0; Ashley Cole – 5,0; David Luiz – 6,0; Gary Cahill – 5,0; Ramires – 4,0; César Azpilicueta – 4,0; Juan Mata – 4,0; Oscar – 4,0; Eden Hazard – 5,0; Fernando Torres – 2,0.

Thay người: Marko Marin – không chấm; Frank Lampard – 5,0; Demba Ba – 5,0.

Swansea: Gerhard Tremmel – 6,0; Ángel Rangel – 5,0; Chico – 7,0; Ashley Williams – 7,0; Ben Davies – 5,0;Leon Britton – 8,0; Jonathan De Guzmán – 6,0; Wayne Routledge – 6,0; Pablo Hernández – 6,0; Sung-Yong Ki – 6,0; Michu – 7,0.

Thay người: Dwight Tiendalli – 6,0; Danny Graham – 7,0.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X