Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Aston Villa 0-0 Chelsea: Hòa là đủ

Chủ Nhật 17/10/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong loạt đấu tại Premier League đêm qua, ngoài trận hòa thất vọng của MU trước Wes Brom còn một trận cầu đáng chú ý khác cũng kết thúc với một điểm chia đều cho mỗi đội. Đó là cuộc chạm trán giữa Chelsea và Aston Villa. Tuy nhiên, trận hòa này tạm coi là một thành công của Chelsea dù nhiều khả năng họ sẽ bị Manchester City rút ngắn cách biệt.

Vào trận mà không có được dàn hảo thủ tốt nhất bởi những vấn nạn chấn thương, HLV Ancelotti đặt mục tiêu ít nhất là giành được một điểm trên sân Villa Park. Khi những Alex, Lampard, Drogba còn đang "nằm viện" thì chiến lược gia người Ý buộc phải tung những sự thay thế không được hoàn hảo cho lắm vào để bù lấp cho những sự thiếu vắng trên. Ivanovic được kéo về đá vị trí trung vệ sở trường cùng đội trưởng Terry vừa mới bình phục. Hành lang cánh phải được nhường lại cho Ferreira. Dù chưa thực sự hòa nhập vào lối đá của Chelsea nhưng Ramires vẫn được bố trí thay cho Lampard. Trên hàng công, tài năng trẻ Kakuta cũng được đá cặp với đàn anh Anelka khi "voi rừng" chưa thể ra sân thi đấu.

Trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng, việc Chelsea có được 1 điểm trước Aston Villa có thể xem là một thành công

Với một đội hình chắp vá nên việc khung thành Chelsea bị chao đảo trong những phút đầu trận là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, các chân sút Aston Villa hoặc quá vô duyên hoặc bị sự xuất sắc của Cech chặn lại. Dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột nhưng The Blues vẫn không hề tỏ ra quá lép vế mà thay vào đó, càng đá họ càng thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch khi ép sân trở lại khiến đội chủ nhà nhiều khi phải ở thế chống đỡ.

Có thể nói trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn. Aston Villa dù được thi đấu trên sân nhà nhưng nếu không nhờ một ngày thi đấu tỉnh táo của Friedel, rất có thể đã phải chịu một trận thua khi Chelsea vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai. Sự xông xáo và tinh quái của Malouda không ít lần khiến cho khu vực cầu môn của đội chủ nhà phải chao đảo. Nhưng với một đội hình chắp vá, The Blues không một lần chuyển hóa thành công những cơ hội thành bàn thắng. Dù sao trận hòa này cũng là kết quả chấp nhận được với cả hai đội, nhưng riềng Chelsea thì một điểm có được cũng đã thể hiện bản lĩnh sắt đá của nhà vô địch trong tình cảnh thiếu thốn lực lượng do chấn thương. Nếu Premier League cứ diễn ra theo chiều hướng như thế này thì chức vô địch có lẽ lại một lần nữa mang bóng áo xanh tiếp thôi.

Dưới đây là điểm số đánh giá cầu thủ theo trang Goal.com:

Aston Villa: Friedel - 7.5, Beye - 6, Collins - 7, Dunn - không chấm điểm, Warnock - 6.5, Ireland - 6, Reo Coker - 6, Stillian Petrov - 7, Downing - 5.5, Ashley Young - 7, Carew - 6.5. Thay người: Clark - 7, Delfouneso - 5.5, Sidwell - không chấm điểm.

Chelsea: Cech - 7, Ferreira - 5.5, Ivanovic - 7, Terru - 6.5, Ashley Cole - 6.5, Essien - 6, Obi Mikel - 6.5, Ramires - 5, Kakuta - 5, Anelka - 7, Malouda - 7. Thay người: Zhirkov - 6.5, Bosingwa - 6, McEachran - 6.5.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X