Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chắc chắn rời Chelsea, Joe Cole đến MU?

Thứ Bảy 13/03/2010 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin mà tờ Daily Star đăng tải, Joe Cole chắc chắn sẽ rời Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Joe Cole chắc chắn đi

Đích đến của tiền vệ tài hoa người Anh này rất có thể sẽ là kình địch Manchester United. Nếu điều đó xảy ra, cầu thủ từng đóng vai trò trụ cột, không thể thiếu trong đội hình The Blues, sẽ trở thành một tên Judas trong mắt các CĐV đội bóng Tây London.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến Joe Cole kiên quyết tháo chạy khỏi đội bóng từng cưng nựng anh hết mực? Theo Daily Star, sở dĩ Cole quyết định ra đi là bởi đội chủ sân Stamford Bridge tỏ ra coi thường giá trị của anh trong quá trình đàm phán hợp đồng mới. Cụ thể, lãnh đạo CLB đã đề xuất bản hợp đồng có thời hạn một năm, mức lương bị cắt 40% so với thu nhập hiện tại.

 

Dĩ nhiên, một cầu thủ còn ở đỉnh cao cách đây chưa lâu như Joe Cole không chấp nhận bản hợp đồng bèo bọt ấy. Anh mới 28 tuổi và từng được đánh giá là cầu thủ tài năng bậc nhất Premier League. Cole muốn một bản hợp đồng dài hạn với mức lương tăng, thay vì chỉ là 36.000 bảng/tuần, thuộc hàng thấp nhất CLB. Trong khi John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole,… không ngừng được tăng lương, việc bị cắt 40% lương với Cole là một điều sỉ nhục.

Như vậy, đội bóng của ông chủ giàu sụ Roman Abramovich gần như chắc chắn sẽ mất trắng Joe Cole mà không thu hồi được một xu nào.

MU cưu mang Joe Cole?

Sir Alex Ferguson, HLV của MU, đã để mắt tới Joe Cole khi anh còn là một cầu thủ tuổi teen và khoác áo West Ham. Tuy nhiên, Chelsea nhanh tay hơn (và nhiều tiền hơn) nên đã chộp được tiền vệ tài hoa này vào mùa Hè 2003 với phí chuyển nhượng 6,6 triệu bảng.

Sau 7 năm, Ferguson lại có cơ hội sở hữu Joe Cole. Sir Alex đã đề nghị anh ký một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với mức đãi ngộ hợp lý.

Bản thân Joe Cole cũng cho biết anh sẵn lòng chuyển tới thi đấu cho một CLB ở miền Tây Bắc nước Anh. Cô vợ Carly cũng sẵn lòng cùng Cole và đứa bé mới sinh chuyển tới Manchester.

Tuy nhiên, MU sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ kình địch cùng thành phố Man City. Đội bóng của những ông chủ Ả-rập sẵn sàn trả cho Cole mức lương 80.000 bảng/tuần. Ngoài ra, HLV Harry Redknapp của Tottenham cũng rất muốn có được Cole.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X