Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Arsenal 3-0 Wigan: Berbatov gọi, Van Persie trả lời

Chủ Nhật 23/01/2011 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United vừa giành chiến thắng "hủy diệt" trước Birmingham để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với cú hattrick của Berbatov. Như để trả lời cho tham vọng bám đuổi MU, Arsenal cũng giành chiến thắng "ba sao" trước Wigan khi Van Persie đối lại Berbatov với ba lần lập công.

Trên bảng xếp hạng, Arsenal vẫn chỉ kém Manchester United một điểm và trở thành kẻ bám đuổi khó chịu trên con đường đi đến ngôi vương Premier League mùa này. Trong khi Manchester City vừa tự bắn vào chân khi để thua 0-1 trước Birmingham thì Arsenal lại không để MU thoải mái trên còn đường vô địch. Các "pháo thủ" đã giành chiến thắng thuyết phục trước Wigan ngay trên sân Emirates với phong độ ấn tượng của Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã trả lời cú hattrick của Berbatov khi tự mình ghi cả ba bàn thắng cho Arsenal trong trận đấu này.

Van Persie đã ba lần "nã pháo" vào lưới Wigan để giúp Arsenal tiếp tục duy trì thế bám đuổi
với Manchester United

Al Habsi là điểm sáng duy nhất của Wigan trong trận đấu với Arsenal trên sân Emirates khi liên tục cản phá những pha "nã pháo" của các "pháo thủ" trẻ. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Al Habsi cũng nhanh chóng bị ánh sáng của một ngôi sao khác làm phải mờ. Van Persie trong một ngày thi đấu ấn tượng đã lập một hattrick để giúp Arsenal dễ dàng "hạ màn" trận đấu với Wigan (nếu không sút trượt quả penalty có lẽ Van Persie đã ghi được bốn bàn thắng trong trận này). Cú hattrick vào lưới Wigan cũng giúp Van Persie khẳng định vai trò quan trọng trên hàng công của "pháo thủ" và cũng giúp tiền đạo người Hà Lan được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Arsenal đang trưởng thành và không còn là những "đứa trẻ" nữa. Bằng chứng là các học trò của "giáo sư" Wenger đã thi đấu rất bản lĩnh khi hàng tiền vệ kiểm soát hoàn toàn thế trận và dường như không để Wigan có cơ hội phản kháng. Fabregas, Nasri, Wilkshire liên tục thay nhau khiến hàng phòng ngự Wigan phải toát mồ hôi hột với những đường chuyền sắc lẹm. Walcott thì khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Nhìn Arsenal thi đấu người ta mới nhận ra sức mạnh tiềm ẩn mà HLV Wenger đã thổi vào những cầu thủ trẻ. Nếu cứ tiếp tục thăng hoa thế này, chẳng có lí do gì để Arsenal không mơ đến chiếc cúp vô địch Premier League sau 6 năm chờ đợi.

Đánh giá điểm số (Theo Goal.com):

Arsenal: Szczesny - 6, Sagna - 6.5, Djourou - 6.5, Koscielny - 6, Clichy - 7, Song - 7, Wilshere - 6.5, Walcott - 7, Fabregas - 8, Nasri - 7, Van Persie - 9. Thay người: Denilson - 5, Arshavin - 5.5, Chamakh - không chấm điểm.

Wigan: Al Habsi - 8.5, Gohouri - 6, Gary Caldwell - 5, Steven Caldwell - 6, Figueroa - 5.5, Thomas - 7, Diame - 5.5, Stam - 5.5, Watson - 6.5, N'Zogbia - 6.5, Rodallega - 5.5. Thay người: James McArthur - 5.5, Di Santo - 5.5, Boyce - 5.5.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X