Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Arsenal 0-2 Liverpool: Lộ hết rồi nhé, Wenger

Chủ Nhật 21/08/2011 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ giành được một điểm duy nhất trong hai vòng đấu nhưng đã có đến hai cầu thủ phải nhận thẻ đỏ rời sân, trận thua trước Liverpool đã lột tả chân thật nhất hình ảnh của Arsenal thời kì "hậu Fabregas".

Trước khi để Liverpool đánh bại 2-0 trong trận đấu sớm ngày hôm qua, Arsenal đã có 11 trận chưa từng biết đến mùi thất bại trên sân nhà khi đương đầu với đôi bóng thành phố cảng. Nhưng cái thành tích đáng tự hào ấy đã bị xô đổ trong một ngày mưa khi sự non kém về kinh nghiệm chính là tác nhân dẫn đến tấn bi kịch của thầy trò HLV Wenger. Mọi việc bắt đầu từ tấm thẻ đỏ của Frimpong, rồi tình huống Ignasi Miquel cùng Ramsey không hiểu ý nhau dẫn tới bàn thua thứ nhất, và tất cả chính thức sụp đổ với nỗ lực cô độc nhưng bất thành của Vermaelen trong bàn thua thứ hai.

"Hậu Fabregas" - thực ra đó cũng chỉ là từ ngữ để người ta nói tới về thời kì Arsenal mất đi những cầu thủ trụ cột. Clichy và Fabregas đều đã ra đi, hiếm khi người ta thấy Arsenal lại có nhiều xáo trộn về lực lượng như vậy. Và khi đó, cái điểm yếu dẫn tới phong độ tệ hại của Arsenal xuất hiện rõ nét hơn bao giờ hết. Cứ nhìn vào bảng điểm của các cầu thủ Arsenal thì rõ, những Szczesny, Vermaelen với Nasri là những người được đánh giá cao nhất trong trận đấu này.

Những gì kém cỏi nhất của Arsenal đã lộ ra sau trận thua trước Liverpool

Không có Szczesny và Vermaelen, có lẽ Arsenal còn thua từ sớm hơn. Vermaelen lẽ ra không phải hứng chịu một ngày buồn nếu anh có được sự hỗ trợ tốt hơn từ các đồng đội ở hàng phòng ngự. Còn Nasri cũng sẽ có nhiều đất khuấy đảo hơn nếu tiền vệ người Pháp không thường xuyên phải lùi quá sâu đảm đương cả nhiệm vụ phân phối bóng, do Ramsey còn quá non kinh nghiệm.

Còn lại, những cầu thủ trẻ của Arsenal lại bị đánh giá khá thấp, chỉ ngoại trừ Frimpong mặc dù chính tiền vệ này là một trong những tác nhân chính dẫn đến trận thua của Arsenal khi phải nhận thẻ đỏ rời sân. Nhưng dù Frimpong có đáng trách vì tội non kinh nghiệm, thế nhưng có một điều phải thừa nhận tính chiến đấu của Frimpong khi tiền vệ này có mặt trong sân đã khiến Arsenal hạn chế rất nhiều khả năng phối hợp ở khu trung tuyến của Liverpool.

Với Arsenal là vậy, còn Liverpool cùng lúc nhận được cả hai lượt bình chọn nhiều nhất là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận, và cầu thủ chơi tệ nhất trận. Điều đáng nói là cả hai "danh hiệu" này đều thuộc về một vị trí của Liverpool. Luis Suarez được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi tiền đạo người Uruguay có một bàn thắng, và góp công trực tiếp dẫn tới bàn phản lưới nhà của các cầu thủ Arsenal. Còn Andy Carroll lại bị đánh gia slaf chơi tệ nhất trận khi tiền đạo này bị Vermaelen phong tỏa hoàn toàn, khiến những tình huống tấn công của Liverpool trở nên bế tắc cho đến khi Luis Suarez được tung vào sân.

Trận đấu này để lại những bài học cho cả kẻ thắng và bại. Với Arsenal, đó là sự non kinh nghiệm. Còn với Liverpool, dù thắng nhưng họ nên xem lại bản thân bởi trong trận đấu này, Liverpool vẫn còn thiếu thứ mà người ta vẫn gọi là chất kết dính, hay nói cách khác là bản sắc riêng của một câu lạc bộ.

Đánh giá điểm số:

Arsenal: Szczesny - 7.5, Sagna - 6.5, Jenkinson - 5.5, Vermaelen - 8, Koscielny - không chấm điểm, Ramsey - 5.5, Frimpong - 6.5, Walcott - 5, Nasri - 7, Van Persie - 6, Arshavin - 5.5. Thay người: Miquel - 6, Bendtner - không chấm điểm, Lansbury - 6.

Liverpool: Reina - 7, Kelly - 8, Enrique - 7.5, Agger - 7.5, Carragher - 7, Lucas - 7.5, Adam - 6.5, Henderson - 5, Downing - 7, Carroll - 4.5, Kuyt - 6. Thay người: Suarez - 8, Meireles - 7.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X