Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Aston Villa 2-4 Arsenal: Chiến thắng của bản lĩnh

Chủ Nhật 28/11/2010 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những ngày gần đây, người ta đã liên tục nhắc đến hai chữ "khủng hoảng" khi Arsenal liên tục để thua trên mọi đấu trường. Các pháo thủ hoàn toàn có cơ hội vươn lên ngôi vị dẫn đầu Premier League nhưng hai trận thua trước Newcastle và Tottenham đã khiến điều đó không thể xảy ra. Cả đấu trường Champions League nữa, lẽ ra họ cũng đã có thể vào vòng knock out nếu không thua liền hai trận trên sân khách trước Shakhtar Donetsk và Braga. Rất may là HLV Wenger và các học trò đã biết cách trấn an người hâm mộ bằng chiến thắng ấn tượng trước Aston Villa.

Nhiều người đã khẳng định Arsenal vẫn mãi chỉ là "những đứa trẻ không lớn" khi liên tiếp bỏ lỡ thời cơ và tự làm khó mình. Nếu giành chiến thắng trong hai trận đấu trên sân Emirates thì có lẽ ngôi đầu Premier League hiện tại đang là của họ, còn chưa kể việc đội bóng thành London bỏ qua cơ hội bước qua vòng đấu bảng Champions League khi để thua hai trận liên tiếp trên sân của Shakhtar Donetsk và Braga. Arsenal đang khủng hoảng? Phải. Nhưng Aston Villa thì cũng đấu có kém cạnh. Đội bóng chủ sân Villa Park đang đứng ở nhóm dưới, điều mà các cổ động viên của The Villians không hài lòng một chút nào với chuỗi trận chỉ biết hòa và thua. Vậy nên đây là cơ hội để một trong hai tạo nên cú hích giúp đội bóng vượt qua thời điểm khó khăn.

Nasri (áo vàng) đã thay Fabregas làm điểm tựa khu trung tuyến giúp Arsenal giành chiến thắng trước
Aston Villa

Thiếu Fabregas, Arsenal đã suy sụp nay lại càng khó khăn, mất đi nhạc trưởng khiến sức mạnh công phá của các pháo thủ giảm sút đi không ít, đó là còn chưa kể đến việc họ phải đối đầu với một Aston Villa đang sở hữu đôi cánh khá mạnh là Downing và Ashley Young, những cầu thù dư sức tạo nên sự đột biến trong những pha phản công nhanh. Tuy nhiên, bản lĩnh của một đại gia đã giúp Arsenal vượt qua những khó khăn để tiếp tục bám đuổi với Manchester United và Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Thiếu Fabregas, tuyến giữa của Arsenal dựa cả vào sự thông minh và kĩ thuật của Nasri, tiền vệ người Pháp tiếp tục chứng tỏ vai trò ngày càng quan trọng của mình khi góp mặt trong hầu hết những đường lên bóng tấn công của các cầu thủ Arsenal. Nhiều người cho rằng Arshavin xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận hơn khi tiền đạo người Nga vừa là người mở tỉ số, vừa có nhiều pha kiến tạo cho các đồng đội. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể thì Nasri mới là người góp công lớn nhất trong chiến thắng quan trọng này của Arsenal.

Tân binh Maroune Chamakh lại có một ngày thi đấu thành công nữa khi anh đã có được cho riêng mình một bàn thắng và vô số những tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Có thể nói tiền đạo người Ma rốc chính là bản hợp đồng thành công nhất của "giáo sư" trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Khung trung tuyến của Arsenal cũng đã có một ngày thi đấu tuyệt vời khi Rosicky, Song và đặc biệt Wilkshire cũng đã để lại rất nhiều dấu ấn. Cầu thủ trẻ này đã khiến nhiều người liên tưởng đến Fabregas hồi mới chập chững thi đấu cho Arsenal. Chắc chắn nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này và dưới sự dìu dắt của HLV Arsene Wenger, Wilkshire sẽ trở thành tài năng lớn trong tương lại không xa.

Đánh giá điểm số (thao Goal.com):

Aston Villa: Friedel - 6.5, Luke Young - 5.5, Dunne - 6, Collins - 5.5, Warnock - 6.5, Ashley Young - 7, Clark - 8, Bannan - 6, Downing - 7, Pires - 6.5, Carew - 5.5. Thay người: Chris Herd - không chấm điểm, Nathan Delfouneso - 6.5, Stephen Ireland - 6.

Arsenal: Fabianski - 6.5, Sagna - 6, Squillaci - 7, Koscielny - 6.5, Clichy - 6.5, Rosicky - 7, Song - 7.5, Wilshere - 7.5, Nasri - 8, Chamakh - 8, Arshavin - 7.5. Thay người: John Djourou - không chấm điểm, Denilson - 6, Kieran Gibbs - 6.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X