Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Arsenal 1-0 MU: Khi hạt đậu không thể nảy mầm

Thứ Hai 02/05/2011 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cứ ngỡ như chiếc cúp vô địch Premier League mùa này đã nằm gọn trong tay thầy trò HLV Alex Ferguson nhưng trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Sau khi Chelsea đánh bại Tottenham để phả hơi nóng vào gáy "Quỉ đỏ", tự thân MU lại tiếp tay cho đối thủ trực tiếp bằng trận thua trên sân Emirates trước Arsenal.

Trái ngược với nhiều dự đoán, có vẻ gần đây Sir Alex đang rất tin tưởng vào sức mạnh của bộ đôi Rooney - Javier Hernandez nên sắp xếp lực lượng với đội hình 4-4-2 trong trận đấu với Arsenal. Với thói quen của Sir Alex, những trận cầu lớn thế này thì sơ đồ 4-5-1 vẫn được trọng dụng hơn cả nên việc ra sân với sơ đồ hai tiền đạo khiến các cổ động viên MU cảm thấy lạ lẫm. Còn Arsenal, sự vắng mặt của "nhạc trưởng" Fabregas được thay thế bằng tiền vệ trẻ Ramsey, người đã ghi bàn quyết định giúp Arsenal vượt qua MU và làm cả Premier League sống dậy nóng bỏng hơn bao giờ hết, khi khoảng cách giữa MU với Chelsea chỉ còn 3 điểm.

Javier Hernandez đã hoàn toàn bất lực trước sự kèm cặp của hàng phòng ngự Arsenal, mà tiêu biểu là Koscielny

Có thể ra sân với đội hình 4-4-2 là một sai lầm của Sir Alex, khi ông đã quá tin vào sức mạnh của bộ đôi Rooney và Javier Hernandez. Sau trận đấu, chính "hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez là cầu thủ bị đánh giá là chơi tệ nhất trận. Âu điều đó cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi tiền đạo người Mexico không tạo được cơ hội đáng chú ý nào trước sự kèm cặp của hàng phòng ngự Arsenal, mà tiêu biểu là Koscielny. Kể từ sau màn trình diễn ấn tượng trước Barcelona tại Champions League, đến bây giờ người ta lại tiếp tục chứng kiến phong độ ấn tượng của Koscielny.

Bất chấp việc Javier Hernandez và Rooney đang là bộ đôi "song sát" đáng sợ trên hàng công của MU, Koscielny đã chỉ huy các đồng đội thi đấu rất tốt khi phong tỏa hầu như những phương án tấn công của đội khách. Vì vậy, dù Ramsey là người ghi bàn nhưng Koscielny mới là cầu thủ được trang Goal bình chọn xuất sắc nhất trận đấu. Âu đó cũng là điều dễ hiểu bởi nếu không có sự chắc chắn của hàng phòng ngự, lối chơi mong manh của Arsenal có thể khiến họ gục ngã bất cứ lúc nào. Ngoài ra, những cầu thủ phòng ngự của MU như Vidic, Evra hay Carrick cũng bị đánh giá khá thấp khi không làm tròn nhiệm vụ.

Dẫu sao, chiến thắng này của Arsenal cũng khiến Premier League trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều với mọi ánh mắt đều hướng về trận chung kết của Premier League mùa này, khi MU và Chelsea sẽ chạm trán nhau trên sân Old Tralford. Chelsea đang có phong độ tốt còn MU không thực sự có duyên khi đối đầu những đội bóng lớn, liệu một cuộc lật đổ thần kì có xảy ra?

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

Arsenal: Szczesny - 8; Sagna - 6, Koscielny - 8, Djourou - 7.5, Clichy - 7.5; Song - 6.5, Ramsey - 7, Wilshere - 8; Walcott - 7, Nasri - 7, Van Persie - 7. Thay người: Sebastien Squillaci - 6.5, Eboue - không chấm điểm, Arshavin - 6.5.

MU: Van der Sar - 6; Fabio Da Silva - 7, Ferdinand - 7, Vidic - 5.5, Evra - 5.5; Park Ji Sung - 5.5, Carrick - 6, Anderson - 5.5, Nani - 6; Hernandez - 5.5, Rooney - 7. Thay người: Owen - không chấm điểm, Antonio Valencia - 6.5, Berbatov - 6.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Yahoo Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X