Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cesc gây thất vọng ở mùa giải 2008/09: Bộ mặt trái ngược ở Arsenal

Thứ Sáu 05/06/2009 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khi mùa giải 2008/09 hạ màn cũng là lúc NHM Pháo thủ nhìn lại xuyên suốt chặng đường đã đi qua của đội bóng con cưng. Năm thứ 4 liên tiếp họ trắng tay mặc dù đã tiến rất gần đến trận đấu cuối cùng ở hai giải đấu FA Cup và Champions League. Một lần nữa, Cesc lại khiến NHM thất vọng vì tầm vóc chưa tương xứng của một thủ lĩnh hàng đầu.

Fabregas là một tiền vệ tài năng và sẽ còn hoàn thiện lối chơi trong tương lai, đó là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, bộ râu lún phún mà anh “trình làng” ở cuối mùa giải vẫn không thể che đậy được một thực tế: Cesc chỉ là cậu nhóc bên cạnh Darren Fletcher và Lampard trong hai trận bán kết FA Cup và Champions League. Nhìn hình ảnh huyền ảo của cặp đôi Xavi Hernandes và Andreas Iniesta ở trận chung kết gặp MU, NHM mới đặt ra câu hỏi Cesc ở đâu khi Arsenal cần anh?

Fabregas không thể hiện được mình ở những trận cầu quan trọng

Không giống như hầu hết những thủ lĩnh từng khoác lên mình màu áo đỏ trắng, người thường xuất hiện đúng thời điểm Pháo thủ bế tắc; Cesc gần như không chứng tỏ được giá trị của mình khi Arsenal lâm vào thế bí. Hãy nhìn vào Henry, Vieira, Pires, Overmars trong quá khứ, họ luôn đóng vai trò “đầu tàu” lôi kéo đồng đội, đặc biệt là ở thời điểm quyết định cuối mùa giải. Nhiều người cho rằng những cựu đội trưởng Arsenal ấy có kinh nghiệm và được hỗ trợ bởi đội hình bao gồm nhiều ngôi sao hơn Cesc bây giờ, nhưng đó chỉ là một phần nguyên nhân.

Fabregas mới bắt đầu được trao băng đội trưởng sau khi Gallas không được tín nhiệm, nhưng ở vào độ tuổi của anh, Tony Adams đã làm rất tốt vai trò thủ lĩnh Pháo thủ. Trung vệ người Anh là mẫu đội trưởng hoàn hảo, biết cách thể hiện vai trò điều phối trên sân, điều mà NHM không cảm nhận được từ Fabregas.

Khi Cesc bắt đầu tỏa sáng, người ta đã so sánh anh với Patrick Vieira, nhưng nếu tiền vệ người Pháp là con bài không thể thay thế của Wenger ở trung tuyến, thì Cesc lại không gây được ảnh hưởng rõ rệt lên lối chơi the Gunners. 2007/08 là mùa giải được coi là thành công nhất của Cesc, nhưng chắc hẳn anh không thể thăng hoa đến vậy nếu thiếu vắng tấm bình phong che chắn Flamini bọc lót ngay phía sau; để “số 4” mặc sức vần vũ bên trên.

Fabregas đã bắt đầu mùa giải năm nay tương đối chậm chạp, sau khi cùng ĐT Tây Ban Nha trải qua kì Euro 2008 thành công mỹ mãn nhưng tương đối vất vả. Anh bỏ lỡ những trận cầu làm nóng cho mùa giải mới, khiến Arsenal có cú “đề-pa” không như mong đợi ở đầu mùa.

Fabregas gây thất vọng ở mùa giải 08/09

Tuy nhiên, những ai cho rằng Cesc có tầm ảnh hưởng quá lớn tới Pháo thủ sẽ phải xem lại, bởi bắt đầu từ thời điểm anh vắng mặt hồi tháng 12/2008 (chấn thương đầu gối trong trận gặp Liverpool và phải phẫu thuật, nghỉ 3 tháng), Arsenal bắt đầu tăng tốc một cách đáng kinh ngạc. Họ bất bại một mạch 21 trận, đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Aston Villa, lọt vào bán kết FA Cup và Champions League, tất cả đều không có dấu ấn của Cesc.

Đào tạo cầu thủ trẻ, đưa họ tới tầm ngôi sao và bán với giá hời là cách làm mà Wenger vẫn đang tuyệt đối trung thành. Vì lý do đó, Giáo sư người Pháp hoàn toàn có khả năng bán Cesc để thu về một món tiền lớn, đồng thời trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ tiềm năng, nòng cốt là đội hình đã giành “FA Youth Cup” (FA Cup dành cho lứa cầu thủ trẻ của các CLB vương quốc Anh). Mùa này, Song và Denilson nổi lên như hai ngôi sao sáng giá của Arsenal, họ cùng với Vela, Ramsey, Abou Diaby và Samir Nasri sẽ đủ sức kế thừa vai trò mà Cesc để lại, giống như truyền thống bao năm qua ở Arsenal.

Mới đây, báo chí Tây Ban Nha và Anh quốc rộ lên tin đồn Barca muốn có Cesc với giá 40 triệu bảng. Bản thân cầu thủ người Tây Ban Nha cũng không ít lần lên tiếng bày tỏ tham vọng được trở về Nou Camp, nơi anh trưởng thành, trước khi quyết định khăn gói sang London 6 năm trước. Bởi vậy, sẽ là hợp lý nếu Wenger để “số 4” ra đi theo đúng nguyện vọng của anh.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X