Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Arsenal 0-0 Sunderland: Khi "pháo thủ" thua "siêu nhân"

Chủ Nhật 06/03/2011 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Man Utd để thua trong cuộc chạm trán với Chelsea hôm giữa tuần, Arsenal lại có cơ hội lớn để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn một điểm khi tiếp đón Sunderland trên sân nhà. Tuy nhiên, các "pháo thủ" trong một ngày kém duyên đã khiến cơ hội trôi qua tầm tay khi để Sunderland cầm hòa không bàn thắng.

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, Arsenal tự tin tiếp đón đối thủ vô cùng khó chịu đối với các đại gia trong mùa này là Sunderland trên sân Emirates. Nếu thắng trận này, Arsenal sẽ phả hơi nóng vào gáy đội đầu bảng MU trước khi "Quỉ đỏ" tới làm khách trên sân Anfield vào ngày mai, đồng thời cũng rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn một điểm. Tuy nhiên, dự tính này của HLV Arsene Wenger đã không thể trở thành hiện thực khi đối thủ của họ lại là Sunderland, đội bóng đang có thành tích đối đấu khá tốt trước nhóm "tứ đại gia" truyền thống.

Thủ thành Mignolet đã có một ngày thi đấu với phong độ xuất thần để chặn đứng những cơ hội nguy hiểm
từ phía các chân sút Arsenal

Quả thực không nằm ngoài dự đoán, Arsenal là đội bóng tạo được thế trận tốt hơn và sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn. Dù không có nhạc trưởng Fabregas nhưng tuyến giữa của Arsenal vẫn tỏ ra vượt trội hơn đối thủ nhờ sự cơ động của Nasri và Arshavin trong vài trò tiếp đạn cho Bendtner thi đấu cao nhất trong đội hình. Ngoài ra, bộ ba tiền vệ Diaby, Wilkshire và Denilson cũng phần nào giúp ổn định khu trung tuyến của Arsenal. Tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng các chân sút của Arsenal lại tỏ ra khá vô duyên trong trận này. Bendtner dù vừa lập hattrick trong trận gặp Leyton Orient tai FA Cup nhưng tiền đạo người Đan Mạch lại tỏ ra khá vô duyên trong trận đấu này. Không những thế, cả những chân sút khác như Chamakh hay Arsahvin cũng không một lần "nã đạn" vào lưới Sunderland khi dứt điểm hoặc quá hiền, hoặc thiếu may mắn như tình huống Chamakh đánh đầu dội xà ngang. "Nhạc trưởng" Nasri cũng có một ngày thi đấu xuất sắc nhưng anh cũng không thể giúp Arsenal một lần đưa được bóng vào lưới Sunderland.

Thực ra nếu xét công bằng, các cầu thủ tấn công của Arsenal cũng đã chơi tốt nhưng chỉ tiếc khi mà thần may mắn đã quay lưng với thầy trò Wenger, thủ thành Mignolet của Sunderland cũng có một ngay thi đấu như "siêu nhân" để liên tục cản phá những quả "nã pháo" của các chân sút Arsenal. Sự lăn xả, ăn ý của hàng phòng ngự Sunderland đã khiến đường vào khung thành của Arsenal gặp rất nhiều khó khăn, đã thế họ còn phải đối mặt với một Mignolet có phong độ cao trong khung gỗ. Việc thủ thành người Bỉ được trang Goal.com bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu chắc hẳn đã phản ánh phần nào sự xuất sắc của Mignolet trong việc đem lại trận hòa không bàn thắng cho Sunderland.

Mignolet lợi hại nhưng ở bên kia chiến tuyến, thủ thành trẻ Szczesny cũng đã có một ngày thi đấu thành công khi hóa giải những pha dứt điểm tuy ít về số lượng, nhưng lại cực kì nguy hiểm của các chân sút bên phía Sunderland. Ví dụ như pha dứt điểm ở gần cuối trận của Danny Welbeck, nếu không có phản xạ nhanh nhạy của Szczesny thì có lẽ Arsenal có khả năng đã phải tay trắng tiễn Sunderland rời khỏi Emirates. Trận hòa này đã khiến Arsenl bỏ lỡ cơ hội bắt kịp Man Utd trên bảng xếp hạng, nhưng dù sao thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn có thể hi vọng "Quỉ đỏ" sẽ sẩy chân trong chuyến làm khách đầy khó khăn trước Liverpool.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Arsenal: Szczesny - 8, Sagna - 7, Djourou - 7, Koscielny - 6, Clichy - 6, Denilson - 6, Wilshere - 7, Nasri - 7.5, Diaby - 5.5, Arshavin - 7, Bendtner - 7. Thay người: Chamakh - 5, Rosicky - 5.5.

Sunderland: Mignolet - 8, Ferdinand - 6, Mensah - 8, Bramble - 8.5, Bardsley - 6.5, Henderson - 6, Muntari - 7, Malbranque - 6, Richardson - 7, Sessegnon - 6.5, Gyan - 5. Thay người: Colback - không chấm điểm, Welbeck - 7, El Mohamady - 6.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X