Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Bolton 2-2 MU: Thất vọng Rooney, ấn tượng Nani!

Chủ Nhật 26/09/2010 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được thi đấu sau là một lợi thế lớn với MU khi họ đã biết được thành tích của những đối thủ cạnh tranh thế nhưng "Quỷ đỏ" thành Manchester không làm sao tìm ra cách hạ gục đội chủ nhà Bolton. Thậm chí, họ liên tục rơi vào hoàn cảnh bám đuổi tỷ số mà nếu không có sự toả sáng đúng lúc của Nani thì có lẽ, MU đã phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Có thể gọi vòng đấu thứ 5 là vòng "sát đại gia" khi không có đội nào trong nhóm "bộ tứ" giành được chiến thắng. Arsenal chịu nhục trên sân nhà trước "đàn em" West Brom, Chelsea không vượt qua được "kẻ thách thức" Man City còn Liverpool "may mắn" cầm chân Sunderland trên thánh địa Anfield (pha lập công của Torres bị chỉ trích là "bàn thắng ma" vì đáng lẽ nó không hợp lệ). Và cuối cùng, đến lượt Nửa đỏ thành Manchester cũng bất lực trong chuyến làm khách tại Reebok.  Dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (66-34) nhưng xét về số cơ hội nguy hiểm, MU chẳng hơn chủ nhà Bolton bao nhiêu bởi cặp tiền đạo chơi mờ nhạt và tuyến giữa thiếu sáng tạo.

Định lúc nào trở lại đây, Wayne Rooney

Thi đấu tồi nhất trong đội hình MU là ngôi sao lớn nhất đội (nhưng không phải có phong độ cao nhất vào thời điểm này), Wayne Rooney. Mùa giải mới đã trôi qua được hơn 1 tháng song R10 vẫn chưa tìm lại được chính mình và thường chỉ thể hiện bộ mặt đáng thất vọng như kỳ World Cup 2010. Đến giờ, Rooney mới ghi được duy nhất 1 bàn thắng (xuất phát từ chấm phạt ... 11m). Trong hơn 60 phút có mặt trên sân, dấu ấn lớn nhất của tiền đạo người Anh là pha đua bóng cho Nani mở tỷ số nhưng thực ra, đâu có ai đánh giá cao tình huống đó vì nó quá giản đơn, đến cả một cầu thủ tầm thường cũng làm được. Còn lại, Rooney gần như "chìm nghỉm" hoàn toàn giữa hàng thủ Bolton. Berbatov đã chứng minh được năng lực, Michael Owen tiếp tục khẳng định vị thế "siêu dự bị" của mình và câu hỏi được đặt ra vào lúc này: biết đến khi nào Rooney sẽ thực sự trở lại. Rất may, với Sir Alex, "chàng Shrek" dù sao vẫn có tầm ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của MU, nếu không ở trận tới, chắc chắn anh sẽ mất suất đá chính vào tay người xứng đáng hơn (Owen chăng). Trung vệ Jonny Evans lại không có được "diễm phúc" như người đồng đội. Cầu thủ người Bắc Ai Len đã chơi khá kém, mắc lỗi trong cả hai bàn thua và phụ lại sự tin tưởng của người thầy. Rio Ferdinand đã bình phục chấn thương (trận này, ngồi trên băng ghế dự bị) và sớm muộn sẽ lấy lại vị trí bên cạnh "tân đội trưởng" Vidic. 

Trái ngược với hình ảnh nghèo nàn của Rooney là màn trình diễn tuyệt vời của Nani. Từ đầu mùa đến giờ, Nani đã thi đấu tiến bộ hơn hẳn so với những năm trước và phần nào khiến Sir Alex hài lòng. Hiện tại, anh chính là mẫu cầu thủ có thể tạo ra đột biến trong lối chơi của MU nhờ vào kỹ thuật cơ bản cực tốt, tốc độ nhanh và khả năng chuyền bóng - dứt điểm ngày một hoàn thiện. Trong một ngày, nhiều đồng đội xung quang thi đấu dưới sức thì sự toả sáng của Nani đã giúp MU tránh khỏi thất bại đầu tiên tại giải Ngoại hạng. Phút 23, từ gần giữa sân, Nani xé gió lao đi, khéo léo loại bỏ 2 cầu thủ Bolton rồi dứt điểm như kẻ chỉ, đưa bóng găm vào góc lưới, gỡ hoà 1-1. Đến phút 74, anh lại thực hiện cú đá phạt, tạo cơ hội cho Owen đánh đầu tung lưới Bolton. Ngoài ra, Nani còn có nhiều pha uy hiếp cầu môn Jaaskelainen. Đáng tiếc, nỗ lực một mình anh không thể giúp MU chiến thắng.

Ngoài Nani, thì cũng nên dành lời khen cho lão tướng Owen. Chỉ có mặt trên sân hơn 20 phút mà thần đồng một thời của bóng đá Anh đã làm được cái điều mà cặp Berbatov - Rooney chịu bó tay. Quả thực, trong tay Sir Alex đang có trong tay một "Ole Solskjaer mới" (chuyên gia ghi bàn từ băng ghế dự bị). Có thể Owen vẫn sẽ phải chấp nhận thân phận "đóng thế" nhưng chân sút 31 tuổi này sẽ luôn ở trong tư thế sẵn sàng vào sân và đóng góp cho đội bóng.

Chấm điểm cầu thủ 2 đội

Bolton: Jaaskelainen - 6.5; Gretar Steinsson - 5.5; Zat Knight - 7.5; Samuel Ricketts - 5.5; Paul Robinson - 5.0; Lee Chung-Yong LEE - 7.0; Stuart Holden - 6.5; Fabrice Muamba - 5.0; Martin Petrov - 7.5; Johan Elmander - 6.5; Kevin Davies - 7.0.
MU: Van der Sar - 6.0; John O'Shea - 6.5; Nemanja Vidic - 6.5; Jonathan Evans - 5.5; Patrice Evra - 5.5; Nani - 8.0; Darren Fletcher - 7.0; Paul Scholes - 7.0; Ryan Giggs - 6.5; Wayne Rooney - 5.0. Vào sân thay người: Park Ji-Sung - 5.5; Michael Owen - 7.0; Federico Macheda - 6.5.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X