Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Chạm đến kỷ lục của Bobby Tambling, Lampard được cả Benitez và Laudrup ca ngợi

Thứ Hai 29/04/2013 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sắp bước sang tuổi 35, Frank Lampard vẫn đủ sức cống hiến cho Chelsea. Vấn đề là các HLV phải biết cách sử dụng anh hợp lý, như cái cách mà Alex Ferguson đang làm với Giggs và Scholes tại Manchester United.

Trong bóng đá luôn tồn tại qui luật đào thải khắc nghiệt. Khi một cầu thủ bước qua tuổi 30, anh ta phải chuẩn bị sẵn tâm lý bị thay thế bất cứ lúc nào. Nhưng chứng kiến cái cách mà Manchester United đối xử với các lão tướng Ryan Giggs, Paul Scholes, Rio Ferdinand, Michael Carrick mới thấy cuộc sống tại Chelsea nghiệt ngã ra sao.

Pha ghi bàn thứ 201 của Lampard, chỉ còn kém kỷ lục của Tambling đúng một bàn.
Pha ghi bàn thứ 201 của Lampard, chỉ còn kém kỷ lục của Tambling đúng một bàn.

Là một công thần từng có nhiều đóng góp quan trọng, nhưng tương lai của Frank Lampard đang trở nên hết sức mờ mịt, bất chấp anh vừa có bàn thắng thứ 201 cho Chelsea trong trận đấu với Swansea, qua đó tiệm cận kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Tambling, người cũng có mặt trong trận đấu này.

Bắt đầu trận đấu từ băng ghế dự bị, cầu thủ 34 tuổi tỏa sáng với đường kiến tạo hoàn hảo cho Oscar mở tỉ số, trước khi tự mình nhân đôi cách biệt bằng cú sút quyết đoán từ chấm penalty. Đây là pha ghi bàn thứ 201 của Lampard cho Chelsea, chỉ còn kém đúng một bàn so với kỷ lục 202 bàn của chân sút huyền thoại Bobby Tambling (thi đấu cho Chelsea trong giai đoạn 1959 - 1970).

Bàn thắng này cũng chấm dứt chuỗi 7 trận không ghi bàn của Lampard. Đội phó của The Blues đã tịt ngòi kể từ khi có bàn thắng thứ 200 cho Chelsea vào lưới đội bóng cũ West Ham hôm 17/03. Cả 2 HLV Benitez và Michael Laudrup đều bị chinh phục bởi màn trình diễn của Lampard. “Frank là một cầu thủ lớn”, HLV Benitez nói. “Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của anh ấy hôm nay. Tôi tin rằng trong phần còn lại của mùa giải, anh ấy đủ khả năng ghi thêm 5 bàn thắng nữa”.

Còn ông Michael Laudrup, từng là một tiền vệ nổi tiếng trong màu áo Real Madrid và Barcelona, cho rằng: “Dù không muốn thừa nhận, nhưng sự thật là không ai cưỡng được tuổi già. Tốc độ của bạn có thể mất đi khi bạn già hơn, nhưng những kỹ năng thì còn mãi”.

“Đó là điều tôi muốn nói về Frank. Anh ấy có thể không còn nhanh và mạnh mẽ như khi còn trẻ, nhưng anh ấy vẫn sở hữu những kỹ năng của một tiền vệ hàng đầu”

Chelsea đang theo đuổi cùng lúc 2 mục tiêu: cạnh tranh với Tottenham chiếc vé dự Champions League mùa sau, và hướng tới trận chung kết Europa League (thứ Năm tuần tới, họ sẽ gặp Basel ở bán kết lượt về khi đang có lợi thế dẫn trước 2-1 ở lượt đi).

“Lampard là một cầu thủ vô cùng chuyên nghiệp”, HLV Benitez bổ sung. “Anh ấy luôn rất tập trung, và lúc nào cũng đặt quyền lợi của đội bóng lên trên tất cả”./.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X