Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Arsenal 2-1 Blackburn: Vì lòng trung thành của Fabregas

Thứ Bảy 28/08/2010 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vậy là trận đấu sớm vòng 3 Premier League đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía các cầu thủ Arsenal. Đây có thể coi là sự trả nợ sòng phẳng với Blackburn khi chỉ 4 tháng trước thôi, cũng trên sân Ewoodpark các pháo thủ cũng đã bại trận với tỉ số 1-2 nhưng đó là khi các cầu thủ Arsenal không còn mục tiêu để phấn đấu.

Đây là trận cầu được coi là đáng xem nhất trong số bốn trận đấu trong bộ tứ đại gia truyền thống, người ta mong đợi Blackburn sẽ tiếp tục khiến cho Arsenal phải phơi áo nhưng với lực lượng hùng mạnh và đang khát khao chiến thắng như lúc này, các pháo thủ đã thanh toán sòng phẳng món nợ với các cầu thủ của Big Sam khi chiến thắng 2-1 ngay trên sân Ewoodpark. Quả thật đây không phải chiến thắng dễ dàng khi các cầu thủ Blackburn Rovers trình diễn một lối đá đơn giản nhưng khá khó chịu, tuy nhiên khoảng khắc tỏa sáng của Walcott và Arshavin đã giúp cho Arsenal tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Trong trận đấu với Blackpool, Theo Walcott đã lập cho mình một hattrick và trước Blackburn, cầu thủ nhỏ con này cũng đã có bàn thắng mở tỉ số và vô số những pha bóng nguy hiểm khác làm khổ hàng phòng ngự đối phương, rõ ràng cầu thủ chạy cánh này đang cải thiện khả năng dứt điểm của mình lên rất nhiều. Chắc hẳn huấn luyện viên Fabio Capello ngồi trên khán đài sẽ phải suy nghĩ để Walcott đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh phải đội tuyển Anh. Nếu Walcott mở tỉ số thì đồng đội bên phía cánh trái của anh là Andrey Arshavin lại ghi bàn ấn đinh tỉ số, thi đấu mờ nhạt nhưng chỉ cần có một cơ hội thôi tiền đạo người Nga đã chứng tỏ giá trị của mình khi có pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Paul Robinson và hàng phòng ngự Blackburn.

Fabregas (áo đỏ) đã có một ngày thi đấu tuyệt vời mặc dù mới trở lại sau chấn thương

Mặc dù không ghi bàn thắng nào nhưng đội trưởng Fabregas bên phía Arsenal lại được bình chọn là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận. Trong hai trận trước, những hướng tấn công của pháo thủ hầu hết xuất phát từ hai bên cánh do không có một thủ lĩnh cầm nhịp khu trung tuyến, nhưng sự trở lại của Fabregas đã mang lại sức mạnh cho tuyến giữa Arsenal. Bỏ lại sau lưng những rắc rối về việc đi hay ở trong suốt mùa hè qua và cả việc mới trở lại sau chấn thương, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thi đấu rất xuất sắc với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu và có những pha kiến tạo sắc nét cho các đồng đội. Mặc dù không thể thi đấu trọn ven 90 phút, nhưng với những đóng góp trong quãng thời gian góp mặt trên sân, đội trưởng Arsenal xứng đáng được tôn vinh trong trận đấu này.

Bên phía Blackburn Rovers, cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất lại là một bản hợp đồng đi mươn Biram Diouf từ Manchester United, chính sức khỏe cùng sự nhiệt tình trong những pha tranh chấp của tiền đạo trẻ này đã khiến hàng phòng ngự Arsenal nhiều lần không khỏi bối rối, và chính anh cũng là người có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân Ewoodpark sau pha căng ngang của một cầu thủ có tên Diouf khác là El-Hadji Diouf.

Cầu thủ được đánh giá là thi đấu tệ nhất trận chính là hậu vệ cánh trái Gael Given của Blackburn khi anh chính là người mắc hai sai lầm dẫn đến những bàn thua của Blackburn, pha bóng đầu tiên là việc cầu thủ này không kèm chặt để Walcott thoát xuống ghi bàn, rồi tiếp đó lại để Sagna có pha đi bóng đầy tốc độ một cách dễ dàng dẫn đến bàn ấn định tỉ số của Arshavin.

Dưới đây là điểm số cụ thể cho từng vị trí trên sân:

Arsenal: Almunia – 7, Clichy – 6, Vermaelen – 7, Koscielny – 7, Sagna – 7.5, Diaby – 8, Alexandre Song – 7.5, Fabregas – 9, Walcott – 8.5, Van Persie – 7, Arshavin -7. Thay người: Chamakh – 5.5, Rosicky – 5.5, Wilshere – không chấm điểm.

Blackburn Rovers: Robinson – 6.5, Salgado – 6, Nelsen – 5, Samba – 7, Givet – 4.5, Phil Jones – 6.5, Pedersen – 6, Grella – 5, Biram Diouf – 7, El-Hadji Diouf – 6, Kalinic – 5.5. Thay người: N’Zonzi – 5.5, David Dunn – 6, Olsson – không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X