Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Blackpool 1-3 Chelsea: "Kẻ hủy diệt" Frank Lampard

Thứ Ba 08/03/2011 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rạng sáng nay, Chelsea đã có chuyến làm khách trước đối thủ yếu Blackpool với sự hưng phấn có được nhờ chiến thắng 2-1 trước MU hồi giữa tuần trước. Với tinh thần và đẳng cấp vượt trội, The Blues không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm và tiếp tục nuôi hi vọng bắt kịp nhóm đầu với MU và Arsenal.

Dù tiếng là làm khách nhưng trước đối thủ là Blackpool nên các cầu thủ Chelsea cũng gặp không quá nhiều khó khăn. Thậm chí dù từng tuyên bố Blackpool còn nguy hiểm hơn cả... MU nhưng có hể thấy đây là đòn gió của HLV Ancelotti, bởi Chelsea không cần ra sân với đội hình mạnh nhất cũng đủ đánh bại đối thủ. Ở hàng phòng ngự, cái tên nằm trong diện có khả năng bị thanh lí trong kì chuyển nhượng hè là Bosingwa được ra sân ngay từ đầu thay cho Ivanovic, cầu thủ luôn chơi ổn định ở vị trí hậu vệ cánh phải. Zhirkov cũng tiếp tục được trao cơ hội sau cú ngã giúp Chelsea đánh bại MU. Trên hàng công, HLV Ancelotti tiếp tục thử nghiệm xếp Drogba và Torres đá cặp cùng nhau.

Lampard đã tỏa sáng với cú đúp đưa Chelsea nuôi hi vọng trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này

Với đẳng cấp vượt trội, việc Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước Blackpool cũng không khiến nhiều người phải bất ngờ. Tuy nhiên, điều khiến người ta lo ngại chính là việc những cái tên được HLV Ancelotti "ưu ái" trao cơ hội thể hiện bản thân trong trận này đều thi đấu mờ nhạt. Bosingwa tiếp tục là nỗi thất vọng khi để mất bóng dẫn đến bàn thắng danh dự của Blackpool những phút cuối trận, Zhirkov chẳng thể hiện được gì nhiều. Nhưng điều đáng chú ý nhất là ý đồ kết hợp Drogba - Torres của HLVAncelotti đã phá sản hoàn toàn (ít nhất là trong trận này). Dường như cái tôi quá lớn cộng với lối đá của mẫu tiền đạo cắm quá giống nhau giữa "voi rừng" và "El Nino" khiến hai cầu thủ này không thể phối hợp ăn ý, dẫn tới việc hàng công của Chelsea trở nên thiếu sự sắc nét và việc bộ đôi này cùng bị đánh giá thấp là điều dễ hiểu. Khả năng Drogba rời khỏi Chelsea vào cuối mùa đang ngày một lớn hơn tỉ lệ thuận với khả năng phối hợp giữa anh và Torres.

Trong số những cầu thủ được HLV Ancelotti trao cơ hội chỉ có duy nhất Salomon Kalou thể hiện được mình. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà được vào sân từ băng ghế dự bị nhưng lại có đóng góp lớn vào thế trận tấn công của Chelsea. 2/3 bàn thắng của The Blues trong trận này đều xuất phát từ Kalou. Tuy nhiên, Kalou vẫn chưa thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận bởi tiền đạo này chỉ có 2 pha kiến tạo, trong khi Lampard lại có hai bàn thắng giúp Chelsea "kết liễu" Blackpool. Đáng chú ý hơn là từ khi trở lại, Lampard đã ghi được đến 8 bàn cho Chelsea, con số mà nhiều tiền đạo còn mơ ước trong khi "người không phổi" chỉ là một tiền vệ. Vì vậy, không phải "người kiến tạo" Kalou mà chính "kẻ hủy diệt" Lampard mới được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Còn bên phía Blackpool, hai cầu thủ chơi nổi trội nhất là Kingson khi thủ thành này không ít lần cứu thua cho đội nhà trước những cú dứt điểm từ phía Chelsea. Người còn lại là Pucheon, cầu thủ chơi tích cực nhất của Blackpool trong trận này và cũng là tác giả của bàn thắng danh dự trong những phút cuối trận. Với chiến thắng này, khoảng cách giữa Chelsea với đội dẫn đầu Manchester United chỉ còn 9 điểm. Thầy trò HLV Ancelotti lại tiếp tục phả hơi nóng vào cuộc đua tới danh hiệu vô địch Premier League mùa này.

Đánh giá điểm số (Theo Goal.com):

Blackpool: Kingson - 7, Eardley - 6.5, Baptiste - 6, Evatt - 4.5, Crainey - 6, Vaughan - 7, Southern - 5.5, Carney - 6, Puncheon - 7, Reid - 7, Beattie - 5.5. Thay người: Halstead - 6, Phillips - 7, Ormerod - 6.

Chelsea: Cech - 7.5, Bosingwa - 6, David Luiz - 6.5, Terry - 7.5, Cole - 6.5, Ramires - 6, Essien - 7, Lampard - 7.5, Zhirkov - 5, Drogba - 5, Torres - 5.5. Thay người: McEachran - 6.5, Malouda - 6, Kalou - 7.5.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X