Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Burnley - Chelsea: Sự thống trị của các tân binh

Thứ Ba 19/08/2014 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân khách, Chelsea đã có một sự khởi đầu suôn sẻ cho mùa giải mới. Quan trọng hơn, chính các tân binh là những người đã toả sáng để đem lại chiến thắng đó cho The Blues.

Việc chỉ thi đấu với một đối thủ vừa mới lên hạng là Burnley ngay ở vòng đầu đã tạo cơ sở để người hâm mộ Chelsea tin vào một chiến thắng cho đội bóng con cưng. Mặc dù bất ngờ bị thủng lưới trước ở phút thứ 14, nhưng nhờ vào sự toả sáng của Diego Costa, Andre Schuerrle và Branislav Ivanovic, Chelsea đã có màn lội ngược dòng thuyết phục để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1.

Diego Costa đã lập công ngay trong trận mở màn của Chelsea
Diego Costa đã lập công ngay trong trận mở màn của Chelsea

Trận thắng của Chelsea càng trở nên tuyệt vời hơn khi nó mang đậm dấu ấn của các tân binh. Diego Costa đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB mới, giúp The Blues quân bình tỷ số chỉ sau 3 phút bị dẫn trước. Bên cạnh đó, tiền đạo người Tây Ban Nha cũng chứng tỏ giá trị của bản hợp đồng 32 triệu bảng khi thể hiện một lối chơi tốc độ, càn lướt và hoà nhập rất nhanh với lối đá của toàn đội. Trang Goal.com đã chấm điểm 8/10 cho Costa, điểm số cao nhất trong trận đấu hôm qua.

Một tân binh khác cũng có được màn ra mắt cực kỳ ấn tượng là Cesc Fabregas. Bỏ qua bộ mặt đáng tất vọng tại Barcelona, cựu cầu thủ của Arsenal đã nhanh chóng tìm lại nhịp điệu quen thuộc của Premier League và thể hiện được hình ảnh của một tiền vệ đẳng cấp. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng những đóng góp của Cesc vào chiến thắng của Chelsea là cực kỳ to lớn. Chính anh là người đã có đường kiến tạo cho Diego Costa ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 trước khi tung đường chuyền dọn cỗ để Andre Schuerrle nâng tỷ số lên 2-1. Cùng với đó, khả năng thi đấu bao sân và làm chủ khu trung tuyến rất tốt của Cesc cũng giúp Chelsea dần lấy lại thế trận sau khi bị dẫn trước. Anh cũng được chấm điểm 8/10, đồng thời được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đêm qua.

Fabregas cũng đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng
Fabregas cũng đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng

Cùng có được điểm 8 như hai tân binh Costa và Fabregas là Ivanovic. Hậu vệ người Serbia đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự mà còn đóng góp 1 bàn thắng, ấn định tỷ số 3-1 cho Chelsea. Với màn trình diễn của Ivanovic trong trận đấu đêm qua, có lẽ người hâm mộ Chelsea cũng cảm thấy yên tâm phần nào trong bối cảnh David Luiz đã ra đi, còn John Terry cũng đã bước sang tuổi xế chiều.

Trái ngược với niệm vui của Ivanovic, trung vệ Ben Mee của Burnley đã trải qua một trận đấu đáng quên khi liên tiếp mắc lỗi. Chính anh là người đã mắc lỗi kèm người dẫn đến những bàn thua tới từ Schuerrle và Ivanovic, khiến công sức của cả đội “đổ sông đổ biển”. Sau trận đấu, cầu thủ trẻ 21 tuổi chỉ được chấm điểm 3/10 và là cầu thủ tồi nhất trận đấu đêm qua.

Trong khi đó Scott Arfield là cầu thủ của Burnley được chấm điểm cao nhất trong trận đấu đêm qua với điểm số 7. Anh chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số trận đấu, đồng thời cũng thi đấu khá ấn tượng với những lần đe doạ khung thành của Thibaut Courtois. Tuy nhiên những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến Arfield và các đồng đội phải nếm trải cảm giác thất bại trong ngày đầu trở lại Premier League.

Vói trận thắng đầu tay này, HLV Mourinho đã có thể tạm hài lòng với màn trình diễn của các tân binh. Tuy nhiên sự mong manh nơi hàng thủ, đặc biệt là vị trí của John Terry sẽ là vấn đề mà Người đặc biệt phải lưu tâm trong một tuần tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X